Man Utd đã có kỳ chuyển nhượng thất bại, trận hòa Southampton là bằng chứng

06:13 Thứ hai 02/09/2019

TinTheThao.com.vnNếu không tìm ra đối sách cho tình thế hiện tại, có thể MU sẽ còn trượt dài trong những vòng đấu tới.

Thất vọng, đó có lẽ là cảm xúc chung của tất cả các cổ động viên Manchester United lúc này. Với chiến thắng 4-0 trước Chelsea ngay trong trận mở màn, Quỷ đỏ đã có một khởi đầu phải nói là như mơ. Thế nhưng với MU cho đến lúc này, họ đã "đầu xuôi" nhưng "đuôi vẫn chưa lọt". 

Hòa Wolves, thua Crystal Palace và mới đây nhất là phải chia điểm tại St Mary's bất chấp được đá hơn người trong gần 20 phút, rõ ràng phải có nguyên nhân nào đó lý giải cho những gì đang diễn ra với đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Và nguyên nhân ấy chính là việc họ đã có một kỳ chuyển nhượng thất bại.

Pogba not appear on Man Utd's calendar - Bóng Đá

Việc Ole xếp Pogba đá thấp vẫn chưa cho thấy đó là một nước cờ hay.

Sau trận đấu này, người ta nói nhiều về cái cách mà Man Utd tấn công khi chủ động dồn ép đối thủ. Sự bế tắc rõ ràng là điều không khó để nhận ra, và điều này trước tiên cần trách cứ Juan Mata - người được xếp đá ngay bên dưới tiền đạo chủ lực Marcus Rashford. Thế nhưng sâu xa hơn, chúng ta cần nói về kỳ chuyển nhượng thất bại của MU.

Hè vừa qua, dù đã đem về Harry Maguire cùng Aaron Wan-Bissaka để bổ sung cho tuyến ba, thế nhưng nơi tuyến giữa, Quỷ đỏ lại không có được một sự bổ sung đáng chú ý nào. Chính vì thế Paul Pogba - một tiền vệ hiện đại, một người luôn tỏ ra nguy hiểm nhất khi được chơi ở khu vực một phần ba cuối sân đối phương, lại phải đá trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự.

Lazio chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Sergej Milinkovic-Savic - Bóng Đá

Nếu MU sở hữu Savic trong đội hình, mọi chuyện có thể đã khác.

Và điều này rõ ràng là đã cho thấy quá nhiều bất cập. Trên mặt trận tấn công, Pogba khi phải gánh thêm trên vai nhiệm vụ phòng ngự thực sự không thể giúp MU có được sự sáng tạo cần thiết. Ở mặt trận phòng ngự, việc Solskjaer để Pogba bắt cặp cùng Scott McTominay đến lúc này vẫn chưa hiệu quả. 

Theo các thống kê từ Squawka, trong hiệp một McTominay và Pogba mỗi người chỉ chuyền bóng cho nhau đúng một lần. Chưa hết, tính trong cả trận đấu, cặp tiền vệ phòng ngự của Quỷ đỏ để đối thủ cướp mất bóng tổng cộng 4 lần, không chế bóng tệ 7 lần.

Hơn người vẫn không thắng, CĐV Man Utd đòi sa thải Solskjaer - Bóng Đá

Tuyến hai có thể sẽ tiếp tục báo hại MU trong tương lai.

Rõ ràng, cặp đôi Pogba - McTominay đang cho thấy sự thiếu gắn kết ở mức báo động, và điều này gián tiếp tăng thêm áp lực cho hàng thủ. Những con số thống kê không biết nói dối, 4 trận đầu mùa MU thủng lưới 4 bàn, và nếu Chelsea tận dụng cơ hội tốt hơn, con số này có thể đã tăng hơn nữa.

Lúc này, tất nhiên vẫn còn quá sớm để khẳng định bất cứ điều gì. Thế nhưng rất có thể vì không có một sự bổ sung đáng chú ý nào cho tuyến giữa, hàng tiền vệ sẽ tiếp tục báo hại MU trong tương lai.

Anh Tú | 21:45 01/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục