Man Utd: "Robin Hood" của thời hiện đại

08:00 Thứ hai 09/12/2019

TinTheThao.com.vnSau những trận đấu chỉ hòa và thua, Quỷ Đỏ đã gây bất ngờ khi hạ gục 2 ông lớn là Man City và Tottenham tại Premier League.

Manchester United giống như hình tượng Robin Hood mà Disney từng tạo ra, đó chính là "lấy của người giàu chia cho người nghèo". Việc họ có thể giành được chiến thắng trong ngày hôm nay trước một đội bóng lớn nhưng lại để thua ngay sau đó trước một "nhược tiểu" cũng chẳng phải điều quá đỗi ngạc nhiên ở thời điểm hiện tại.

Tính từ đầu mùa, M.U đã có 6 chiến thắng, 4 trận hòa và 4 trận thua. Trong số đó, Quỷ Đỏ đã để thua 4 trận trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều như Newcastle, West Ham, Bournemouth hay Crystal Palace. Tuy nhiên, họ lại gây bất ngờ khi giành được đến 3 chiến thắng và 2 hòa trước những đội nằm trong nhóm Big 6 mùa giải trước. Đặc biệt hơn, M.U là đội đầu tiên và duy nhất tính tới thời điểm hiện tại có thể giành được điểm số trước Liverpool.

 - Bóng Đá

 M.U luôn gặp khó khăn trước những đội bóng yếu.

Điều này xuất phát từ việc triển khai sơ đồ 4-2-3-1 của Solskjaer khi quá thiên về các miếng đánh biên và phản công nhanh chứ không có bài vở triển khai bóng ngay từ sân nhà. Vì thế, khi gặp những đội có xu hướng chơi lùi sâu, thầy trò Solsa thường gặp khó trong việc triển khai ý tưởng. Nếu để thủng lưới, M.U sẽ rơi vào tình trạng "gà mắc tóc" khi loay hoay trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Tuy nhiên, Manchester United lại vô cùng mạnh trong những miếng đánh "phản công nhanh" khi sở hữu 3 máy chạy Rashford - Martial - James. Vì thế khi gặp những đối thủ "trên cơ" hay cụ thể hơn là những đội chơi Pressing ngay phần sân đối phương, Man Utd lại dễ đá hơn hẳn. 

Trên thực tế, M.U thủ không hề tệ. Số bàn thua tính tới thời điểm hiện tại là 19, đứng thứ 4 trong số các đội thủng lưới ít nhất tại EPL và thứ 3 trong nhóm Big 6, ít hơn những Tottenham, Chelsea hay Arsenal. Tuy vậy, với 25 bàn thắng có được sau 16 trận đấu, Quỷ Đỏ là đội ghi bàn tệ nhất trong nhóm Big 6.

 - Bóng Đá

 Đây là hình ảnh quen thuộc của United khi đối đầu với những đội thuộc nhóm Big 6.

Như Mourinho đã từng nói: "Ghi 10 bàn trong 1 trận đấu, bạn hủy diệt trận đấu. Nhưng ghi 1 bàn trong 10 trận đấu, bạn hủy diệt cả giải đấu". Quả thực, Solskjaer cần biết cách giành chiến thắng trước những đội bóng nhỏ trước khi nghĩ đến những trận đấu lớn. Như giai đoạn cuối dưới thời Sir Alex Ferguson, dù không sở hữu những "hảo thủ" trong tay sau khi CR7 rời Old Trafford nhưng Quỷ Đỏ vẫn độc chiếm ngôi vương Premier League như một lẽ hiển nhiên.

Qua đó, Solskjaer cần phải học cách "giải những bài toán dễ trước khi làm những bài nâng cao" như cái cách Sir Alex đã từng làm. Việc đề ra những phương án tấn công trước những đội bóng yếu hơn mới là cách hiệu quả nhất để xóa bỏ hình ảnh "Robin Hood nước Anh" của Man Utd.

Đăng Trương | 02:30 09/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục