Man Utd nhả "chủ tịch hàng công": Barca chỉ đang mơ hão!

16:49 Thứ ba 26/03/2019

TinTheThao.com.vnKhả năng để Barcelona có được ngôi sao số một trên hàng công của Manchester United rõ ràng là không nhiều.

Manchester United muốn đại tu đội hình ở kỳ chuyển nhượng Hè tới nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa hào quang thời kỳ Sir Alex Ferguson trở lại, đây đã không còn là điều bí mật gì nữa. Thế nhưng bên cạnh đó, việc giữ chân những trụ cột đã làm nên bộ khung của "Ole-ball" cũng là cực kỳ quan trọng.

Vừa qua, đã có thông tin cho rằng Marcus Rashford đang được thượng tầng Barcelona đưa vào tầm ngắm để thay thế cho Luis Suarez - người đã bắt đầu cho thấy mình bị những ảnh hưởng của tuổi tác tác động. Thế nhưng có lẽ những Manucian cũng chẳng cần quá lo lắng, bởi có đầy đủ lý do để tin rằng việc Rashford chuyển tới Camp Nou nếu thực sự là ý muốn của Barca, thì gã khổng lồ xứ Catalan chỉ đang mơ hão mà thôi.

Tương lai của Solskjaer

Man Utd nhả

Rashford đang tiến bộ rất nhiều dưới bàn tay nhào nặn của Solskjaer.

Bất chấp việc Man Utd đã để thua 2 trận gần nhất trước Arsenal cùng Wolverhampton, thế nhưng sau những gì đã làm được, đặc biệt là kỳ tích tại Paris, tương lai của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer tại Nhà hát của những giấc mơ vẫn là rất "sáng".

Dễ thấy, việc Solskjaer "rộng cửa" được cắt mác tạm quyền cũng đồng nghĩa với việc cơ hội để có được Rashford của Barcelona sẽ nhỏ đi trông thấy. Sự ưu ái của ông thầy người Na Uy dành cho R10 là như thế nào thì ai cũng thấy. Hơn nữa, dưới sự dẫn dắt của Solskjaer - người từng là một sát thủ hàng đầu, chân sút 21 tuổi đang trở nên hoàn thiện hơn rất nhiều.

Nhìn cái cách Rashford chơi bóng, có thể thấy anh đã ít dựa vào bản năng hơn rất nhiều. Những kỹ năng về chọn vị trí, di chuyển không bóng và đặc biệt là khả năng dứt điểm của Rashford đã được "siêu dự bị" mài dũa vô cùng sắc bén. Phá bứt tốc ở tốc độ cao rồi dứt điểm tung lưới Hugo Lloris trong trận đấu với Tottenham Hotspur cách đây hơn 2 tháng chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự tiến bộ vượt bậc của cầu thủ người Anh.

Nguyên nhân tới từ Suarez

Man Utd nhả

Messi và Suarez là những đối tác cực kỳ ăn ý trên hàng công.

Chưa kể đến việc MU không có truyền thống bán những ngôi sao lớn nhất của mình để lấy tiền, trong trường hợp có thực sự làm vậy, liệu Rashford có thực sự ngay lập tức "bật bãi" được Luis Suarez. Câu trả lời đương nhiên là không. Dù không còn duy trì được phong độ tuyệt vời như thời điểm cách đây 2-3 năm khi mà tam tấu MSN còn là nỗi khiếp sợ với mọi hàng phòng ngự tại Lục địa già, thế nhưng chân sút người Uruguay vẫn đang là đối tác cực kỳ ăn ý với Messi.

Chưa kể đến bên ngoài sân cỏ, bộ đôi Su-Si cũng là những người bạn vô cùng thân thiết, vì thế có lẽ ''vị vua tại Camp Nou" sẽ chẳng đứng yên nhìn Suarez phải nhường suất đá chính cho Rashford. Ở tuổi 21, sao mai của Man Utd cần phải được đá chính thường xuyên. Vì thế, chẳng có lý gì để anh nhảy vào "chảo lửa" Camp Nou cả.

Anh Tú | 15:50 26/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục