Man Utd tiết kiệm tiền tỷ nhờ... tống khứ Rooney

23:37 Thứ tư 18/10/2017 | 1

TinTheThao.com.vnManchester United đã tiết kiệm không ít tiền từ việc đẩy Wayne Rooney sang Everton trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.

Sau 13 năm gắn bó, Wayne Rooney đã quyết định chia tay Man United để trở lại mái nhà xưa Everton theo dạng chuyển nhượng tự do. Báo chí Anh loan tin, Quỷ đỏ đã phải chi 10 triệu bảng để Rooney rời sân Old Trafford. Tuy nhiên, quyết định để Rooney tới Everton lại là bước đi 'lợi nhiều hơn hại'.

Man Utd tiết kiệm khoản lớn nhờ... tống khứ Rooney - Bóng Đá

 Man Utd hưởng lợi từ việc bán Rooney.

Thống kê của hãng Collins Sarri Statham Investments chỉ ra rằng, Man United đã tiết kiệm được một khoản lớn từ tiền lương của 'Gã Shrek'. Cụ thể, nếu tiếp tục giữ Rooney thêm 2 năm cho tới khi hết hạn hợp đồng, Man United sẽ tiêu tốn tận 31 triệu bảng.

Chưa dừng lại ở đó, việc Rooney ra đi cũng giúp hàng công Man United được giải phóng, qua đó tạo điều kiện để HLV Jose Mourinho thoải mái bố trí đội hình mà không cần phải quan tâm đến sự hiện diện của cầu thủ này. Thực tế, đội chủ sân Old Trafford đã thi đấu khá thăng hoa ở Premier League sau 8 vòng đấu.

Về phía Rooney, mặc dù Everton thi đấu thất vọng nhưng anh đã đáp ứng được ít nhiều sự kỳ vọng từ NHM. Tại vòng 8 Premier League vừa qua, Rooney đã ghi bàn thắng duy nhất của đội, giúp Everton tránh một trận thua mất mặt trước Brighton.

Video Rooney khi còn chơi bóng cho Man Utd:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 23:27 18/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục