Man Utd hòa quả cảm, Solskjaer có còn đáng bị sa thải hay không?

18:45 Thứ ba 22/10/2019

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ đã có một trận đấu hay ngoài sức tưởng tượng trước Liverpool, thế nhưng chừng ấy có là đủ để Ole giữ yên chiếc ghế của mình?

Khép lại vòng 9 Premier League, chuỗi trận toàn thắng liên tiếp của Liverpool tại sân chơi cao nhất nước Anh đã chính thức dừng lại sau trận hòa 1-1 trước Man Utd tại Old Trafford. Rõ ràng là trái với suy đoán của nhiều người trước 90 phút hôm chủ nhật vừa qua, các học trò của Solskjaer đã chơi vô cùng quả cảm và 1 điểm dành cho họ là hoàn toàn xứng đáng.

Sau cuộc thư hùng này, chiếc ghế nóng của Solskjaer vốn lung lay dữ dội cũng đã phần nào trở nên vững vàng hơn. Trên các mạng xã hội, những làn sóng hô hào đòi thượng tầng Old Trafford sa thải nhà cầm quân người Na Uy cũng đã lắng xuống rất nhiều. Nhưng có lẽ sau cùng, dành trát sa thải cho Solskjaer, đó là điều mà Phó chủ tịch Ed Woodward dù muốn hay không cũng phải làm.

Gary Neville: Solskjaer cần tiền đạo như Firmino, Son Heung-min - Bóng Đá

Solskjaer cần phải bị sa thải.

Sự bùng nổ mang tính thời điểm

Không thể phủ nhận Manchester United đã chơi tốt trước Liverpool. Thế nhưng ở màn trình diễn đó, sức mạnh tinh thần đóng vai trò rất lớn. Trước đó, họ như một chiếc lò xo bị nén lại tới mức tối đa. Sự thất vọng đã lên tới đỉnh điểm, còn niềm tin từ NHM thì chạm đáy. Vì thế, dàn sao MU không còn cách gì khác ngoài phải bung ra 200% sức lực để chơi một trận sòng phẳng với Liverpool. Thế nhưng rõ ràng để có thể bùng nổ như vậy trong suốt 29 vòng đấu còn lại, đó là điều bất khả thi với mọi câu lạc bộ.

Solskjaer thực chất vẫn chẳng làm được gì nhiều về khía cạnh chuyên môn

Ảnh Man Utd đến sân tập - Bóng Đá

Man Utd bây giờ chỉ biết phản công, không biết tấn công.

Nhìn vào cái cách mà Man Utd đá với Liverpool, chẳng có gì khó để nhận ra họ vẫn chỉ có thể tạo ra những cơ hội nhờ ngón đòn phản công quen thuộc dựa vào tốc độ của Marcus Rashford và Daniel James. Thế nhưng câu hỏi được đặt ra đó là, khi mà vòng tới MU hành quân tới sân của Norwich, trước một đối thủ mà MU cần phải áp đặt thế trận, họ sẽ thể hiện thế nào?

Rất có thể sẽ lại là một màn trình diễn nhạt nhòa như trước Newcastle vậy. Đúng là MU vẫn cần thêm những cái tên khác nữa, nhưng không thể nói rằng trong tay Solskjaer không phải là những quân bài chất lượng. Thế nhưng ông đã thất bại trong việc giúp Quỷ đỏ có thể áp đặt lối chơi lên những đối thủ cửa dưới - điều cực quan trọng với một cuộc đua đường dài. Và đó là lý do mà Phó chủ tịch Ed Woodward cần phải xuống tay với ông thầy người Na Uy.

HLV Solskjaer vui vì Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka:

Anh Tú | 16:00 22/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục