Man Utd sẽ được gì khi có 'siêu máy chạy' 15 triệu bảng?

18:59 Thứ ba 21/05/2019 | 3

TinTheThao.com.vnKhông phải là thương vụ bom tấn thế nhưng Quỷ đỏ có cơ sở để tin rằng Daniel James là một tân binh chất lượng.

1. Giải quyết bài toán "5 năm"

Kể từ khi Sir Alex Ferguson về hưu, một cầu thủ chạy cánh chất lượng là điều vô cùng xa xỉ đối với Manchester United. Đã có những cái tên xuất hiện và rồi chỉ để lại nỗi thất vọng. Wilfried Zaha không được trọng dụng và buộc phải trở lại Crystal Palace để cứu vãn sự nghiệp. Trong khi đó, Adnan Januzaj vẫn mãi là hiện tượng nhất thời và cũng khăn gói ra đi.

Trải qua 4 đời HLV, M.U đã đánh mất đi bản sắc của CLB đó là những tình huống tấn công biên như vũ bão. Thế nhưng, sự có mặt của Daniel James sẽ giúp HLV Ole Gunnar Solskjaer giải đáp bài toán khó đã tồn tại suốt 5 năm qua. Dù chỉ tỏa sáng ở Championship, thế nhưng tài năng của sao mai người Xứ Wales là không thể phủ nhận.

Man Utd sẽ được gì khi có 'siêu máy chạy' 15 triệu bảng? - Bóng Đá

 Ngôi sao của Swansea City là "cơn ác mộng" ở hành lang cánh với tốc độ ấn tượng.

Anh sở hữu kèo trái ấn tượng và khả năng bứt tốc không kém gì Gareth Bale thời còn đỉnh cao phong độ. Đây chính là yếu tố Quỷ đỏ thiếu hẳn trong các tình huống dàn xếp tấn công. Đáng nói hơn, sở trường của Daniel James cũng phù hợp với phong cách mà "Solsa" đang áp dụng tại M.U - ưu tiên tốc độ và gọn gàng trong các pha xử lý.

2. Hạn chế rủi ro

Sau hàng loạt thương vụ thất bại, Ed Woodward đã nhận ra sai lầm của mình và bắt đầu thay đổi từ phiên chợ Hè 2019. Dường như Manchester United sẽ nói "không" với các bom tấn và chuyển hướng sang những mục tiêu trẻ, giàu tiềm năng. Chính sách này từng giúp Sir Alex Ferguson mang về vinh quang cho đội chủ sân Old Trafford.

Và sau tất cả, nửa đỏ thành Manchester đã e sợ các "sao bự" với Alexis Sanchez hay Nemanja Matic là những ví dụ điển hình. Ban lãnh đạo M.U hướng đến mục tiêu ngắn hạn, mang lại hiệu quả ngay tức thì chứ không tính đến tương lai.

Man Utd sẽ được gì khi có 'siêu máy chạy' 15 triệu bảng? - Bóng Đá

 Ed Woodward không muốn có thêm một "Alexis Sanchez" nào nữa tại Nhà hát của những giấc mơ. 

Tuy nhiên Daniel James là câu chuyện khác. 15 triệu bảng cho một cái tên đã khẳng định được tên tuổi không phải là mức giá quá vô lý. Thậm chí, tuyển thủ Xứ Wales hoàn toàn có thể vươn mình thành ngôi sao khi Ole Gunnar Solskjaer rất "mát tay" với các cầu thủ trẻ.

3. "ADN United"

15 triệu bảng? Chỉ là cầu thủ của một đội Championship? Tất cả đều không quan trọng với M.U. Theo tiết lộ của cây viết Kaveh Solhekol (Sky Sports), Daniel James thực sự muốn được khoác áo Manchester United. Đây là cơ sở quan trọng nhất để thuyết phục Ed Woodward và các cộng sự hành động ngay lập tức.

Man Utd sẽ được gì khi có 'siêu máy chạy' 15 triệu bảng? - Bóng Đá

 Không phải bom tấn, nhưng Daniel James phù hợp với tiêu chí mua sắm của Quỷ đỏ.

Solskjaer sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề nan giải trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2019/20. Thế nhưng, ưu tiên hàng đầu của ông chính là xử lý "mầm mống" nổi loạn trong phòng thay đồ. Sự cứng nhắc của cựu thuyền trưởng Molde là tiền đề quan trọng cho cuộc cách mạng của M.U.

Khi ấy, sẽ chẳng còn những "sao số" đặt cái tôi cá nhân lên trên lợi ích tập thể, những nhân tố sẵn sàng "làm loạn" nếu thích. M.U dưới kỷ nguyên của "Solsa" sẽ là một CLB với nền tảng là các cầu thủ trẻ, giàu khát khao cống hiến.

Giang Nam | 17:55 21/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục