Man Utd và 4 ngôi sao lẽ ra phải 'giữ bằng được' thời hậu Sir Alex

11:59 Chủ nhật 09/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnKể từ khi chiến lược gia người Scotland nghỉ hưu, câu chuyện nhân sự tại sân Old Trafford đã khiến cho không ít CĐV phải cảm thấy bất bình.

1. Ander Herrera

Cầu thủ người Tây Ban Nha đứng số một trong danh sách này, bởi lẽ anh là cái tên được fan hâm mộ Manchester United yêu mến nhất. Không chỉ sở hữu lối chơi tinh quái và mang dáng dấp của Paul Scholes, cựu sao Athletic Bilbao còn là một chàng trai giàu nhiệt huyết. Anh được cho là cái tên thể hiện đúng "bản sắc" M.U nhất mỗi lần xuất hiện trên sân.

Mặc dù vậy, mối lương duyên giữa tiền vệ sinh năm 1989 và Quỷ đỏ đã chính thức kết thúc sau mùa giải 2018/19. Do những bất đồng về lương bổng, Ander Herrera quyết định rời sân Old Trafford để gia nhập màu áo PSG. Thậm chí, câu chuyện còn được đẩy lên mức cao trào khi nửa đỏ thành Manchester lại... gia hạn hợp đồng với Juan Mata.

Man Utd và 4 ngôi sao lẽ ra phải 'giữ bằng được' thời hậu Sir Alex - Bóng Đá

 Nhiều CĐV M.U vẫn cảm thấy tiếc cho Ander Herrera.

Theo lập trường của Ed Woodward, CLB không có kế hoạch cụ thể với những cái tên ngoài 30 tuổi. Tuy vậy, vị CEO của "Man Đỏ" lại làm ngược với mục tiêu ban đầu mình đề ra. Để rồi giờ đây, HLV Ole Gunnar Solskjaer phải khổ sở vì tuyến giữa không còn nhiều sự lựa chọn. Chiến lược gia người Na Uy từng có thời điểm phải kéo cả Andreas Pereira xuống chơi ở trung tâm.

2. Jonny Evans

Fan M.U chưa bao giờ cảm thấy tiếc trung vệ người Bắc Ireland, mãi cho tới khi anh chính thức gia nhập Leicester City. Một người từng bị chỉ trích thậm tệ tại Manchester United, sau đó phải chuyển sang West Brom nay lại là trung vệ của đội bóng tốp đầu Premier League. Nhìn cách Jonny Evans chơi bóng, CĐV Quỷ đỏ lại càng thêm ngán ngẩm với Victor Lindelof hay Eric Bailly.

Sự "hồi sinh" muộn của chàng trai sinh năm 1988 vô tình giúp đội chủ sân King Power thăng hoa. Cùng với Caglar Soyuncu, người cũ của "Man Đỏ" đã tạo nên sự chắc chắn trước khung thành của Kasper Schmeichel. Sau 25 vòng đấu tại Premier League, Leicester City chỉ thủng lưới 26 bàn, ít hơn cả Chelsea, Manchester City lẫn Manchester United.

Man Utd và 4 ngôi sao lẽ ra phải 'giữ bằng được' thời hậu Sir Alex - Bóng Đá

 Jonny Evans đang bay cao cùng Leicester City.

Thậm chí, từng có thông tin cho rằng Arsenal muốn có được sự phục vụ của trung vệ 32 tuổi. Mặc dù vậy, quyết định cuối cùng của Pháo thủ là Pablo Mari của Flamengo. Trong khi đó, nửa đỏ thành Manchester đang phải chấp nhận với thực tại, rằng Harry Maguire là trung vệ sáng giá duy nhất mà HLV Ole Gunnar Solskjaer đang nắm trong tay.

3. Memphis Depay

Khi Anthony Martial thăng hoa, Manchester United cũng chẳng mấy quan tâm đến sự thảm hại của Memphis Depay. Chính vì thế, nửa đỏ thành Manchester không ngại ngần đẩy tuyển thủ Hà Lan sang Lyon. Nghe có vẻ cay đắng, thế nhưng điều đó vô tình lại giúp cho cựu sao PSV Eindhoven lấy lại phong độ và đẳng cấp vốn có của mình.

Man Utd và 4 ngôi sao lẽ ra phải 'giữ bằng được' thời hậu Sir Alex - Bóng Đá

 Liệu có ngày Memphis Depay sẽ trở lại sân Old Trafford?

Chàng trai sinh năm 1994 không ngừng ghi bàn, không ngừng tỏa sáng ở cả Ligue 1 lẫn đấu trường châu Âu. Sau 134 trận ra sân tính trên mọi mặt trận, cựu Quỷ đỏ ghi tới 53 bàn thắng và có 43 đường kiến tạo. Song song đó, anh cũng không ngần ngại bày tỏ ý định gia nhập một bến đỗ lí tưởng hơn để sự nghiệp thêm thăng tiến.

Có lẽ M.U cũng lường trước được điều gì sẽ đến khi quyết định bán đứt cầu thủ 25 tuổi. Theo đó, đội chủ sân Old Trafford đã khéo léo cài vào điều khoản ưu tiên mua lại. Biết đâu trong tương lai không xa, một thương vụ Paul Pogba thứ hai sẽ xuất hiện. Thế nhưng, không ai đảm bảo được "Man Đỏ" sẽ không phải chi đậm.

4. Wilfried Zaha

Chàng trai người Bờ Biển Ngà đơn giản là không chiếm được lòng tin của David Moyes. Đó có thể là một trong những quyết định sai lầm nhất của chiến lược gia người Scotland. Sau này, Wilfried Zaha trở lại Crystal Palace và liên tục thăng hoa. Suốt những mùa giải đã qua, anh được đánh giá là một trong những ngôi sao chạy cánh hay nhất Premier League.

Man Utd và 4 ngôi sao lẽ ra phải 'giữ bằng được' thời hậu Sir Alex - Bóng Đá

 Wilfried Zaha từ người thừa của Quỷ đỏ trở thành cầu thủ trị giá 80 triệu bảng.

Thậm chí, cả Arsenal lẫn Chelsea từng đánh tiếng muốn có được sự phục vụ của cựu Quỷ đỏ. Thế nhưng, "The Eagles" định giá trụ cột của mình lên tới 80 triệu bảng. Trong khi đó, câu chuyện thiếu nhân sự ở hành lang cánh vẫn đang khiến M.U đau đầu. Cũng giống như vị trí tiền vệ, HLV Ole Gunnar Solskjaer không có quá nhiều sự lựa chọn.

Daniel James được mang về, thế nhưng tuyển thủ Xứ Wales chỉ thích hợp với lối chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, sở trường của Juan Mata hay Andreas Pereira chưa bao giờ là chạy cánh phải. Thậm chí, ban huấn luyện Quỷ đỏ từng bí bách đến mức đẩy Diogo Dalot lên cao và chơi như một tiền vệ thực thụ.

5 bàn thắng đẹp của Memphis Depay vào lưới Toulouse: 

Giang Nam | 11:01 09/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục