Man Utd và 5 con số ấn tượng sau màn 'đè bẹp' LASK trên sân khách

18:45 Thứ sáu 13/03/2020

TinTheThao.com.vnHàng loạt ngôi sao tỏa sáng đúng lúc, nửa đỏ thành Manchester dễ dàng đánh bại đại diện của Áo 5-0, qua đó đặt một chân vào tứ kết Europa League.

1. Tập thể đồng đều

Theo các thông số từ OptaJoe, không đội bóng nào tại Europa League có nhiều cầu thủ khác nhau ghi bàn bằng Manchester United (10). Một minh chứng rõ nét nhất chính là ở trận cầu gặp LASK vừa qua. Những người lập công giúp đại diện Ngoại Hạng Anh giành chiến thắng lần lượt là Odion Ighalo, Daniel James, Juan Mata, Mason Greenwood và cuối cùng là Andreas Pereira.

Man Utd và 5 con số ấn tượng sau màn 'đè bẹp' LASK trên sân khách - Bóng Đá

 M.U đang chơi thăng hoa ở cúp C2.

Tuy nhiên, nếu xét một cách tổng quan, sẽ không quá khó hiểu khi đội chủ sân Old Trafford xác lập được thành tích nói trên. M.U rơi vào bảng đấu tương đối dễ dàng, đồng thời gặp các đối thủ bị cho là yếu hơn ở vòng knock-out. Chính vì lẽ ấy, HLV Ole Gunnar Solskjaer có nhiều cơ hội xoay đua đội hình và đặt niềm tin vào các "kép phụ" của CLB.

2. Hoàn hảo Odion Ighalo

Thêm một lần nữa, tuyển thủ Nigeria lại chứng minh mình không chỉ là phương án "chữa cháy" của nửa đỏ thành Manchester. Theo đó, chân sút sinh năm 1989 đã ghi 3 bàn sau 3 lần được đá chính trong màu áo M.U. Hai CLB từng bị cựu sao Watford "xé lưới" đó là Club Brugge và Derby County. Đây được xem là tín hiệu tích cực cho HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Man Utd và 5 con số ấn tượng sau màn 'đè bẹp' LASK trên sân khách - Bóng Đá

 Odion Ighalo tiếp tục chứng minh tài năng săn bàn đáng gờm.

Trước khi chàng trai gốc Italia được mang về, không ít CĐV đã lo ngại về tình hình nhân sự của Quỷ đỏ. Với việc Marcus Rashford chấn thương, trong tay cựu thuyền trưởng Molde không có quá nhiều sự lựa chọn. Anthony Martial chính là nhân tố sáng giá nhất mà "Solsa" có thể tin tưởng. Tuy vậy, mọi chuyện đã được giải quyến ổn thỏa khi Odion Ighalo đến.

3. "Ông hoàng" Bruno Fernandes

Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã cho thấy tầm ảnh hưởng, giá trị đích thực của một bản hợp đồng "bom tấn". Đối đầu với LASK, anh tiếp tục để lại dấu ấn với đường kiến tạo cho Odion Ighalo ghi bàn. Và theo các thống kê, tiền vệ 25 tuổi đã đóng góp trực tiếp vào 10 bàn thắng ở Europa League mùa này cho cả Sporting Lisbon lẫn M.U (nhiều hơn bất kỳ đồng nghiệp nào khác).

Man Utd và 5 con số ấn tượng sau màn 'đè bẹp' LASK trên sân khách - Bóng Đá

 Ở bất kỳ trận đấu nào, Bruno Fernandes cũng đều chơi xuất sắc.

Lối chơi đĩnh đạc, giàu sáng tạo nhưng không kém phần hiệu quả của Bruno Fernandes đã thổi luồng gió mới vào tập thể Quỷ đỏ. Sẽ không ngoa nếu cho rằng, cựu sao Sampdoria chính là nguồn cảm hứng cho các vệ tinh xung quanh. Và nếu cứ tiếp tục phong độ thế này, cầu thủ sinh năm 1994 sẽ còn giúp Manchester United bay cao hơn nữa.

4. Daniel James giải hạn

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2019, cầu thủ người Xứ Wales là bản hợp đồng ít được chú ý nhất của đội chủ sân Old Trafford. Bởi lẽ đơn giản, anh là cái tên thành danh từ Championship - giải đấu kém hấp dẫn hơn khá nhiều so với Premier League. Song song đó, mức giá của chàng trai sinh năm 1997 chỉ là 20 triệu bảng, kém xa hai đồng đội Harry Maguire (80 triệu) và Aaron Wan-Bissaka (50 triệu).

Man Utd và 5 con số ấn tượng sau màn 'đè bẹp' LASK trên sân khách - Bóng Đá

 Daniel James đã cởi bỏ được áp lực tâm lý.

Chính vì thế, không có quá nhiều người đặt kỳ vọng vào ngôi sao trưởng thành từ Swansea City. Và mãi đến trận đấu trên đất Áo vừa qua, anh mới giải được cơn khát ghi bàn của mình. Cụ thể, số 21 của Quỷ đỏ cuối cùng cũng lập công sau 33 trận đấu tịt ngòi (tương đương 2527 phút). Đó là nguồn động viên tinh thần cực lớn cho cá nhân Daniel James.

5. Ngả mũ trước Mason Greenwood

Nhận thấy LASK không còn nhiều sức để kháng cự, HLV Ole Gunnar Solskjaer tung Mason Greenwood vào sân ở những phút cuối để tích lũy kinh nghiệm. Và khi được người thầy của mình trao cơ hội, chàng trai sinh năm 2001 lại tỏa sáng. Vẫn là pha thoát xuống đầy tốc độ, sau đó tung ra cú dứt điểm quyết đoàn bằng chân trái đúng sở trường của tiền đạo người Anh.

Man Utd và 5 con số ấn tượng sau màn 'đè bẹp' LASK trên sân khách - Bóng Đá

 Vào sân muộn, tuy nhiên Mason Greenwood vẫn kịp để lại dấu ấn.

Đó đã là pha lập công thứ 5 của số 26 bên phía M.U tính đến hiện tại. Theo OptaJoe, anh là cầu thủ tuổi teen ghi nhiều bàn thắng nhất cho Quỷ đỏ trong cùng một mùa giải tại Europa League. Rõ ràng, nếu so với những đồng đội cùng trang lứa như Brandon Williams hay Tahith Chong, chân sút 18 tuổi thi đấu ấn tượng hơn khá nhiều.

Bruno Fernandes: Top 5 bàn thắng đẹp tại Sampdoria

Giang Nam | 17:47 13/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục