Man Utd sẽ bắt đầu kỷ nguyên mới với chỉ 2 thông báo

20:22 Thứ năm 31/01/2019 | 4

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đang gấp rút hoàn thành những kế hoạch để chuẩn bị cho bộ mặt hoàn toàn mới ở mùa giải năm sau.

Sau quyết định sa thải HLV Jose Mourinho, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã bắt đầu nghiêm túc hơn trong việc tái thiết đội bóng. Đã 5 mùa giải kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Manchester United vẫn chưa một lần bước lên ngôi vương Premier League. Danh hiệu quý giá nhất mà đội chủ sân Old Trafford có được đó chính là chức vô địch Europa League mùa giải 2016/17.

Với Ole Gunnar Solskjaer, M.U đang hi vọng sẽ thực hiện được hai mục tiêu quan trọng ở phần còn lại của mùa giải. Đầu tiên, Quỷ đỏ sẽ phấn đấu để kết thúc Premier League 2018/19 trong tốp bốn. Bên cạnh đó, Manchester United muốn đi sâu nhất có thể ở đấu trường Champions League. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là bước ngoặt giúp CLB chuyển mình.

Man Utd sẽ bắt đầu kỷ nguyên mới với chỉ 2 thông báo - Bóng Đá

 Marouane Fellaini cuối cùng cũng phải chia tay Quỷ đỏ.

Cách đây không lâu, Marouane Fellaini đang đứng trước cơ hội để gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford. Cầu thủ người Bỉ được xem là "trò cưng" dưới thời của HLV Jose Mourinho. Trong khi đó, Anthony Martial lại kiên quyết ra đi, lí do ai cũng có thể hiểu đó là anh không được "Người đặc biệt" trọng dụng.

Tuy nhiên, sự việc đã thay đổi 180 độ và không nhiều CĐV M.U ngạc nhiên với điều này. Marouane Fellaini đang trên đường gia nhập Shandong Luneng, đội bóng đang chơi ở giải VĐQG Trung Quốc. Ở chiều ngược lại, Ole Gunnar Solskjaer vừa thông báo Anthony Martial sắp gia hạn với Quỷ đỏ thêm 5 năm nữa.

Thực tế những gì Marouane Felalini nhận được dưới triều đại Jose Mourinho nhiều hơn hẳn người đàn em. Kể từ khi gia nhập sân Old Trafford vào mùa giải 2013/14, tiền vệ người Bỉ luôn là "cái gai" trong mắt fan hâm mộ M.U. Không ít lần cựu cầu thủ Everton nhận sự chỉ trích từ các CĐV và yêu cầu nên ra đi. 

Man Utd sẽ bắt đầu kỷ nguyên mới với chỉ 2 thông báo - Bóng Đá

 Nỗ lực của Anthony Martial đã được đền đáp bằng bản hợp đồng mới.

Nhưng Jose Mourinho không nghĩ thế. Khi Galatasaray đánh tiếng muốn có cầu thủ 31 tuổi, "Người đặc biệt" ngay lâp tức có lời đáp trả. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha thẳng thừng tuyên bố, chiêu mộ Marouane Fellaini còn khó hơn việc mời ông về dẫn dắt cho CLB Thổ Nhĩ Kỳ. Điều này cho thấy cựu thuyền trưởng Chelsea xem trọng tuyển thủ Bỉ đến mức nào.

Với Anthony Martial, Jose Mourinho không ngại chuyện cầu thủ người Pháp sẽ ra đi. Thậm chí, "The Special One" cho biết ông sẽ để cậu học trò rời sân M.U nếu cựu tiền đạo AS Monaco đưa ra đề nghị. Người đại diện của Martial, Philippe Lamboley sau đó đã trở nên tức giận. Anh cho rằng đã đến lúc thân chủ của mình nên tìm một CLB đối đãi tốt hơn. 

Man Utd sẽ bắt đầu kỷ nguyên mới với chỉ 2 thông báo - Bóng Đá

 Ed Woodward là nhân tố chủ chốt trong kế hoạch đổi mới của Manchester United.

Cuộc chiến giữa Anthony Martial và Jose Mourinho đã có kết quả với động thái sa thải "Người đặc biệt" của Manchester United. Chưa dừng lại ở đó, Ed Woodward đã xem tiền đạo 23 tuổi là một trong 4 cầu thủ "không thể đụng đến" vào lúc này, bên cạnh Jesse Lingard, Marcus Rashford và Paul Pogba. Bất kể HLV mới của Quỷ đỏ là Solskjaer hay ai khác, những ngôi sao nói trên phải được trọng dụng.

Marouane Fellaini cuối cùng cũng phải chia tay sân Old Trafford, điều có lẽ được dự báo từ trước. Trong khi đó, M.U sắp tổ chức cuộc "thanh trừng" lớn nhất lịch sử đội bóng. Giữ lại những cái tên phù hợp với triết lý CLB, thanh lý những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch và Anthony Martial và Fellaini là hai ví dụ điển hình.

Ed Woodward ra tay, Manchester United sắp bước vào kỷ nguyên mới. Quỷ đỏ sẽ có một Giám đốc thể thao để đưa CLB phát triển theo một đường lối nhất định. Một HLV mới có nhiệm vụ sẽ đưa đội chủ sân Old Trafford trở lại với thời kỳ vinh quang. Và kỷ nguyên mới ấy sẽ bắt đầu với chỉ hai thông báo, chia tay Marouane Fellaini và gia hạn với Anthony Martial.

Kha Võ | 19:30 31/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục