Man Utd 'săn' trung phong: Tại sao không ai hợp hơn Erling Haaland?

19:10 Thứ bảy 16/11/2019

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ đã nhắm đến nhiều cái tên sáng giá, tuy nhiên chân sút người Na Uy tỏ ra là bản hợp đồng lí tưởng nhất vào lúc này.

1. Mảnh ghép hoàn hảo

Kể từ khi trở lại Old Trafford trong vai trò hoàn toàn mới, Ole Gunnar Solskjaer đã nói về kế hoạch trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Và đúng như lời hứa của mình, cựu thuyền trưởng Molde trình làng hàng loạt nhân tố trưởng thành từ lò Carrington như Brandon Williams, James Garner, Angel Gomes, Tahith Chong hay Mason Greenwood.

Đó là lí do vì sao Erling Haaland sẽ là cái tên phù hợp nhất với Manchester United. Chàng trai sinh ra tại Leeds năm nay mới tròn 19 tuổi, tuy nhiên đã có kinh nghiệm thi đấu ở UEFA Champions League. Đó là cơ sở lớn nhất giúp anh được hàng loạt ông lớn tại châu Âu theo đuổi. Ngoài ra, bản thân cầu thủ sinh năm 2000 cũng bày tỏ mong muốn được chơi bóng tại Anh.

Man Utd 'săn' trung phong: Tại sao không ai hợp hơn Erling Haaland? - Bóng Đá

 Haaland vẫn còn rất nhiều thời gian để khẳng định bản thân.

Nếu so với Mario Mandzukic, "ngọc thô" người Na Uy có nhiều lợi thế hơn. Chân sút đang đầu quân cho RB Salzburg sở hữu thể hình và chiều cao không hề thua kém tiền đạo của Juventus. Dù phía đại diện của Áo ra mức giá lên đến 100 triệu euro, thế nhưng đó sẽ không phải là vấn đề nếu M.U quyết tâm đầu tư cho tương lai lâu dài.

2. Tình nghĩa thầy trò

Erling Haaland đang vụt sáng dưới bàn tay nhào nặng của HLV Jesse Marsch, tuy nhiên người đã "khai quật" tiềm năng của anh chính là Ole Gunnar Solskjaer. Chiến lược gia người Na Uy hiểu rõ cậu học trò hơn ai hết khi cả hai từng làm việc cùng nhau tại Molde. Đây là lợi thế lớn nhất của đội chủ sân Old Trafford trong cuộc đua tranh chấp sao trẻ 19 tuổi.

Man Utd 'săn' trung phong: Tại sao không ai hợp hơn Erling Haaland? - Bóng Đá

 Hai thầy trò sẽ lại đứng chung một chiến tuyến nhưng là màu áo đỏ?

Người ta đã nói đến 2 lí do cốt lõi khiến cựu sao Bryne FK không thể gia nhập màu áo Quỷ đỏ. Đầu tiên đó là việc anh lớn lên tại Leeds - đội bóng có mối thù truyền kiếp với nửa đỏ thành Manchester. Thứ hai, anh là con trai của Alf-Inge Haaland, một cựu cầu thủ Manchester City từng bị Roy Keane đạp vào chân đến mức phải giải nghệ không lâu sau đó.

Tuy nhiên, chính Alf-Inge Haaland cũng đứng ra giải đáp những thắc mắc. Ông còn cho rằng đây không phải là vấn đề quá nghiệm trọng. Thậm chí, "Haaland cha" còn đề cập đến việc "Solsa" có công rất lớn  giúp con trai ông có thêm sự tự tin. 

3. Cá tính mạnh mẽ

Quỷ đỏ chưa bao giờ thiếu đi một tiền đạo vừa tài giỏi vừa giàu cá tính, từ Eric Cantona, Ruud Van Nistelrooy hay sau này là Wayne Rooney và Zlatan Ibrahimovic. Tuy nhiên trong 3 năm trở lại đây, các CĐV tại sân Old Trafford đã không còn được chứng kiến điều đó. Mặc dù vậy, Erling Haaland hoàn toàn có thể trở thành một thần tượng mới tại "Nhà hát của những giấc mơ".

Man Utd 'săn' trung phong: Tại sao không ai hợp hơn Erling Haaland? - Bóng Đá

 Haaland là một "Ibra mới" của vùng Scandinavia.

Chàng trai sinh năm 2000 này dành sự tôn trọng rất lớn cho Zlatan Ibrahimovic, đồng thời còn tuyên bố sẽ nối ngôi người đàn anh cũng đến từ Bắc Âu này. Cầu thủ 19 tuổi là một trung phong hiện đại, có thể lực dồi dào, khả năng hoạt động độc lập tốt. Quan trọng hơn, tinh thần của một chiến binh luôn được chân sút người Na Uy thể hiện mỗi khi ra sân.

Tố chất sáng giá nhất của tay săn bàn thuộc biên chế RB Salzburg đó chính là sự giản đơn. Những bàn thắng anh ghi được không quá cầu kì, đó chỉ là các pha đệm bóng cận thành, chớp thời cơ và nhiều nhất là các tình huống sút phạt đền. Tuy nhiên, Erling Haaland luôn xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ và là một cầu thủ rất nhạy bén, bản lĩnh, lì lợm.

Xem khả năng săn bàn của Erling Haaland: 

Giang Nam | 18:05 16/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục