Man Utd, Liverpool hay Barca: 3 lý do để tin cuộc đua De Ligt đã ngã ngũ

16:46 Thứ ba 14/05/2019

TinTheThao.com.vnDù chưa có thông tin chính thức nào, tuy nhiên có lẽ bến đỗ cho "viên ngọc quý" của Ajax đã xuất hiện.

Matthijs de Ligt lúc này thực sự là một quả bom tấn trên thị trường chuyển nhượng mà rất nhiều ông lớn khắp châu Âu đều muốn sở hữu. Thế nhưng trong số hàng loạt bến đỗ, Manchester United cùng Barcelona nổi lên như 2 ứng viên khao khát "viên ngọc quý" của Ajax nhất khi cả 2 đều đang phải đối mặt với những nỗi thất vọng của riêng mình chỉ vì hàng thủ mơ ngủ. Dẫu vậy, hiển nhiên là chỉ có một người được cười sau cùng, và có lẽ đó là Gã khổng lồ xứ Catalan.

Siêu cò Mino Raiola

Lý do đầu tiên để tin vào lập luận này, đó là án cấm chuyển nhượng của Siêu cò Mino Raiola. Theo đó, vị đại diện này đã bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ban hành án phạt cấm tham gia vào thị trường chuyển nhượng toàn cầu trong vòng 3 tháng. Theo đó án phạt chỉ hết hiệu lực vào ngày 9/8/2019.

Liverpool, Man Utd hay Barca: 3 lý do để tin cuộc đua De Ligt đã ngã ngũ - Bóng Đá

Raiola mới đây đã bị FIFA cấm tham gia hoạt động chuyển nhượng trong vòng 3 tháng.

Và như vậy, rõ ràng là các đội bóng Anh sẽ không thể có được De Ligt trong hè này mà chỉ có các đội bóng tại Tây Ban Nha - nơi mà chợ Hè kết thúc vào cuối tháng 8. Tất nhiên, không ngoại trừ khả năng đôi bên sẽ thương thảo trước, sau đó De Ligt sẽ tới Old Trafford hoặc Anfield ở kỳ chuyển nhượng Đông. Nhưng theo tuyên bố của Giám đốc điều hành của Ajax – Edwin van der Sar rằng có thể De Ligt sẽ rời Ajax ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc, kịch bản trên là điều khó xảy ra.

Frenkie de Jong

De Jong cùng De Ligt là những người bạn thân. Bản thân chính trung vệ 19 tuổi này cũng từng bày tỏ mong muốn được tới thi đấu cho câu lạc bộ áo xọc đỏ lam để được tái ngộ với người đồng đội thân thiết. Tất nhiên, để một thương vụ được tiến hành sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy vậy, với việc mong muốn cá nhân của De Ligt hướng tới Barca, rõ ràng là đại diện Tây Ban Nha đang nắm lợi thế lớn.

Liverpool hay Man Utd đều không phải bến đỗ tối ưu

Liverpool, Man Utd hay Barca: 3 lý do để tin cuộc đua De Ligt đã ngã ngũ - Bóng Đá

Barca lúc này là bến đỗ an toàn nhất với De Ligt.

Tại Anfield lúc này, Joe Gomez cùng Virgil van Dijk rõ ràng là cặp đá tảng hoàn hảo trước khung thành của Alisson Becker. Nếu Gomez là mẫu trung vệ thòng, thì Van Dijk lại là một trong những trung vệ dập hàng đầu. Cả hai thi đấu ăn ý và hỗ trợ cho nhau cực tốt. Vì vậy, nếu tới Liverpool, De Ligt sẽ vấp phải một sự cạnh tranh vô cùng lớn cũng như không được bảo đảm suất đá chính.

Còn Man Utd lúc này thì đã như một con tàu đắm, nên tất nhiên việc cập bến Old Trafford sẽ là nước đi cực kỳ mạo hiểm. Hiện mọi thứ với United chỉ là sự hỗn loạn mà thôi. Nhưng tất nhiên, trong bối cảnh mà United được cho là sẽ làm cách mạng từ mùa tới, nếu chấp nhận đánh canh bạc này và thắng, việc De Ligt trở thành một biểu tượng mới tại Nhà hát cũng không phải là không có khả năng.

Anh Tú | 15:25 14/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục