Man Utd gia hạn với Mata: Khi "dòng máu Quỷ" chưa bao giờ ngừng chảy!

14:03 Thứ năm 20/06/2019

TinTheThao.com.vnQuyết định gia hạn với Juan Mata của BLĐ Manchester United khiến không ít người bất ngờ nhưng đây cũng là điều rất hợp lý.

Juan Mata - người mang lại niềm tin và hy vọng thời hậu Sir Alex Ferguson

Mùa đông 2014, giữa những kết quả sa sút thảm hại của Manchester United dưới triều đại David Moyes, bản hợp đồng với Juan Mata từ Chelsea được xem là niềm hy vọng rất lớn dành cho các CĐV lẫn BLĐ đội bóng lúc bấy giờ. Hàng tiền vệ thiếu sự sáng tạo, thiếu sức sống và thiếu đi cả những mảng miếng tấn công đa dạng giờ đây được gửi gắm hết vào bản hợp đồng với ngôi sao người Tây Ban Nha.

Dù trước đó, Juan Mata gần như bị "thất sủng" và phải ngồi trên băng ghế dự bị thường xuyên của The Blues thì đối với Quỷ đỏ, đây chẳng khác nào "phao cứu sinh" dành cho tân thuyền trưởng David Moyes, người đã sớm nhận thấy những khó khăn và bão tố trên cương vị quản lý nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh từ tay cựu HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson vĩ đại.

Man Utd gia hạn với Mata: Khi

Juan Mata từng mang lại niềm tin rất lớn thời HLV David Moyes.

Sự hứng khởi, làn gió mới và những dấu hiệu tích cực bắt đầu được Juan Mata lan toả qua từng trận đấu. Những cú ngoặt bóng trở lại rồi chuyền vào trong khu cấm địa đối phương với điểm rơi chuẩn xác, từng đợt phát động tấn công hiệu quả, những pha chọc khe tinh tế hay nhiều bàn thắng đẹp mắt trên chấm đá phạt từ xa đã là thương hiệu của Mata, nay lại được phát huy và trình diễn trên thảm cỏ Old Trafford. Có thể nói, 46 triệu euro là mức phí chuyển nhượng kỷ lục của Man Utd lúc bấy giờ nhưng nó mang ý nghĩa rất to lớn. Bởi, Juan Mata không đơn thuần chỉ là 1 bản hợp đồng chất lượng. Đây còn là một trong những gương mặt hiếm hoi sớm nhận ra giá trị lịch sử của CLB, luôn cháy hết mình mỗi khi được trao cơ hội ra sân thi đấu cho đến ngày hôm nay.

Chiến binh thầm lặng xứng đáng được công nhận

Thể hình khiêm tốn của Juan Mata khiến nhiều CĐV yêu Man Utd ban đầu có vẻ lo ngại. Tuy nhiên, qua mỗi trận đấu, đặc biệt là trong chiến thắng 2-1 của Quỷ đỏ trước Liverpool mùa bóng 2014/15, cú "xe đạp chổng ngược" của Juan Mata khiến cho niềm tin mà BHL lẫn người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford dành cho anh ngày một lớn. Thật hiếm để tìm thấy một trận đấu mà Mata thể hiện dáng vẻ thất vọng của bản thân. Mỗi lần ra sân, tiền vệ có dáng người nhỏ nhắn này luôn cống hiến hết mình dù có liên tục bị đốn ngã hay thất thế trong các pha tranh chấp tay đôi.

Man Utd gia hạn với Mata: Khi

Juan Mata xứng đáng để ở lại với Man Utd.

Rất nhiều nguồn tin từ truyền thông quốc tế đồn đoán rằng, Juan Mata sẽ rời Old Trafford ngay kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019, sau 6 mùa giải thi đấu tại Nhà hát của những giấc mơ. Tuy nhiên, cuối cùng thì BLĐ Man Utd quyết định gia hạn thêm 2 năm với trụ cột người Tây Ban Nha, đồng thời có điều khoản tự kích hoạt 1 năm để ở lại với Quỷ đỏ. Động thái này chẳng khác nào phần thưởng xứng đáng cho mọi nỗ lực và cống hiến của Mata trong màu áo Man Utd.

Vì đơn giản, CLB giàu truyền thống nhất nước Anh luôn biết cách "đền ơn" những công thần hiểu rõ và tôn trọng giá trị của "dòng máu Quỷ đỏ". Juan Mata xứng đáng với mọi sự công nhận đó.

Minh Trí | 13:15 20/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục