Man Utd ngược dòng, 2 người Pháp bị 'nhấn chìm' cùng lúc

13:13 Thứ ba 01/12/2020

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford có lẽ phải trải qua cuộc thay đổi lớn về nhân sự.

 

Solskjaer ca ngợi Cavani

90 phút trên sân St Mary's khép lại, Edinson Cavani đã trở thành tâm điểm khi ghi 2 bàn thắng, đóng góp 1 pha kiến tạo giúp cho Manchester United giành chiến thắng 3-2 trước Southampton dù Quỷ đỏ bị dẫn trước 2-0 ngay từ 45 phút đầu tiên. Một đường chuyền vào vòng 16m50 ấn tượng, hai cú đánh đầu tinh tế và El Matador đã trở thành người hùng thực sự.

Niềm vui đã gián đoạn đôi chút với cáo buộc tuyển thủ Uruguay phân biệt chủng tộc, tuy nhiên đó không phải là điều khiến các CĐV nửa đỏ thành Manchester bận tâm. Ngay trong bài viết trên Twitter của trợ lý Mike Phelan, fan hâm mộ đồng loạt kêu gọi cầu thủ sinh năm 1987 nên được ra sân thường xuyên hơn. Và nếu điều đó trở thành sự thật, tương lai của Anthony Martial sẽ bị đặt dấu hỏi lớn.

Man Utd ngược dòng, 2 người Pháp bị 'nhấn chìm' cùng lúc - Bóng Đá

 Cavani đã chứng minh được giá trị của mình.

Trái ngược với phong độ chói sáng ở mùa giải trước, số 9 của Manchester United đang trải qua những chuỗi ngày tồi tệ từ sau chiếc thẻ đỏ ở trận gặp Tottenham Hotspur. Tính đến thời điểm này, chân sút người Pháp ghi vỏn vẹn 2 bàn thắng sau 9 trận ra sân trên mọi đấu trường. Đây là con số chưa đáp ứng được kỳ vọng của ban huấn luyện đội chủ sân Old Trafford.

Vấn đề của chàng trai 24 tuổi đó chính là khả năng tận dụng cơ hội. Và trong hai bàn thắng mà Anthony Martial có được, một xuất phát từ quả penalty ở trận gặp RB Leipzig và một là cú đánh đầu vào lưới Istanbul Basaksehir. Giờ đây, nếu không cải thiện phong độ, Anthony Martial hoàn toàn có thể mất suất đá chính vào tay đàn anh Edinson Cavani.

Nhưng không riêng gì cựu cầu thủ AS Monaco, có một người Pháp khác cũng đang bị "nhấn chìm" tại Manchester United đó chính là Paul Pogba. Mùa giải 2020/21 này, tiền vệ 27 tuổi đang chỉ là kép phụ trong sơ đồ của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Bởi lẽ, anh phải thường xuyên vào sân từ băng ghế dự bị sau chuỗi phong độ kém ấn tượng của mình.

Man Utd ngược dòng, 2 người Pháp bị 'nhấn chìm' cùng lúc - Bóng Đá

 Lối thoát nào cho Martial và Pogba?

Trong trận gặp Southampton, cả Donny van de Beek cũng có lần đầu tiên đá chính ở đấu trường Premier League. Cuối cùng, tuyển thủ Hà Lan đã không khiến cho "Solsa" phải cảm thấy thất vọng. Nguồn năng lượng mà cựu sao Ajax Amsterdam mang lại đã thổi luồng gió mới vào tuyến giữa của Quỷ đỏ, khác xa với sự rườm rà và thiếu sức sống của Paul Pogba.

Ngay cả khi Donny van de Beek không ra sân, trong tay HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn còn đó Scott McTominay. Chỉ sau 90 phút trên sân St Mary's, người ta lại bắt đầu lo ngại cho hai ngôi sao người Pháp của nửa đỏ thành Manchester. Đáng nói là chỉ 1,2 mùa giải trước đó, họ vẫn còn được xem là những nhân tố sẽ đưa M.U trở lại với hình ảnh vinh quang ngày nào.

Giang Nam | 12:15 01/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục