Man Utd đã khác với mùa trước nhưng...

20:55 Thứ ba 20/08/2019

TinTheThao.com.vnManchester United dưới thời Ole Gunnar Solskjær đang cho thấy sự tiến bộ qua từng ngày, nhưng rõ ràng vẫn còn không ít vấn đề đáng lo ngại đối với Quỷ Đỏ.

Sau chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Chelsea ở lượt trận ra quân Premier League năm nay, Man Utd tiếp tục mang đến cho NHM rất nhiều tín hiệu tích cực trong lối chơi khi hành quân đến sân Molineux của Wolverhampton.

Tuy chỉ ra về với 1 điểm trên tay, nhưng thầy trò HLV Solskjær vẫn nhận được những lời khen ngợi, đặc biệt là các tân binh Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire.

Man Utd đã khác với mùa trước nhưng... - Bóng Đá

 HLV Solskjær vẫn còn rất nhiều điều phải làm để cải thiện Man Utd.

Cũng như những gì đã thể hiện cách đây 1 tuần tại Old Trafford, Wan-Bissaka và Maguire tiếp tục dựng lên một bức tường phòng ngự chắc chắn trước khung gỗ của De Gea. Bên cạnh đó, Daniel James cũng để lại không ít dấu ấn với hàng loạt pha bóng tốc độ, kỹ thuật. Suốt 89 phút trên sân, đặc biệt trong hiệp 1, sao trẻ 22 tuổi đã khiến hậu vệ trái Jonny của Wolves gặp nhiều khó khăn.

Nhưng song song những tín hiệu lạc quan, vẫn còn không ít vấn đề đáng lo ngại dành cho Quỷ Đỏ. Đầu tiên hãy nhìn đến những con số thống kê sau trận. Man Utd có tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 65%, gần gấp đôi so với đội chủ nhà. Tương tự ở khâu chuyền bóng, đội chủ sân Old Trafford cũng có được các con số vô cùng ấn tượng với 652 đường chuyền (Wolverhampton chỉ là 352), trong đó tỷ lệ chính xác lên tới 86%. Vậy những con số đẹp như thế có gì cần lo lắng?

Man Utd đã kiểm soát nhiều, chuyền nhiều, nhưng chất lượng từ các tình huống phối hợp của họ là không tốt. Đa phần các tình huống chuyền bóng bên phía Man Utd đều có xu hướng chuyền ngang, chứ không phải hướng về phía khung thành đối thủ. Số đường chuyền nhiều có lẽ chỉ nói lên một điều Quỷ Đỏ bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn của Wolverhampton.

Trong suốt trận đấu, Man Utd cũng chỉ thực hiện được 9 pha dứt điểm, vỏn vẹn 2 trong số đó trúng đích (bằng với Wolverhampton). Có thể nhận ra tại Molineux, các học trò của Solskjær đã không thể tạo được cho mình những khoảng trống cần thiết để thực hiện các pha dứt điểm.

Những con số này đã cho thấy rõ 1 điều, Man Utd đang thật sự cần một tiền vệ sáng tạo để tạo đột biến. Pogba thật sự vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng, khi chỉ số key passes (đường chuyền quyết định) của tiền vệ người Pháp ở trận này chỉ là 1. Trong khi đó với Lingard, vào một ngày được bố trí đá hộ công chơi phía sau Martial, anh cũng không để lại được ấn tượng gì.

Man Utd đã khác với mùa trước nhưng... - Bóng Đá

 Pogba vẫn chưa trở thành một nhạc trưởng đúng nghĩa.

Bên cạnh đó, khả năng đọc trận đấu của Solskjær tiếp tục là nỗi lo rất lớn của NHM. Điển hình như việc nhận thấy Luke Shaw để lộ không ít khoảng trống, cũng như sự vụng về của cầu thủ 24 tuổi, Wolverhampton đã khai thác triệt để hành lang trái của Quỷ Đỏ qua đó lấy lại thế trận. Trong lúc đó bên ngoài đường biên, chiến lược gia người Scotland đã gần như để mặc cậu học trò tự giải quyết vấn đề, và chỉ đưa ra sự thay đổi người 2 bên cánh vào tận phút 88.

Một điểm khi phải làm khách đến thánh địa của đội bóng được mệnh danh là "sát thủ Big Six" như Wolverhampton, có lẽ không phải kết quả tệ dành cho Quỷ Đỏ. Tuy nhiên nếu những vấn đề kể trên không sớm được giải quyết, khả năng thầy trò Solskjær chen chân vào top 4 mùa này thật sự rất đáng lo ngại.  

Video Solskjær nói về Maguire và Wan-Bissaka

Kỳ Anh | 20:25 20/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục