Man Utd muốn gì ở Solskjaer? Câu trả lời sẽ sáng tỏ...

19:59 Thứ ba 21/05/2019

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford chắc chắn sẽ đại tu đội hình, nhưng chúng ta chưa biết rõ chính sách của họ trên TTCN mùa hè này.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson và David Gill rời đi vào mùa hè năm 2013, đội bóng lớn nhất nước Anh vẫn chưa thể tìm ra con đường đúng đắn nhất để bước tiếp, mặc dù Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward là một người kiếm tiền đại tài.

Trên thực tế, Man Utd không giống những đại diện khác ở nhóm Big Six, khi họ chưa bao giờ bổ nhiệm một Giám đốc bóng đá - người có nhiệm vụ phối hợp với huấn luyện viên trưởng để đưa về tân binh tiềm năng hoặc tài năng.

TTCN mùa hè sẽ giúp chúng ta biết Man Utd muốn gì ở Solskjaer! - Bóng Đá

Tìm được một người như David Gill không hề dễ, mặc dù bây giờ là một GĐBĐ.

Mùa giải này, sự tệ hại của đội bóng trên sân cỏ đã khiến ban lãnh đạo Quỷ đỏ nghĩ đến một nhân vật kể trên, có nhiệm vụ và vai trò tương tự cựu Giám đốc điều hành David Gill. Tuy nhiên, cho đến nay mọi thứ vẫn chỉ được phác thảo trên giấy tờ.

Lần lượt Edwin van der Sar, Rio Ferdinand, Darren Fletcher... được nhắm tới, nhưng sẽ không dễ để bổ nhiệm một vị trí quan trọng trong một CLB quy mô hàng đầu thế giới. Điều đó dẫn đến việc Ole Gunnar Solskjaer và Mike Phelan đang phải tự làm mọi thứ.

Vì vậy, mùa hè chuyển nhượng năm nay có thể sẽ giúp chúng ta nhận ra kế hoạch của ban lãnh đạo Man Utd cho chiếc ghế huấn luyện viên trưởng. Chiến lược gia người Na Uy có được trọng dụng lâu dài hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào các gương mặt mới...

TTCN mùa hè sẽ giúp chúng ta biết Man Utd muốn gì ở Solskjaer! - Bóng Đá

 Solskjaer vẫn sẽ là huấn luyện viên của MU trong thời gian tới.

Nghĩa là, nếu hầu hết tân binh đều trẻ - giống như tin đồn với Daniel James - có lẽ Man Utd vẫn tin tưởng vào tuyên bố mà Solskjaer từng nói khi trao cơ hội cho các măng non ở thời điểm ông còn làm huấn luyện viên tạm quyền vào đầu năm nay.

Nhưng nếu họ chi đậm để đưa về các bản hợp đồng đắt giá, có thể BLĐ đội bóng sẽ yêu cầu thành công trở lại ngay lập tức, trong bối cảnh Quỷ đỏ bị tụt lại quá nhiều so với Man City cũng như Liverpool, chưa kể Chelsea, Arsenal hay Spurs.

Vấn đề tiền bạc có thể không làm khó được Man Utd, nhưng việc phải chơi ở Europa League sẽ khiến họ đau đầu khi ngồi vào các cuộc đàm phán trên TTCN. Bây giờ, người ta đang nói vui rằng "ai cũng có hàng để chơi", và tiền thì chẳng riêng Man Utd biết ném qua cửa sổ.

PSG chi ra bao nhiêu để mua Neymar và Mbappe? Barca làm gì với Philippe Coutinho? Real Madrid chưa bao giờ hết sức hút với các siêu sao! Man City và Liverpool đang quá mạnh và đương nhiên khiến nhiều cầu thủ yêu thích với phong cách tấn công rực lửa...

TTCN mùa hè sẽ giúp chúng ta biết Man Utd muốn gì ở Solskjaer! - Bóng Đá

 Có tin đồn cho rằng MU vung tiền để giữ chân Rashford với mức kuowng 300 ngàn bảng/tuần.

Chưa kể, nhiều tin tức đang nói rằng Man Utd sẵn sàng chi đậm để giữ chân Marcus Rashford và một số ngôi sao khác ở đội một. Vui vẻ chưa thấy đâu, chỉ thấy Roy Keane "chửi như tát nước" trên mặt báo khi thấy họ nhận đãi ngộ quá cao (hơn 100 ngàn bảng).

Tất cả những đội bóng lớn hoặc hàng đầu từng chi đậm để mua sắm đều có một điểm chung: Đang chơi ở Champions League! Trong khi đó, Man Utd thì không... Vì vậy, mùa hè năm nay có thể sẽ giúp chúng ta nhận ra rằng BLĐ Quỷ đỏ muốn gì ở Solskjaer!

Vũ Quang Toản | 18:40 21/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục