Man Utd đã tìm ra "thủ lĩnh tối cao" mới, và đó không phải Pogba

15:26 Thứ ba 19/03/2019 | 2

TinTheThao.com.vnDù đang có những kết quả không ưng ý, thế nhưng không phải là không có điểm sáng nào trong những màn trình diễn đã qua của Man Utd.

Hồi còi kết thúc trên Molineux vang lên, và lại thêm một nốt trầm buồn trong bản hùng ca mà Ole Gunnar Solskjaer đang viết nên tại Manchester United. Trận thua thứ 3 của chiến lược gia người Na Uy kể từ khi ông thay người tiền nhiệm Jose Mourinho tiếp quản chiếc ghế quyền lực tại Nhà hát của những giấc mơ. 

Đó là một trận đấu mà các cầu thủ Man Utd có thể nói là đã thua toàn diện, cả khía cạnh chiến thuật lẫn khía cạnh con người, ngoại trừ một cái tên - Marcus Rashford. Tình huống dứt điểm lạnh lùng cuối trận của số 10 chính là minh chứng tốt nhất cho nhận định này.

Man Utd đã tìm ra

Rashford thực sự có tầm ảnh hưởng lớn tới cách chơi của Man Utd hiện tại.

Ở từng tình huống xử lý của Rashford, người ta có thể thấy được sự cố gắng, đồng thời là cả nỗi thất vọng, và phần nào đó là cả tức giận nữa. Rashford tức giận vì chính mình, vì các đồng đội bởi anh biết Man Utd đủ khả năng làm tốt hơn vậy rất nhiều.

Chuyến hành quân tới Molineux có lẽ sẽ không đọng lại lâu trong tâm trí các Manucian. Dẫu vậy, trận đấu này cho thấy sự trưởng thành cũng như khả năng truyền lửa của Rashford đã có những bước nhảy vọt lớn. Anh gào thét xin bóng, lao vào từng đợt tranh chấp, tích cực chạy chỗ, làm mọi điều có thể để có thể mở ra đường vào khung thành của Wolverhampton. Tinh thần đó, người ta chỉ có thể thấy ở những thủ lĩnh đích thực, như Cristiano Ronaldo chẳng hạn.

Đó là về khía cạnh tinh thần. Còn về yếu tố chuyên môn, Rashford cũng cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng trở thành một "Quỷ đầu đàn" của Man Utd. Ở tuổi 21, chẳng nhiều cầu thủ có được ánh hào quang cũng như tầm ảnh hưởng lên đội một lớn như chân sút người Anh.

Man Utd đã tìm ra

Ngay đến một người khó tính với các sao trẻ như Mourinho cũng từng nhiều lần khen ngợi Rashford.

Hành trình của Rashford, anh đã qua bàn tay của tới bốn vị huấn luyện viên. Từ Louis van Gaal, David Moyes đến Jose Mourinho, Solskjaer, tất cả đều xem anh như những sự lựa chọn dài lâu cho đế chế của mình thay vì chỉ là một phương án tạm thời. Và rõ ràng, chẳng phải ngẫu nhiên mà Rashford lại có thể nhận được sự tín nhiệm của cả bốn vị chiến lược gia, đặc biệt là một người vốn nổi tiếng là "khó ưa" đối với những tài năng trẻ.

Quay ngược lại thời điểm cách đây một tuần, quả penalty quyết định vào lưới Gigi Buffon càng là một lý lẽ có thể củng cố cho lập luận này. Áp lực trên chấm phạt đền, ở tình huống sống còn ảnh hưởng tới tấm vé đi tiếp của Man Utd như thế dễ thấy là cực kỳ lớn. Thế nhưng Rashford lại có thể bình tĩnh xử lý để khép lại đêm huyền ảo cho MU.

Tất nhiên, hiện tại vẫn còn quá sớm để nói Man Utd đã tìm thấy một "Quỷ đầu đàn" mới. Thế nhưng sẽ là không quá khi nói, họ đã tìm thấy một con "Quỷ vương" trong tương lai.

Anh Tú | 14:00 19/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục