Man Utd 'sống chết' vì Haaland, sao Solskjaer phải làm vậy?

19:18 Chủ nhật 15/12/2019

TinTheThao.com.vnĐích thân chiến lược gia người Na Uy đã bay sang Salzburg để thuyết phục cậu học trò cũ, vậy vì sao M.U lại quyết tâm chiêu mộ chân sút 19 tuổi đến thế?

1. Anthony Martial

Cầu thủ người Pháp có lẽ là lí do lớn nhất khiến Manchester United phải hành động trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2019. Kể từ đầu mùa giải 2019/20 đến nay, ngôi sao sinh năm 1995 không thể đáp ứng được kì vọng của ban huấn luyện Quỷ đỏ. Sau 14 trận ra sân trên mọi đấu trường, chàng trai sinh ra tại Massy ghi 6 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo.

Mặc dù vậy, vấn đề quan trọng không phải nằm ở thành tích hay phong độ của chân sút người Pháp. Anthony Martial thường xuyên mắc chấn thương dài hạn, không thể đóng góp được nhiều cho nửa đỏ thành Manchester. Sự ổn định chưa bao giờ được cựu sao AS Monaco thể hiện, bất chấp anh được ban huấn luyện đội chủ sân Old Trafford trao nhiều cơ hội.

Man Utd 'sống chết' vì Haaland, sao Solskjaer phải làm vậy? - Bóng Đá

 Martial chưa bao giờ duy trì được sự ổn định.

Thậm chí, Erling Haaland còn có nhiều điểm nhỉnh hơn so với người đồng nghiệm đang đầu quân cho M.U. Cầu thủ người Na Uy có thể hình lí tưởng, khả năng tì đè và tranh chấp vô cùng lợi hại. Chưa dừng lại ở đó, sao mai sinh ra tại Leeds còn sở hữu tốc độ ấn tượng, cùng với đó là tinh thần của một chiến binh. 

2. Tình xưa nghĩa cũ

Ole Gunnar Solskjaer đích thân bay sang Áo để thuyết phục cậu học trò, điều đó cho thấy nhà cầm quân 46 tuổi rất xem trọng ngôi sao của RB Salzburg. Tuy vậy nếu nhìn lại quá khứ, việc "Solsa" quyết tâm chèo kéo tiền đạo sinh năm 2000 là hoàn toàn có cơ sở. Khi còn tại vị ở Molde, chính chiến lược gia người Na Uy là người đã phát hiện ra tiềm năng của Erling Haaland.

Man Utd 'sống chết' vì Haaland, sao Solskjaer phải làm vậy? - Bóng Đá

 Haaland từng là học trò của Solskjaer tại Molde.

Thậm chí, bố của cầu thủ 19 tuổi, Alf-Inge Haaland cũng thừa nhận thuyền trưởng Quỷ đỏ có tầm ảnh hưởng lớn đối với sự nghiệp của con trai mình. Chính vì thế, giới chuyên môn tin rằng Ole Gunnar Solskjaer có sự am hiểu nhất định về lối chơi của cậu học trò cũ. Hay nói cách khác, "Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" đã xác định chân sút sinh năm 2000 là mảnh ghép cuối cùng cho đội hình của mình.

Với triết lý phòng ngự phản công mà nhà cầm quân 46 tuổi đang áp dụng, những mẫu trung phong như Erling Haaland luôn có được chỗ đứng. Sao mai đang chơi cho RB Salzburg có khả năng không chiến giỏi, tranh chấp tay đôi tốt và tốc độ lợi hại. Ngay từ lúc này, hẳn các CĐV M.U đang hình dung ra kịch bản Haaland phối hợp với Marcus Rashford để ghi bàn.

3. Cá tính mạnh

Kể từ khi Wayne Rooney ra đi, Manchester United thiếu hẳn một cái tên có thể lĩnh xướng hàng công. Người gần nhất để lại ấn tượng mạnh mẽ cho fan hâm mộ Quỷ đỏ là Zlatan Ibrahimovic. Mặc dù vậy, tiền đạo người Thụy Điển cũng để lại nuối tiếc giống như Robin Van Persie. Cựu cầu thủ Barcelona quá "già" để có thể gắn bó lâu dài với sân Old Trafford.

Man Utd 'sống chết' vì Haaland, sao Solskjaer phải làm vậy? - Bóng Đá

 Quỷ đỏ cần một tiền đạo như Ibrahimovic.

Tuy nhiên, M.U hoàn toàn có thể tìm ra một người giống hệt vậy nếu chiêu mộ thành công Erling Haaland. Ngôi sao người Na Uy có cá tính mạnh mẽ, sự lạnh lùng và quyết đoán không khác gì người đàn anh cũng đến từ Bắc Âu. Thậm chí, chân sút sinh năm 2000 còn tuyên bố anh muốn trở thành một "Zlatan Ibrahimovic 2.0" trên TV2.

Wayne Rooney chia sẻ khi làm việc tại Derby County: 

Giang Nam | 18:20 15/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục