Man Utd: Khi sân nhà chỉ mang đến những cơn ác mộng

19:20 Thứ hai 03/04/2017 | 1

Old Trafford được mệnh danh là “Nhà hát của những giấc mơ”. Nhưng ở mùa giải này, ngay tại thánh địa của mình, “Quỷ đỏ” thành Manchester đã có nhiều kết quả bất lợi.

Đầu năm 2017, Trang Telegraph đã liệt kê top 10 đội bóng giành được nhiều điểm nhất trên sân nhà trong kỷ nguyên Premier League. Không quá bất ngờ khi M.U chính là đội xếp đầu với tổng cộng 1.116, trên Arsenal (1.019), Chelsea (1.002) hay Liverpool (975). Tuy nhiên, thành tích ấy được tạo dựng bởi bàn tay của Sir Alex vĩ đại, người đã giúp “Quỷ đỏ” thống trị gần như tuyệt đối tại Premier League với 13 chức vô địch. Kể từ khi huyền thoại người Scotland quyết định “về vườn ở ẩn”, M.U sa sút không phanh và Old Trafford cũng… mất thiêng.

 - Bóng Đá

 Manchester United vừa có trận hòa không bàn thắng trước West Brom trên sân nhà. Ảnh: Daily Mail.

Riêng mùa giải này, M.U chỉ giành được 20 điểm trên sân nhà với 6 chiến thắng, trong khi có đến 7 trận hòa và 1 lần thất bại (trước Man City ở vòng 4), ghi 20 bàn và thủng lưới đến 10 lần. Đáng nói hơn, M.U lại có thành tích rất tốt mỗi khi thi đấu trên sân khách với 8 chiến thắng. Đó là lý do chính khiến thầy trò Mourinho hụt hơi trong cuộc đua đến ngôi vô địch, thậm chí gặp vô vàn khó khăn trong cuộc chiến vào top 4.

Hãy nhìn sang Chelsea hay Tottenham, hai đội dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League hiện tại. Stamford Bridge hay White Hart Lane luôn là pháo đài kiên cố mà bất kỳ đối thủ nào cũng phải run rẩy khi đến đây. “Gà trống” thành London dẫn đầu về thành tích trên sân nhà với kết quả bất bại, thắng 13, hòa 2, hiệu số 35-8 và giành đến 41 điểm, hơn gấp đôi số điểm họ giành được trên sân khách. Trong khi đó, Chelsea cũng giành đến 12 chiến thắng và chỉ thua đúng 1 trận trên sân nhà qua 13 trận đã đấu. Thậm chí thầy trò Conte còn sở hữu hiệu số ấn tượng hơn Tottenham (36-8).

Mới đây, chính Sir Alex cũng đã thừa nhận thành tích bết bát trên sân nhà là lý do khiến M.U không thể cạnh tranh với Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch: “Ông ấy (Mourinho) có phần kém may mắn trong mùa giải năm nay, vì đã rất nhiều lần trong mùa giải năm nay Man Utd đã chơi rất hay trên sân nhà, nhưng kết quả là họ chỉ giành được 1 trận hòa. Nếu Man Utd có thể giành chiến thắng trong các trận đấu mà họ xứng đáng có được chiến thắng, tôi tin chắc họ hoàn toàn đủ khả năng để thách thức ngôi vương mùa này.” Thực tế đã chứng minh lời “động viên” của huyền thoại người Scotland hoàn toàn có cơ sở. Rất nhiều đối thủ của Man Utd kiếm được một trận hòa trên sân Old Trafford mà người xuất sắc nhất trận đấu lại chính là thủ môn, đó là những Jakupovic (Hull City), Darren Randolph (West Ham) hay Tom Heaton (Burnley),… 

Đen đủi hơn, khi những thủ môn đã bị khuất phục thì khung thành lại trở thành kẻ thù của các chân sút M.U. 16 lần bóng đi trúng cột dọc và xà ngang sau các pha dứt điểm của Pogba, Ibra hay Martial,... Tờ Telegraph còn làm một phép thống kê vui khi giả định những pha bóng bật cột dội xà kia mà ngoan ngoãn đi vào lưới thì “Quỷ đỏ” đã có thêm 10 điểm, và hiện giờ, họ có 62 điểm, đứng thứ nhì trên bảng xếp hạng Premier League.

Thế nhưng, bóng đá làm gì có chữ "nếu". Người Manchester có thể đổ lỗi do kém may mắn nhưng một sự thật không thể chối cãi là “thước ngắm” của các chân sút trên hàng công “Quỷ đỏ” đang gặp vấn đề. Thống kê của Opta chỉ ra rằng M.U có tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng kém nhất Premier League (với 32,43%). Việc phụ thuộc thái quá vào Ibrahimovic khiến “Quỷ đỏ” gặp khó trong khâu ghi bàn, kể cả sân nhà lẫn sân khách. Cùng với đó, có cảm giác như các cầu thủ M.U gặp vấn đề tâm lý ngay tại thánh địa của mình. Sức ép của hơn 76.000 khán giả cùng áp lực vô hình từ những bản hợp đồng đắt đỏ khiến đôi chân các học trò Mourinho nặng như đeo chì mỗi khi thi đấu tại Old Trafford. Chính Pogba cũng liên tục bị chỉ trích chỉ vì gia nhập M.U với mức giá trên 89 triệu bảng nhưng chưa thể hiện tương xứng với giá trị đó.

 - Bóng Đá

 MU tỏ rõ sự yếu kém trong việc tận dụng cơ hội. Ảnh: 

Cuối tuần này, M.U lại trở về sân nhà để đón tiếp Everton. Trong bối cảnh đội hình "tan hoang" vì chấn thương và thẻ phạt, không mấy người dám đảm bảo “Quỷ đỏ” có thể cải thiện bộ mặt của mình tại Old Trafford, nhất là khi Everton luôn thể hiện một lối chơi phòng ngự cực kỳ khó chịu dưới bàn tay của Ronald Koeman.

M.U đang rất cần điểm để lọt vào top 4 và Mourinho cùng các học trò không được phép sẩy chân trong các trận đấu tới, nhất là trên sân nhà. Nếu không, họ phải chấp nhận đi “cửa phụ” (vô địch Europa League) để có suất dự Champions League mùa sau.

(Bạn đọc: Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 19:05 03/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục