Man Utd nhượng bộ Pogba: Mở đầu kỷ nguyên "nuông chiều" công thần?

16:28 Thứ năm 20/06/2019

TinTheThao.com.vnNếu làm mọi cách giữ Paul Pogba ở lại, liệu Manchester United có đang đi sai "tôn chỉ" mà Sir Alex Ferguson từng gầy dựng?

Man Utd đang nhượng bộ Paul Pogba?

Câu chuyện Paul Pogba muốn rời Manchester United không còn mới mẻ nữa, khi mà suốt mấy ngày gần đây, truyền thông quốc tế khai thác vấn đề này một cách rất triệt để. Đội chủ sân Old Trafford luôn cho thấy động thái cứng rắn sẽ không bán công thần số 1 của mình bằng mọi giá. Tuy nhiên, những yêu cầu và mong muốn của Pogba là như thế nào nếu anh vẫn chấp thuận ở lại Nhà hát của những giấc mơ?

Theo giới báo chí xứ sở sương mù, Paul Pogba yêu cầu mức lương 500 ngàn bảng/tuần để tiếp tục thi đấu cho Quỷ đỏ từ mùa giải tới. Đây là "yêu sách" rất cao, đòi hỏi sự suy xét kỹ lưỡng từ thượng tầng Man Utd lẫn thuyền trưởng Ole Gunnar Solskjaer. Bởi lẽ, nếu chấp thuận yêu cầu của Pogba, Man Utd sẽ trở nên hỗn loạn hơn sau này khi đối diện với viễn cảnh, các trụ cột có thể đòi hỏi mức đãi ngộ bất cứ khi nào mà họ mong muốn.

Man Utd nhượng bộ Pogba: Mở đầu kỷ nguyên

Man Utd sẽ nhượng bộ Pogba?

Tầm quan trọng của Pogba ở Man Utd là không cần phải bàn cãi. Tiền vệ sinh năm 1993 là một trong những niềm hy vọng lớn nhất cho công cuộc cải tổ đội hình và phục hưng Quỷ đỏ mùa giải tới của HLV Solskjaer. Tuy nhiên, quyết định muốn ra đi đến nơi giàu tham vọng và có khả năng thành công lớn hơn như Real Madrid và Juventus đã hiện hữu trong tâm trí của Pogba. Vấn đề là, làm cách nào Man Utd có thể thuyết phục và giữ chân ngôi sao số 1 của mình ở lại? Đây cũng là điều đang gây tranh cãi, khi xuất hiện nguồn tin dường như thượng tầng Quỷ đỏ sẽ chấp nhận "yêu sách" và cung cấp cho Pogba bản hợp đồng mới với mức lương 500 ngàn bảng/tuần.

Không một cái tên nào được phép lớn hơn đội bóng

Sự thành công của Man Utd dưới kỷ nguyên vĩ đại của Sir Alex Ferguson không tự nhiên mà có. Vị chiến lược gia người Scotland từng đặt ra rất nhiều "thiết quân luật" ở Old Trafford, nơi mà ông mong muốn có được toàn quyền quyết định về số mệnh của đội bóng. Trong số đó, tôn chỉ "không có ngôi sao nào được phép lớn hơn CLB" chính là điều đã giúp Man Utd vĩ đại đến tận ngày hôm nay. 

Man Utd của Sir Alex Ferguson luôn là một khối thống nhất và thi đấu bằng sự nhiệt huyết cao độ. Bất kể ai, dù là ngôi sao lớn nhất cũng có khả năng bị "thanh trừng" vì thái độ không đúng mực. Lịch sử đã ghi nhận điều đó và đây cũng là bí quyết giúp Quỷ đỏ trải qua rất nhiều khó khăn mà vẫn bình ổn được nội bộ đội bóng.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, khi mà BLĐ Man Utd ra quyết định chấp thuận yêu sách để giữ Pogba ở lại, đây chẳng khác nào động thái nhượng bộ "tiêu cực", đi ngược với tôn chỉ mà Sir Alex Ferguson từng đề ra.

Man Utd nhượng bộ Pogba: Mở đầu kỷ nguyên

Chấp nhận "yêu sách" của Pogba là đi ngược tôn chỉ của Sir Alex.

Nếu mọi chuyện diễn ra đúng với những gì báo chí đang đồn thổi, việc Pogba ở lại Man Utd vì "yêu sách" được chấp thuận chẳng khác nào đang mở ra một kỷ nguyên "nuông chiều" công thần ở Old Trafford. 

Điều này mới hết sức đáng lo, Solskjaer ạ!

Minh Trí | 14:20 20/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục