Man Utd và 200.000 bảng/tuần cho Rashford: Vì bạn xứng đáng!

20:08 Thứ ba 02/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSau tất cả, đội chủ sân Old Trafford đã giữ chân thành công chân sút được xem là "báu vật" của đội bóng.

Bán Marcus Rashford? Ed Woodward không điên!

Một mùa giải đáng thất vọng nữa lại trôi qua với Quỷ đỏ. Không danh hiệu, không Champions League và bổ nhiệm huấn luyện viên thứ tư thời hậu Sir Alex Ferguson. Rõ ràng sau khi huyền thoại người Scotland nghỉ hưu, nửa đỏ thành Manchester đã rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Trong khi đó, những cá nhân được kì vọng lại không thể có màn trình diễn như mong đợi.

Marcus Rashford từng được xem là chủ công tương lai của Manchester United. Nhiều người đã "gật gù" khi chàng trai sinh năm 1997 đổi sang chiếc áo số 10 mà Wayne Rooney từng mặc. Thế nhưng, những gì đã diễn ra đã thành cơn ác mộng với cầu thủ trưởng thành từ lò Carrington. Hay nói cách khác, anh đã không còn là chính mình so với thời điểm mới ra mắt CLB.

Man Utd và 200.000 bảng/tuần cho Rashford: Vì bạn xứng đáng! - Bóng Đá

 "Solsa" được mong chờ sẽ khai thác hết năng lực của cậu học trò trẻ tuổi.

47 trận ra sân trên mọi đấu trường ở mùa 2018/19, 13 bàn thắng cùng với đó là 9 đường kiến tạo. Thành tích này không thể khiến những người yêu mến Quỷ đỏ cảm thấy hài lòng. Thậm chí, tiền đạo 21 tuổi đã vướng vào những mâu thuẫn với HLV Jose Mourinho. Hậu quả để lại là "ngọc thô" của M.U từng có thời gian dài phải làm quen với băng ghế dự bị.

Câu chuyện càng tồi tệ hơn khi cầu thủ sinh ra tại Manchester bày tỏ mong muốn ra đi để có thể được chơi bóng thường xuyên. Tuy nhiên Ed Woodward thừa hiểu, ngôi sao người Anh vẫn còn rất nhiều tiềm năng để trở thành cái tên hàng đầu. Sau nhiều ngày im ắng, ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford cuối cùng cũng ra quyết định đúng đắn.

Hãy công bằng với "Cậu bé vàng"

Marcus Rashford đã đặt bút kí vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2023, kèm theo mức lương 200.000 bảng/tuần. Dĩ nhiên đây là động thái có thể khiến nhiều fan hâm mộ cảm thấy "ngứa mắt". Các CĐV không chỉ nhìn vào màn thể hiện trên sân cỏ, cả thái độ và tác phong sinh hoạt cũng là yếu tố quyết định một cầu thủ có được yêu mến hay không.

Trong một mùa giải đa số các cá nhân của M.U đều chơi dưới sức, người được kì vọng như chân sút sinh năm 1997 bỗng trở thành "bia đỡ đạn". Nhưng ban lãnh đạo Manchester United hiếm khi đưa ra những quyết định vô lý về mặt nhân sự. Nếu nhìn những thống kê sau đây, liệu người ta đã quá khắt khe với số 10 của Quỷ đỏ?

Man Utd và 200.000 bảng/tuần cho Rashford: Vì bạn xứng đáng! - Bóng Đá

 Ở tuổi 21, Marcus Rashford đã làm được nhiều điều đặc biệt.

Kể từ khi ra mắt đội bóng vào mùa giải 2015/16, anh đã đóng góp trực tiếp vào 66 bàn thắng trên mọi đấu trường (45 pha lập công, 21 đường kiến tạo). Thành tích này nhiều hơn bất kì cầu thủ nào khác trong đội hình của nửa đỏ thành Manchester. Đến bây giờ, có lẽ câu trả lời cho việc "mức lương mới xứng đáng hay không" đã quá rõ ràng.

Tiền đạo người Anh đã đi một chặng đường dài, từ niềm hi vọng cho đến "cái gai" trong mắt CĐV. Nhưng dù thế nào đi nữa Marcus Rashford mới chỉ 21 tuổi và còn tương lai đầy hứa hẹn phía trước. Biết đâu đó sau khi được gia hạn hợp đồng, "báu vật" mà HLV Ole Gunnar Solskjaer đang sở hữu lại bùng nổ?

Giang Nam | 19:05 02/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục