Man Utd đã có "người băng" Lindelof, và đây chính là "người lửa"

16:44 Thứ tư 27/03/2019

TinTheThao.com.vnĐối tác hoàn hảo cho Victor Lindelof, đó có lẽ không phải những bom tấn đắt giá như Kalidou Koulibaly hay Raphael Varane.

Dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, Manchester United đang vận hành khá trơn tru. Tuy nhiên sau hai thất bại gần nhất trước Arsenal cùng Wolverhampton, những điểm yếu về chiều sâu đội hình - đặc biệt là ở tuyến ba đã dần hiện hữu. 

Thời điểm hiện tại, Victor Lindelof có thể nói là cái tên duy nhất có thể tin tưởng. Cầu thủ người Thụy Điển được biết đến với biệt danh "người băng" bởi phong cách thi đấu điềm đạm của mình. Luisao, thủ lĩnh hàng phòng ngự của Benfica đã từng dành tặng những lời có cánh cho người đồng đội cũ khi cho biết sự bình tĩnh và khả năng lãnh đạo của Lindelof chỉ có ở những cầu thủ đã ngoài 30 tuổi.

Man Utd đã có

MU đang muốn tìm cho Lindelof một đối tác hoàn hảo.

Thế nhưng Lindelof chưa hoàn hảo. Ở trung vệ 24 tuổi, đôi khi người ta vẫn thấy những tình huống gây áp lực hay ra quyết định chưa thực sự quyết đoán. Điều đó phần nào đã được thể hiện trong cái cách mà Lindelof "gặp khó" khi phải đối đầu với Alexandre Lacazette cùng Pierre-Emerick Aubameyang trong trận đấu với Arsenal cách đây hơn hai tuần. Và chính vì lẽ đó, lúc này Man Utd đang cần thêm một "người lửa" để có được một cặp "đá tảng" hoàn hảo án ngữ trước khung thành của thủ môn David de Gea.

Và "người lửa" đó không ai khác chính là Samuel Umtiti - cái tên mới đây đã tạo ra một thống kê khó tin. Nếu để đưa ra so sánh về mẫu cầu thủ giống Umtiti nhất, tấm gương gần anh nhất, thì trung vệ người Pháp ở thời điểm đạt phong độ đỉnh cao tỏ ra là một phiên bản hiện đại của Carles Puyol. Umtiti không chiến tốt, cắt bóng giỏi, chơi chân trái khá ổn và mạnh mẽ về thể lực. Kiểu chơi thiên về cắt phá nơi Umtiti rõ ràng là cực kỳ phù hợp để đá cặp cùng Victor Lindelof.

Man Utd đã có

Umtiti hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho Quỷ đỏ.

Nói về khả năng chiêu mộ ngôi sao người Pháp, hiện Man Utd cũng đang rất sáng cửa đưa anh về Old Trafford. Dính chấn thương đầu gối để rồi mất hút trong phần lớn thời gian của mùa giải, thế nhưng kể từ khi cầu thủ này trở lại cách đây 38 ngày, Barca trải qua 17 trận đấu và Umtiti chỉ đá thêm 180 phút (tròn 2 trận).

Có thể thấy rằng đội chủ sân Nou Camp hiện ưu tiên xoay vòng các cầu thủ ở vị trí này thay vì đóng đinh ngôi sao người Pháp cùng Pique, và đó sẽ là cơ sở để Quỷ đỏ mang về đối tác hoàn hảo cho Lindelof. Tất nhiên, vẫn có những lo ngại nhất định về phong độ của Umtiti, thế nhưng đừng quên quãng thời gian chấn thương kéo dài tới 120 ngày (2 giai đoạn) mùa này có "công" không nhỏ từ ảnh hưởng của mùa giải trước cùng với vòng chung kết World Cup 2018. Còn xét về đẳng cấp, dễ thấy chàng trai 25 tuổi vẫn ăn đứt bất cứ ai tại Old Trafford lúc này.

Anh Tú | 14:05 27/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục