Man Utd đêm Moscow lịch sử: Anelka sập bẫy & Cú đổ người kinh điển!

23:36 Thứ ba 22/05/2018 | 3

TinTheThao.com.vnManchester United đã vượt qua Chelsea trong đêm mưa gió Moscow đầy kịch tính để trở thành bá chủ trời Âu.

Loạt penalty trong đêm mưa Moscow 2008 vẫn in đậm trong tâm trí CĐV Man United. Khi John Terry bước lên thực hiện lượt đá penalty thứ 5, ai cũng ngỡ rằng chiếc cúp Champions League đã thuộc về Chelsea nhưng...

Dưới đây là phần hồi tưởng đầy cảm xúc của Edwin van der Sar, nhân chứng sống trong trận chung kết lịch sử năm đó:

Man Utd & Đêm Moscow lịch sử: Cú đổ người kinh điển! - Bóng Đá

 Cú cản phá lịch sử.

Tôi trải qua một sự nghiệp dài và mọi người cứ nhắc đi nhắc lại với tôi về đêm Moscow, nhưng điều này chẳng khiến tôi cảm thấy phiền hà. Đó là thời khắc kỳ diệu cho cá nhân tôi, cho Man United, cho đất nước Hà Lan, cho bố mẹ tôi, cho gia đình, cho vợ và cho những đứa con của tôi.

Nếu được trở lại, tôi muốn đối đầu với các CLB khác ở châu Âu hơn là một trận chung kết Champions League toàn Anh. Tất nhiên, chúng tôi hiểu nhau rất rõ và liên tục cạnh tranh cho danh hiệu Premier League cũng như FA Cup.

Có lẽ đó là lý do khiến trận đấu mang nặng tính chiến thuật và kết thúc với tỷ số hòa 1-1 sau 120 phút. 

Khi ấy tôi nghĩ, người Anh thường tệ ở các cú sút 11m và Man United không ngoại lệ. Các cầu thủ Đức thì đạt tỷ lệ ghi bàn 96, hay 97% vì thế, Michael Ballack lên trước. Cậu ấy đã ghi bàn.

Tôi nghĩ Chelsea đã nghiên cứu tôi khá kỹ. Tôi thường nghiên cứu cách sút bóng của những đối thủ nhưng lúc bấy giờ, Chelsea đã phát hiện ra thói quen của tôi và họ đã làm điều đó rất tốt.

Juliano Belletti. Cậu ấy chỉ vào sân để thực hiện nhiệm vụ đá luân lưu do đó, Belletti khá tự tin. Và họ lại ghi bàn.

Frank Lampard. Tôi giáp mặt anh ấy nhiều lần và ngay đầu mùa, tôi đã cản phá thành công cú sút của anh ấy ở Siêu cúp Anh nhưng tại Premier League, tôi hay bị Lampard đánh bại. Lần này cũng vậy.

Ashley Cole. Tôi thất vọng với lượt sút này. Đó lẽ ra đã là một pha cản phá thành công khi Cole là một hậu vệ.

John Terry. Anh ấy đá cú quyết định cho Chelsea. Sân cỏ tại Moscow khá trơn trượt. Tôi đã ngã nhiều lần trong trận và khi tôi đổ người sang phải, tôi thấy bóng bay sang trái. Trong nháy mắt, bóng trúng cột dọc và đi ra ngoài.

Cảm giác đó... Có gì đó không đúng với họ. Đây là trận đấu của chúng tôi, là danh hiệu của chúng tôi.

Tiện thể, tôi cần làm rõ một số thứ. Tôi đã nhìn thấy một vài tấm hình tôi đứng trước Terry khi anh ấy trượt ngã. Tôi vốn là một người tốt bụng nhưng thời khắc ấy, đó không còn là tôi ngoài cảm xúc phấn khởi trong lòng.

Salomon Kalou. Bóng đi sang trái của tôi thâm lần nữa. 

Đây là chiến thuật của họ, đưa bóng sang góc trái. Họ đã phân tích cách tôi bắt penalty. 60-70% tôi thường đổ người sang phải. Tôi nhận ra, họ liên tục đá sang trái. Vì vậy, tôi cố nghĩ ra một kế hoạch nhỏ ở lượt thứ 7.

Nicolas Anelka. Thông thường, một tiền đạo ghi 150-200 bàn sẽ biết cách để giữ bình tĩnh. Nhưng có vẻ như anh ấy khá hồi hộp. May thay tôi đã có một số mánh khóe. Tôi chỉ tay sang góc trái.

"Tôi biết rõ ý đồ của anh rồi.

Tôi biết anh sẽ đá sang hướng nào và đó sẽ là góc trái của tôi."

Thật không ngờ, Anelka sập bẫy. Bóng đi sang phía bên phải và không phải là góc chết. Đó là một pha cản phá dễ dàng. Bóng bay đến tay bạn, chạm tay bạn và đi ra ngoài.

Man Utd & Đêm Moscow lịch sử: Cú đổ người kinh điển! - Bóng Đá

 De Sar là người hùng.

Tôi khá tự chủ và đứng yên đó, các chàng trai chạy ùa về phía tôi. Mọi thứ đã xảy ra ngay trước mắt.

Ronny đã nằm xuống sân và khóc. Wazza ăn mừng cuồng nhiệt với đồng đội và BHL. Những cầu thủ khác nhảy lên người tôi. Tôi còn giữ một vài tấm hình đẹp với những Fletcher, Carrick và Anderson.

Với tôi, giúp Man United vô địch Champions League ở Moscow, sau 120 phút, sau loạt penalty là điều quá đỗi tuyệt vời. Tôi không thường xem lại trận đấu nhưng khi có, cảm giác lại trở về.

Vâng, đó là khoảnh khắc ý nghĩa nhất của cuộc đời tôi.

Video tổng hợp trận chung kết Champions League 2008:

Tiểu Lam | 22:39 22/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục