Man Utd 'nát tươm' trước thềm derby nước Anh: Gánh nặng trên vai 'Cậu bé vàng'

19:43 Thứ năm 17/10/2019

TinTheThao.com.vnTrong bối cảnh lực lượng thiếu hụt nặng nề, M.U giờ đây chỉ còn biết trông chờ vào cái tên vừa tỏa sáng ở ĐT Anh.

119 trận ra sân ở đấu trường Premier League, 30 bàn thắng, 17 đường kiến tạo cho các đồng đội. Bạn không nhìn nhầm đâu, đó là thành tích của chàng trai năm nay mới chỉ 21 tuổi. Marcus Rashford được Louis Van Gaal đưa ra ánh sáng khi chỉ mới 18 tuổi, kể từ đó sự nghiệp của cầu thủ "100% Manchester" này đã rẽ sang một hướng khác.

Từ chỗ kẻ thay thế một cách rất tình cờ cho Anthony Martial, giờ đây ngôi sao sinh năm 1997 lại là trụ cột của đội chủ sân Old Trafford. Cũng vì tỏa sáng quá sớm, kì vọng các CĐV đặt vào số 10 của Quỷ đỏ cứ lớn dần theo thời gian. Có một thống kê rất đáng chú ý vừa được trang Manchester Evenings News đưa ra, rằng tuyển thủ Anh phải thi đấu với mật độ 5 ngày 1 trận kể từ khi ra mắt CLB.

Và nếu tính trên mọi đấu trường, sản phẩm của lò Carrington đã chơi tới 180 trận đấu lớn nhỏ khác nhau trong màu áo Manchester United. Con số khủng khiếp này khiến người ta thỉnh thoảng lại quên mất rằng anh mới ở độ tuổi đôi mươi. Nhưng dù có xuống phong độ đến đâu, Marcus Rashford vẫn là niềm hi vọng số một của M.U.

Man Utd 'nát tươm' trước thềm derby nước Anh: Gánh nặng trên vai 'Cậu bé vàng' - Bóng Đá

 Marcus Rashford luôn cho thấy sự tự tin ở các trận đấu lớn.

Anh không phải là mẫu trung phong điển hình, có khả năng độc lập tác chiến hoặc khiến đối thủ khiếp sợ nhờ vào khả năng săn bàn nhạy bén. Đôi lúc, fan hâm mộ lại thấy được sự ngây thơ và yếu ớt trong những pha đi bóng của tiền đạo 21 tuổi. Tuy nhiên, sâu bên trong ấy là sự lì lợm, bản lĩnh ở các trận cầu đỉnh cao và khắc nghiệt.

Ngay trong mùa giải đầu tiên ra sân tại Premier League, chân sút người Anh khiến Arsenal của Arsene Wenger ôm hận khi có riêng cho mình cú đúp. Thành tích này giúp anh phá kỷ lục khi trở thành cầu thủ trẻ nhất CLB ghi bàn trong trận ra mắt Ngoại Hạng Anh (18 tuổi, 120 ngày). Ít lâu sau, các CĐV lại phải thấy tự hào về ngôi sao của đội bóng ở trận derby Manchester.

M.U thắng 1-0 sau tình huống Marcus Rashford biến Martin Demichelis thành "gã hề" trước khi hạ gục Joe Hart một cách dễ dàng. Còn với Liverpool, cầu thủ sinh năm 1997 cũng có những kỷ niệm khó quên. Mùa giải 2017/18, Jose Mourinho đã giúp nửa đỏ thành Manchester cán mốc ở vị trí thứ 2 tại Premier League.

Man Utd 'nát tươm' trước thềm derby nước Anh: Gánh nặng trên vai 'Cậu bé vàng' - Bóng Đá

 Những pha xử lý thế này có được số 10 của Quỷ đỏ tái diễn?

Khi hai đội gặp nhau ở sân Old Trafford, "Man Đỏ" đã vượt qua đối thủ với tỉ số 2-1 và cả hai bàn thắng đều được ghi bởi Rashford. Ghi bàn vào lưới các ông lớn là điều số 10 của Manchester United rất thích. Và hãy nhớ rằng dù thi đấu bạc nhược ở mùa giải này, Quỷ đỏ vẫn chưa thua một trận nào trước các đội nằm trong nhóm "Big Six".

Với Ole Gunnar Solskjaer, ông cũng chưa thua The Kop với tư cách là HLV của M.U. Đó là hành trang đội chủ nhà mang đến trận derby nước Anh hứa hẹn sẽ rất quyết liệt tới đây. Khi các trụ cột lần lượt chấn thương và chưa rõ khả năng ra sân, gánh nặng đặt lên đôi vai của "Cậu bé vàng" Marcus Rashford sẽ càng thêm lớn. 

Dĩ nhiên, Liverpool hiện tại tỏ ra vượt trội hơn hẳn về lực lượng cũng như phong độ trong khoảng thời gian gần đây. Tuy nhiên khi bóng chưa lăn, người ta sẽ chẳng thế nói trước được điều gì. Jose Mourinho từng bị sa thải cũng chỉ vì một trận thua trước "Lữ đoàn đỏ" và có lẽ Ole Gunnar Solskjaer cũng không muốn bị giống như người tiền nhiệm.

Xem Jurgen Klopp đã thay đổi Liverpool thế nào?: 

Giang Nam | 17:15 17/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục