Man Utd và 5 'đối tác hoàn hảo' cho Maguire: De Ligt, Dias và ai nữa?

09:01 Thứ tư 25/03/2020

TinTheThao.com.vnTrong nỗ lực đi tìm người đá cặp ăn ý với thủ quân của mình, Quỷ đỏ nên lựa chọn ngôi sao nào?

1. Kalidou Koulibaly

Trong 3 mùa giải gần đây, chàng trai người Senegal đã nổi lên như một trong những trung vệ hay nhất châu Âu. Đó là một phần lí do giúp Napoli trở thành kẻ thách thức thực sự tại Serie A. Thậm chí, chủ tịch Aurelio De Laurentiis còn định giá trụ cột của CLB thành Naples lên tới... 100 triệu bảng. Mặc dù vậy, nửa đỏ thành Manchester đã chứng minh tiền nong không phải vấn đề của mình.

Man Utd và 5 'đối tác hoàn hảo' cho Maguire: De Ligt, Dias và ai nữa? - Bóng Đá

 M.U có thể tái khởi động vụ chiêu mộ Koulibaly.

Đội chủ sân Old Trafford từng chi 80 triệu bảng để mang về Harry Maguire. Và giờ đây, nhiều khả năng họ sẽ lại kích nổ thêm một bom tấn nữa để hoàn thành cặp trung vệ trong mơ. Kalidou Koulibaly là "quái thú" đích thực với tốc độ và sức mạnh đáng gờm. Thế nhưng, cầu thủ sinh năm 1991 cũng có khả năng chơi chân ấn tượng để phục vụ cho lối chơi triển khai bóng ngay từ vòng 16m50.

2. Samuel Umtiti

Thật khó tin khi nhà vô địch World Cup 2018 lại không còn chỗ đứng tại sân Camp Nou, bất chấp việc Gerard Pique đang sắp bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Có lẽ, mùa Hè 2020 là thời điểm lí tưởng nhất để Samuel Umtiti dứt áo ra đi. Một điểm cộng của tuyển thủ Pháp chính là thuận chân trái, điều này sẽ tạo ra sự cân bằng cùng với Harry Maguire.

Man Utd và 5 'đối tác hoàn hảo' cho Maguire: De Ligt, Dias và ai nữa? - Bóng Đá

 Umtiti gần như đã hết cơ hội tại Barca.

Chưa dừng lại ở đó, cựu cầu thủ Lyon cũng là người giàu tốc độ và quyết đoán. Đó là những yếu tố cần thiết để có thể chơi bóng tại Premier League. Trong khoảng thời gian vừa qua, HLV Ole Gunnar Solskjaer thường xuyên áp dụng hệ thống 3 trung vệ cho nửa đỏ thành Manchester. Nếu cần, cựu thuyền trưởng Molde có thể để Samuel Umtiti chơi lệch trái, nơi đang được Luke Shaw đảm nhiệm.

3. Matthijs de Ligt

Nghe có vẻ khó khăn, thế nhưng không phải Manchester United không làm được. Trong quá khứ, họ từng quyết tâm theo đuổi tuyển thủ Hà Lan. Khoảng thời gian tại nước Ý không hề suôn sẻ tí nào với cựu sao Ajax Amsterdam. Đôi khi, chàng trai sinh năm 1999 cố gắng thể hiện để cho thấy mình xứng đáng với mức giá 68 riệu bảng. Tuy vậy, điều đó vô tình dẫn đến những sai lầm không đáng có.

Man Utd và 5 'đối tác hoàn hảo' cho Maguire: De Ligt, Dias và ai nữa? - Bóng Đá

 De Ligt đang "mắc kẹt" ở Juventus.

Ngay cả khi Giorgio Chiellini chấn thương nặng, ngôi sao 20 tuổi cũng không thể hiện được quá nhiều điều. Đây là thời cơ lớn để đội chủ sân Old Trafford "giải thoát" cho Matthijs de Ligt. Thực tế, có nhiều cầu thủ Hà Lan đã đến M.U và thi đấu cực kỳ ấn tượng. Có thể kể đến những Ruud Van Nistelrooy, Jaap Stam, Edwin Van Der Sar hay Robin Van Persie.

4. Ruben Dias

Pepe và Jose Fonte bắt đầu già đi, tuy nhiên ĐT Bồ Đào Nha không cần quá lo lắng với sự trưởng thành vượt bậc của Ruben Dias. Chàng trai thuộc biên chế Benfica nổi tiếng với phong cách máu lửa, chơi như một chiến binh thực thụ trên sân. Đó là tố chất bù trừ cho khả năng lãnh đạo, sự điềm tĩnh đến đáng kinh ngạc của Harry Maguire.

Man Utd và 5 'đối tác hoàn hảo' cho Maguire: De Ligt, Dias và ai nữa? - Bóng Đá

 Dias là tương lai của bóng đá Bồ Đào Nha.

Thậm chí, Quỷ đỏ có thể tính đến phương án đưa Victor Lindelof vào thỏa thuận nhằm thuyết phục đối tác nhả người. Với những CLB như Benfica, tiền nong mới là vấn đề quan trọng nhất. Chỉ cần M.U đưa ra một mức giá hợp lý, đội chủ sân Da Luz có thể sẽ cân nhắc. Giờ đây, câu chuyện sẽ phụ thuộc vào quyết định của ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford.

5. Dayot Upamecano

21 tuổi, cao to, mạnh mẽ, giàu tốc độ, xử lý bằng chân ấn tượng là những gì có thể nói về cầu thủ người Pháp. Mùa Hè 2019 vừa qua, anh được liên kết chặt chẽ với Arsenal, tuy nhiên vẫn chưa có bất kỳ động thái quyết tâm nào từ phía Pháo thủ. Đây là thời cơ cho Manchester United, nhất là khi mức phí giải phóng hợp đồng của thương vụ này chỉ là 40 triệu bảng.

Man Utd và 5 'đối tác hoàn hảo' cho Maguire: De Ligt, Dias và ai nữa? - Bóng Đá

 Upamecano là sự lựa chọn lí tưởng cho M.U.

Rõ ràng ở thời buổi "kim tiền" này, đó là con số tương đối rẻ dành cho một cầu thủ đầy tiềm năng. Có chăng, khúc mắc duy nhất đó là chính sách trẻ hóa của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Việc chiêu mộ Dayot Upamecano có thể kìm hãm sự phát triển của không ít cái tên, điển hình là những Timothy Fosu-Mensah hay Axel Tuanzebe.

Tài năng của Kalidou Koulibaly: 

Giang Nam | 08:04 25/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục