Man Utd hiện tại: Mourinho trong hình hài Solskjaer

17:09 Chủ nhật 25/08/2019

TinTheThao.com.vnManchester United vẫn chưa thể tìm lại được bản sắc riêng của mình dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Người hâm mộ Manchester United lại phải chứng kiến thêm một trận đấu thất vọng của đội nhà trước Crystal Palace, trong khi hàng công chơi quá vô duyên, thì những cầu thủ phòng ngự lại dễ dàng để đối phương ghi bàn trong những tình huống bị phản công, một hệ quả tất yếu do cách dùng người và việc không chiêu mộ thêm tiền vệ của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Thống kê chỉ ra rằng, Crystal Palace chỉ mất có 5 cú sút để mang về 2 bàn thắng, trong khi Quỷ đỏ đã có đến...22 lần bắn phá khung thành đối phương. Con số này là quá đủ để nói lên sự bế tắc trong những pha lên bóng của Man United, mà người chịu trách nhiệm trực tiếp là Jesse Lingard, cầu thủ đóng vai trò sáng tạo. Trận đấu đêm qua đã kéo dài thêm chuỗi phong độ tệ hại của tiền vệ người Anh.

Sau trận hòa với Wolves hồi tuần trước, khá bất ngờ khi đêm qua Solsa vẫn giữ nguyên đội hình thi đấu, và màn trình diễn của họ thậm chí còn tệ hại hơn khi đánh rơi 3 điểm ngay trên sân nhà. Chiến lược gia người Na Uy chắc chắn phải thay đổi ngay chiến thuật hiện tại, nếu không muốn lặp lại chuỗi trận tệ hại sau "tuần trăng mật" mùa trước, hay thậm chí là đi vào vết xe đổ của Jose Mourinho.

 - Bóng Đá

 Solsa có trở thành Mourinho 2.0?

Tâm điểm của sự chỉ trích đã và đang dồn vào Paul Pogba, siêu sao lớn nhất Man United hiện tại. Có thể nói đội chủ sân Old Trafford thắng vì Pogba, mà thua thì cũng vì Pogba. Tiền vệ người Pháp luôn đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp lên lối chơi của Man United. Nhưng vì anh là một cầu thủ đẳng cấp nên phong độ cũng có phần khác biệt, Pogba chỉ xuất sắc khi anh tìm thấy nguồn cảm hứng của mình.

Có vẻ như Solsa không muốn Quỷ đỏ bị tác động quá nhiều bởi Pogba, nên ông đã hạn chế khả năng sáng tạo của anh bằng cách để tiền vệ này chơi thấp nhất trong tuyến giữa. Sự thật thì Pogba cũng đã tỏa sáng với vai trò này cùng với đội tuyển Pháp, nhưng anh luôn được "bảo kê" bởi Kante và Matuidi hoặc gần đây là Ndombele, vì thế Pogba không cần phải lo lắng về mặt trận phòng ngự.

Nên nhớ, trong giai đoạn bùng nổ nhất dưới thời Solsa, Pogba luôn được thi đấu tự do trong hàng tiền vệ ba người cùng với Matic và Herrera, những tiền vệ giúp anh "dọn dẹp" mọi thứ xung quanh. Nhưng bây giờ, chính Pogba lại đóng vai trò này cùng với một cái tên còn quá thiếu kinh nghiệm là McTominay, dễ hiểu khi mùa này Man United luôn dễ dàng bị phản công.

Những gì Solsa đang làm với Pogba hay cả với Quỷ đỏ, giống hoàn toàn với Jose Mourinho trước đây. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha thường xuyên để anh đá cặp cùng Matic như hai tiền vệ trụ trong sơ đồ 4-2-3-1, chính xác là chiến thuật đang được Solsa sử dụng ở thời điểm hiện tại. Và kết quả của đấu pháp này rõ ràng luôn bất lợi cho Man United.

Việc để Daniel James đá lệch phải cũng tỏ ra khá lãng phí, khi được chơi ở vị trí sở trường thì ngay lập tức anh đã mang lại bàn gỡ hòa cho Quỷ đỏ. Bên cạnh đó, dù hàng tiền vệ tỏ ra thiếu sáng tạo nhưng Solsa lại thay Lingard bằng Greenwood, một..tiền đạo và có vẻ như anh cũng là "gà cưng" của huấn luyện viên này. Trong khi tài năng trẻ rất được kì vọng là Angel Gomes vẫn chưa có đất diễn.

 - Bóng Đá

 Vẫn còn nhiều vấn đề bên cạnh Pogba.

Mặt khác, dù biết trước rằng Man United sẽ bị phạm lỗi rất nhiều và hưởng được không ít quả đá phạt nguy hiểm, nhưng Solsa vẫn không để những chân sút tốt như Mata hay Pereira vào sân để tận dụng cơ hội mà thay vào đó là những pha phung phí của Rashford, một sự "bảo thủ" rõ ràng từ chiến lược gia này.

Huỳnh Phong | 16:30 25/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục