Man Utd mùa giải mới: “Năm thứ hai” của Jose Mourinho

18:56 Thứ sáu 11/08/2017

TinTheThao.com.vn“Người đặc biệt” luôn đạt thành tính tốt nhất cùng các CLB mình dẫn dắt trong năm thứ hai tại vị. Đó là cơ sở vững chắc để NHM Quỷ đỏ có thể tin tưởng vào tương lai tươi sáng của đội bóng ở Ngoại hạng Anh 2017-18.

Trận mở màn với West Ham trên sân Old Trafford sẽ là một bài kiểm tra về sức bật của Man Utd so với mùa giải trước. Mùa giải mà Quỷ đỏ đã gây thất vọng lớn tại Nhà hát của những giấc mơ khi bị cầm hòa đến 10  trận, con số cao nhất lịch sử CLB từ khi được thành lập.

Man Utd mùa giải mới: “Năm thứ hai” của Jose Mourinho - Bóng Đá

 M.U cần cải thiện khâu ghi bàn trong mùa giải mới.

Đoàn quân của Jose Mourinho đã phải chia điểm đồng loạt với nhóm 6 đội xếp cuối Ngoại hạng Anh 2016-17 bao gồm West Ham, Burnley, Hull, Stoke, Swansea và West Brom. Đi cùng với đó là thành tích ghi bàn tệ hại với 54 bàn thắng, thấp nhất trong tốp 6 đội dẫn đầu và thua đội xếp trên Arsenal tới 23 bàn. Vì lẽ đó, việc tìm một tiền đạo đủ sức thay thế Zlatan Ibrahimovic đã dính chấn thương dài hạn trở thành nhiệm vụ tối quan trọng với Mourinho mùa hè này.

“Người đặc biệt” ban đầu nhắm đến Alvaro Morata như sự lựa chọn ưu tiên nhưng trước sự gây khó dễ từ Real Madrid, ông đã chuyển hướng bất ngờ sang Romelu Lukaku. Và với những thuận lợi vốn có, Man Utd nhanh chóng dứt điểm thương vụ tiền đạo người Bỉ.

Man Utd mùa giải mới: “Năm thứ hai” của Jose Mourinho - Bóng Đá

 Lukaku phần nào thể hiện được mình ở giai đoạn tiền mùa giải.

Xét về kinh nghiệm thi đấu ở Ngoại hạnh Anh, Lukaku đã phần nào chứng minh được khả năng của mình với 85 bàn thắng sau 5 mùa giải trong màu áo hai CLB Chelsea và Everton. Một kỷ lục ở xứ sương mù với một cầu thủ mới 24 tuổi và là nguyên nhân chính thuyết phục Mourinho quên đi quãng thời gian tồi tệ của cả hai thời còn ở Stamford Bridge.

Lukaku thuộc mẫu tiền đạo rất phù hợp với bóng đá Anh và là sự bổ sung chất lượng cải thiện khả năng ghi bàn của Quỷ đỏ. Với sự góp mặt của chân sút ghi đến 25 bàn mùa giải vừa qua, tốp 4 là mục tiêu khả thi với M.U trong mùa giải mới nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để Quỷ đỏ có thể thách thức ngôi vô địch.

Man Utd mùa giải mới: “Năm thứ hai” của Jose Mourinho - Bóng Đá

 Matic là tấm gương sáng để Lindelof noi theo.

Victor Lindelof cần sớm cải thiện phong độ sau khi mắc hàng loạt sai lầm trong chuyến du đấu Mỹ và màn trình diễn dưới mức trung bình trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với Real Madrid. Trên hết, trung vệ người Thụy Điển cần phải học hỏi một tân binh khác là Nemanja Matic về khả năng thích nghi với đội bóng và chiến thuật của ông thầy Mourinho. Nếu vượt qua được trở ngại này, Lindelof có thể đi trên con đường của hai tiền bối Nemanja Vidic và Japp Stam, những huyền thoại cũng đã gặp khó khăn ở thời gian đầu cập bến Man Utd.

Việc trở lại đấu trường Champions League càng tăng thêm áp lực với Mourinho trong hành trình đưa Quỷ đỏ đến ngôi vương Premier League sau 5 mùa giải trắng tay. Nhưng nếu đặt niềm tin vào cơ sở “Người đặc biệt” luôn có thành tích tốt nhất ở mùa giải thứ hai dẫn dắt các CLB và những ngôi sao được ông mang về trong năm đầu tiên như Paul Pogba, Henrikh Mkhitaryan, Eric Bailly đã hoàn toàn thích nghi với lối chơi cùng với đó là sự hòa nhập nhanh chóng của các tân binh như Romelu Lukaku, Nemanja Matic. NHM Quỷ đỏ hoàn toàn có thể tin tưởng vào tương lai tươi sáng của đội bóng trong năm thứ hai dưới quyền Jose Mourinho.

Đội hình khả thi:

Man Utd mùa giải mới: “Năm thứ hai” của Jose Mourinho - Bóng Đá

 

Mua: Victor Lindelof (35 triệu euro - Benfica), Romelu Lukaku (84,7 triệu euro - Everton), Nemanja Matic (44,7 triệu euro – Chelsea).

Rời đi: Josh Harrop (Miễn phí – Preston), Wayne Rooney (Miễn phí – Everton), Adnan Januzaj (8,5 triệu euro – Real Sociedad), Sam Johnstone (Cho mượn – Aston Villa), Zlatan Ibrahimovic (Chấm dứt hợp đồng).

Kết quả tiền mùa giải:

15-7: Los Angeles Galaxy 2-5 Manchester United (Rashford, Rashford, Fellaini, Mkhitaryan, Martial)

17-7: Real Salt Lake 1-2 Manchester United (Mkhitaryan, Lukaku)

20-7: Manchester City 0-2 Manchester United (Lukaku, Rashford)

23-7: Real Madrid 1-1 Manchester United (Lingard)

26-7: Barcelona 1-0 Manchester United

30-7: Valerenga IF 0-3 Manchester United (Fellaini, Lukaku, McTominay)

2-8  : Manchester United 2-1 Sampdoria (Mkhitaryan, Mata)

9-8  : Real Madrid 2-1 Manchester United (Lukaku)

Highlights Real 2-1 Man Utd (Siêu cúp châu Âu):

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 18:30 11/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục