Man Utd thâu tóm 'Hoàng tử nhỏ' thành Turin: Được gì và mất gì?

11:40 Thứ tư 24/07/2019

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ bất ngờ tái khởi động thương vụ chiêu mộ Paulo Dybala và đây có thể là nước cờ đúng đắn của Ed Woodward.

Giữa hàng loạt tin đồn sẽ chiêu mộ Nicolas Pepe, nửa đỏ thành Manchester bỗng dưng có động thái vô cùng bất ngờ. Việc tiếp cận Paulo Dybala cho thấy HLV Ole Gunnar Solskjaer đang nỗ lực để gia tăng chất lượng của hàng công. Ở chiều hướng ngược lại, Juventus cũng không tha thiết giữ chân tuyển thủ Argentina, đồng thời ra mức giá trong khoảng 70 đến 100 triệu bảng.

Nguồn tin từ Sky Sports Italia cho biết, cựu sao Palermo cũng sẽ đích thân nói chuyện với HLV Maurizio Sarri để giải quyết tương lai. Nếu bị nhà cầm quân 60 tuổi gạch tên khỏi kế hoạch ở mùa giải tới, anh sẽ ngay lập tức ra đi. Đây được xem là tin vui dành cho M.U khi đang tràn trề cơ hội chiêu mộ một trong những ngôi sao tấn công hay nhất Serie A.

Man Utd thâu tóm 'Hoàng tử nhỏ' thành Turin: Được gì và mất gì? - Bóng Đá

 Nước Anh đang vẫy gọi, Dybala có trả lời?

Trên lý thuyết, hàng tiền đạo của Quỷ đỏ đang vô cùng mong manh khi Romelu Lukaku đang được Inter Milan liên hệ. Những Marcus Rashford hay Mason Greenwood vẫn còn quá trẻ để có thể gánh vác nhiều trách nhiệm trên vai. Tuy nhiên, việc Paulo Dybala gia nhập "Nhà hát của những giấc mơ" có thể sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ.

Cầu thủ sinh năm 1993 có thể đảm nhận nhiều vai trò, từ hộ công cho đến chơi dạt cánh phải - nơi ban huấn luyện đội chủ sân Old Trafford đang muốn bổ sung. Sự cơ động của ngôi sao 25 tuổi sẽ tạo không ít đột biến cho đại diện của Premier League. Giống như Romelu Lukaku, hạn chế lớn nhất của "Hoàng tử nhỏ" thành Turin đó là khả năng khống chế bước một.

Thế nhưng bù lại, số 10 của Juventus lại có một vũ khí vô cùng lợi hại đó là những cú sút xa. Chưa kể đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ có trong tay "cặp bài trùng" Paul Pogba - Paulo Dybala. Trong quá khứ, bộ đôi nói trên đã chơi vô cùng ăn ý và đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của Bianconeri. Đây cũng có thể là một phương án tấn công hữu hiệu cho M.U.

Man Utd thâu tóm 'Hoàng tử nhỏ' thành Turin: Được gì và mất gì? - Bóng Đá

 Hình ảnh này liệu có tái hiện ở Old Trafford?

Điểm chung lớn nhất của cả hai đó là đều có khả năng kết nối với các vệ tinh xung quanh, đồng thời tung ra những đường chuyền "giết chóc". Không những thế, tuyển thủ Argentina sẽ giải quyết một vấn đề nhức nhối của Quỷ đỏ trong những mùa giải qua đó là sút phạt. Vào lúc này, không nhiều cầu thủ của nửa đỏ thành Manchester có khả năng tận dụng cơ hội ở những tình huống bóng chết, nhưng Dybala thì có thể.

Mặc dù vậy, bất kì thương vụ nào cũng có mặt lợi và mặt hại. Nếu cầu thủ trưởng thành từ lò Instituto tuổi gia nhập Manchester United, nguy cơ rất cao sẽ có một vài nhân tố bị mang làm "vật tế". Jesse Lingard với phong độ phập phù nhiều khả năng phải cam phận dự bị. Anthony Martial nếu không nỗ lực cũng không có cơ hội chen chân vào đội hình chính.

Chưa kể đó, Alexis Sanchez vẫn còn đang hiện diện và chưa có dấu hiệu sẽ bị bán. Điều này dẫn đến tình trạng hàng công của Quỷ đỏ sẽ thừa nhân sự. Để có thể yên tâm chiêu mộ đàn em của Lionel Messi, Ed Woodward phải tính đến chuyện thải loại những ngừi không còn nằm trong kế hoạch của CLB.

Giang Nam | 10:45 24/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục