Man Utd thất trận, Solskjaer có còn cơ hội cắt mác "tạm quyền"?

10:33 Thứ tư 13/02/2019

TinTheThao.com.vnThua trong trận cầu mang tính chất quyết định, liệu Solskjaer có còn hi vọng giữ chiếc ghế của mình tại Old Trafford.

Với các cổ động viên Manchester United, có lẽ kết quả trận đại chiến vừa qua thực sự là quá khó chấp nhận. Thầy trò Ole Gunnar Solskjaer tưởng như đã bị đặt vào thế không thể thất bại khi chẳng những có điểm tựa sân nhà, họ còn đang có một phong độ cực cao với mười một trận bất bại liên tiếp. Thế nhưng số phận trớ trêu, Quỷ đỏ lại gục ngã ở trận đấu thứ mười hai.

Câu hỏi đặt ra lúc này liệu huấn luyện viên Solskjaer có còn cơ hội cắt đi cái mác "tạm quyền" hay không? Và đáp án cho đến thời điểm hiện tại, là còn nhiều, chỉ là không nhiều như trước. Chỉ thị của thượng tầng Old Trafford đã rất rõ ràng, rằng nếu muốn chính thức ngồi lên chiếc ghế thuyền trưởng của United, Solskjaer sẽ cần làm hai điều, đó là vượt qua PSG ở vòng 16 đội cũng như đưa Quỷ đỏ vào nhóm bốn đội dẫn đầu ở thời điểm kết thúc mùa giải.

Thảm bại PSG, lương duyên Man Utd - Solskjaer có còn hi vọng? - Bóng Đá

Chấn thương của Lingard, Martial cùng tấm thẻ đỏ của Pogba là thứ mà Solsa chẳng thể lường trước.

Hãy xem điều kiện đầu tiên. Việc thắng lại đại diện xứ sở lục lăng với tỉ số tương tự, hoặc lách qua khe cửa hẹp nhờ luật bàn thắng sân khách với Man United lúc này là vô cùng, vô cùng khó khăn. Chấn thương của Anthony Martial cùng Jesse Lingard chưa rõ nặng nhẹ đến đâu, "trái tim" Paul Pogba chắc chắn vắng mặt trong trận lượt về sau tấm thẻ đỏ tai hại, chưa kể đến Edinson Cavani có khả năng sẽ trở lại, mọi thứ dường như đều đang chống lại Solskjaer lúc này.

Thế nhưng giả như có bị loại khỏi Champions League đi chăng nữa, cơ hội vẫn chưa hoàn toàn khép lại với ông thầy người Na Uy dù cho trên lý thuyết, thất bại tại đấu trường châu Âu đã là đủ để "tiễn" Solsa rời khỏi Nhà hát. Vậy tại sao lại có thể khẳng định như thế?

Thảm bại PSG, lương duyên Man Utd - Solskjaer có còn hi vọng? - Bóng Đá

MU thất bại trước PSG, thế nhưng không thể vì vậy mà phủ nhận mọi công lao trước đó của Solskjaer.

Trước hết, hẳn thượng tầng Quỷ đỏ cũng hiểu nhiệm vụ vượt qua PSG là ngoài tầm với của United lúc này. Đúng là họ đang có phong độ cao thật, thế nhưng đừng quên đế chế mới mang tên Solskjaer mới bắt đầu được hai tháng, và trước đó thì chỉ là một đống hoang tàn hậu kỷ nguyên Jose Mourinho. 

Tiếp đến, nếu sa thải Solskjaer thì nhà Glazers cũng chẳng tìm nổi một cái tên nào xứng đáng hơn. Mauricio Pochettino vẫn luôn khẳng định sự trung thành với Tottenham Hotspur, còn Zinedine Zidane thì lại đang ở rất gần Bayern Munich. Nếu vậy, thay vì tìm kiếm một cái tên "làng nhàng", sao không cho cựu thuyền trưởng Molde một cơ hội.

Thảm bại PSG, lương duyên Man Utd - Solskjaer có còn hi vọng? - Bóng Đá

Đừng quên Man Utd từng hủy diệt AS Roma tới 7-1 sau khi đã để thua ở trận lượt đi.

Cuối cùng, nguyên việc dẫn dắt Man Utd lọt vào top4 cũng đã là cả một kỳ tích với Manchester United rồi. Cách đây hai tháng, sau thất bại tủi hổ trước Liverpool tại Anfield, thử hỏi có ai không nghĩ 2018/19 đã là một mùa giải vứt đi của MU rồi. Và với việc Solskjaer chỉ là một người đóng thế, những gì ông đã làm được cho câu lạc bộ vùng tây bắc nước Anh thực sự quá tuyệt vời. Từ không khí phòng thay đồ, hồi sinh các cầu thủ, khôi phục các truyền thống,...Rõ ràng, cái mà ông thầy người Na Uy còn thiếu lúc này chỉ là thời gian mà thôi.

Anh Tú | 10:27 13/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục