Man Utd giữ chân De Gea sẽ tạo ra hiệu ứng gì?

10:25 Thứ ba 16/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTheo các báo cáo đáng tin cậy, Quỷ đỏ dường như đã thành công trong việc thuyết phục thủ thành 28 tuổi tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford.

Theo nguồn tin độc quyền từ ESPN, Man United có thể trói chân thành công thủ thành tài năng David De Gea. Bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm giữa ngôi sao người Tây Ban Nha và Quỷ đỏ nhiều khả năng sẽ được kí kết sau chuyến du đấu mùa hè 2019.

Theo tiết lộ từ tờ báo uy tín trên, những điều khoản mới đã được "cài cắm" nhằm phá vỡ bầu không khí bế tắc đã bao trùm xung quanh việc gia hạn hợp đồng với De Gea nhiều tháng nay. Nó sẽ chấm dứt việc đàm phán kéo dài 18 tháng qua, đồng thời giúp Man United tránh khỏi kịch bản để thủ thành số 1 của mình ra đi theo dạng tự do vào cuối mùa giải năm sau.

Man Utd giữ chân De Gea sẽ tạo ra hiệu ứng gì? - Bóng Đá

Man United tự tin thuyết phục thành công De Gea gia hạn hợp đồng.

Đoàn quân HLV Ole Gunnar Solskjaer đang thực hiện tour du đấu mùa hè thường niên của mình đến các nước Singapore, Trung Quốc, Na Uy, Cardiff xứ Wales. Người hâm mộ kì vọng, đội bóng con cưng sẽ tiến hành gia hạn thành công với ngôi sao 28 tuổi.

Để thuyết phục De Gea ở lại sân Old Trafford, Man United dự tính phải chi ra con số hơn 350 nghìn bảng mỗi tuần cho cựu thủ môn Atletico Madrid. Như vậy, ngôi sao sinh năm 1990 sẽ trở thành người gác đền được trả lương cao nhất thế giới nếu đồng ý tiếp tục gắn bó với Quỷ đỏ.

Vị trí của De Gea trở nên bất khả xâm phạm trong khung gỗ đội bóng xứ sương mù vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, hình ảnh đó đã không thể tái diễn ở mùa giải 2018/2019 khi anh liên tục mắc sai sót ở gian đoạn then chốt. 

Man Utd giữ chân De Gea sẽ tạo ra hiệu ứng gì? - Bóng Đá

PSG từng có động thái liên hệ với De Gea thời gian qua.

Trên thực tế, De Gea là người để lọt lưới nhiều nhất từ các cú sút ngoài vòng cấm so với Alisson hay Ederson tại Premier League. Màn trình diễn kém cỏi đó giải thích vì sao sau 5 năm anh không lọt vào đội hình tiêu biểu Premier League do PFA bình chọn.

Việc gia hạn thành công với De Gea sẽ tạo ra nhiều phản ứng trái chiều cho Man United. Đầu tiên, nửa đỏ thành Manchester thuận lợi hơn trong việc trói chân các trụ cột còn lại trong đội hình. Tương lai của Paul Pogba, Alexis Sánchez nhiều khả năng cũng được định đoạt khi thương vụ De Gea kết thúc.

Man Utd giữ chân De Gea sẽ tạo ra hiệu ứng gì? - Bóng Đá

Dù trải qua mùa giải 2018/2019 chưa như ý nhưng De Gea vẫn là chốt chặn số 1 trong khung gỗ Quỷ đỏ.

Ngoài ra, việc tăng lương cho thủ thành người Tây Ban Nha khiến quỹ lương cầu thủ của Quỷ đỏ phình to hơn bao giờ hết. Hiện tại, chân sút Alexis Sanchez là ngôi sao được trả công cao nhất toàn đội: 400 nghìn bảng/tuần.

Dù vấp phải nhiều tác động tích cực lẫn tiêu cực, thế nhưng đội chủ sân Old Trafford sẽ đảm bảo sự ổn định cần thiết trong khung gỗ khi trói chân thành công thủ thành 28 tuổi.

Anh Nguyễn | 09:30 16/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục