Man Utd đụng thứ dữ, Arsenal nhẹ nhàng chen chân vào top 4

23:22 Chủ nhật 24/02/2019

TinTheThao.com.vnTận dụng rất tốt trận hòa giữa Man Utd và Liverpool, Arsenal đã lọt vào top 4 với chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng trước Southampton.

Tinh thần của đã phấn chấn trở lại sau màn lội ngược dòng trước BATE Borisov hồi giữa tuần. Những khúc mắc giữa Mesut Ozil và Unai Emery cũng được giải tỏa phần nào khi tiền vệ người Đức đã đá chính và chơi tốt giúp Arsenal lọt vào vòng 16 đội. 

Man Utd đụng thứ dữ, Arsenal nhẹ nhàng chen chân vào top 4 - Bóng Đá

 Arsenal có hai bàn thắng chỉ trong 17 phút. 

Trở lại đấu trường Premier League, Emery đã có những sự xoay tua nhất định. Ozil và Aubameyang đều ngồi ngoài để nhường chỗ cho Lacazette và Ramsey. Tuy nhiên, Arsenal với lực lượng nhỉnh hơn Southampton đã nhanh chóng áp đảo đối thủ ngay từ những phút đầu. 

Phút thứ 6, từ tình huống bóng lộn xộn trước khung thành của Southampton. Henrikh Mkhitaryan dứt điểm cực căng, bóng đập chân Lacazette bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ đội khách. 

Được đà thăng hoa, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình và bắn phá dữ dội về phía khung thành thủ môn Jannik Vestergaard. Những miếng đánh chủ đạo của Pháo thủ vẫn là những pha chồng biên trái với sự góp mặt của Sead Kolasinac. 2 bàn thắng trong hiệp một của họ đều đến từ cánh này. 

Man Utd đụng thứ dữ, Arsenal nhẹ nhàng chen chân vào top 4 - Bóng Đá

 Pháo thủ tạm thời lọt vào top 4. 

Phút 17, "thần may mắn" tiếp tục tìm đến Arsenal. Cú căng ngang của Alex Iwobi đã khẽ chạm một hậu vệ áo vàng rồi đến vị trí trống trải của Mkhitaryan. Dĩ nhiên, anh không bỏ lỡ cơ hội để nới rộng cách biệt lên thành 2 bàn. 

Cuối hiệp một, đáng lẽ Arsenal đã có bàn thắng thứ 3 nếu Lacazette không dứt điểm lên trời ở khoảng cách chỉ tầm 5 mét. 

Sau giờ nghỉ giải lao, Emery chủ động cho các học trò chơi chậm chắc. Họ không còn tấn công ào ạt như trước. Từ khi Ozil và Aubameyang được tung vào sân, Pháo thủ gần như chỉ chuyền ban ở giữa sân để phá sức đối thủ. 

Man Utd đụng thứ dữ, Arsenal nhẹ nhàng chen chân vào top 4 - Bóng Đá

 Hàng thủ của đội chủ nhà đã chơi tròn vai. 

Sự cầu toàn của Arsenal suýt chút nữa khiến họ trả giá nếu không có những pha cản phá xuất thần của Leno. 

Dẫu sao thắng trận 2-0 là một tỉ số quá đủ để Arsenal tạm thời lọt vào top 4 với 53 điểm, nhỉnh hơn 1 điểm so với Man Utd, đội bóng đã hòa 0-0 Liverpool ở vòng 27 Premier League. 

Chung cuộc: Arsenal 2-0 Southampton

Ghi bàn: Lacazette 6', Mkhitaryan 17'

Đội hình ra sân: 

Arsenal: Leno; Lichtsteiner, Sokratis, Mustafi, Kolasinac; Torreira, Xhaka; Mkhitaryan, Ramsey, Iwobi; Lacazette

Southampton: Gunn; Valery, Bednarek, Vestergaard, Stephens, Targett; Hojbjerg, Romeu, Ward-Prowse; Amstrong, Redmond

Những pha bóng hay của Lacazette: 

Ngọa Long | 23:02 24/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục