Man Utd cuối cùng cũng có David Beckham của riêng mình

15:49 Thứ tư 03/06/2020

TinTheThao.com.vnOle Gunnar Solskjaer đang nỗ lực xây dựng một đội hình Man Utd có khả năng đưa danh hiệu Premier League trở lại Old Trafford.

 

 Tài năng đặc biệt của Bruno Fernandes

Dĩ nhiên vị HLV trẻ tuổi này cần có những ngôi sao trong đội hình, như David Beckham ngày nào. Becks không chỉ nổi tiếng bên ngoài sân cỏ, mà còn rất tài năng, nỗ lực, và đầy khao khát.

Man Utd cuối cùng cũng có David Beckham của riêng mình - Bóng Đá

 Becks đúng chất siêu sao.

Man Utd đã giành cú ăn 3 lịch sử mùa 1998/99 và Beckham là người góp công rất lớn. Mùa đó, anh ghi đến 9 bàn thắng và nhiều pha kiến tạo. Anh tỏa sáng ở những trận cầu lớn, là chủ nhân của 2 quả phạt góc để từ đó, Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer ghi những bàn thắng quan trọng vào lưới Bayern Munich trong trận chung kết Champions League ở Barcelona. Beckham đứng thứ hai trong cuộc đua giành Ballon D'Or năm 1999. 2 năm kế tiếp, anh vẫn duy trì phong độ đỉnh cao khi lần lượt xếp thứ 10 và 4.

Cầu thủ duy nhất phù hợp với sức nặng khi khoác áo số 7 tại Man Utd kể từ đó là Cristiano Ronaldo. Nhưng United không bao giờ thực sự tìm ra người có bộ kỹ năng độc đáo như Beckham. Đá phạt là thứ vũ khí lợi hại của Becks. Sau này, ngay cả Ronaldo, Wayne Rooney hay Ryan Giggs cũng không thể tạo ra sự nhất quán mà Beckham mang lại từ những tình huống bóng chết. Tương tự là phạt góc, nó vẫn là một vấn đề tồn tại ở Old Trafford trong nhiều năm.

Nhưng sau tất cả, có lẽ Solskjaer đã tình cờ có được một cầu thủ có thể sao chép những gì Beckham từng làm được cho Quỷ đỏ. Đó là Bruno Fernandes - một tiền vệ tấn công.

Man Utd cuối cùng cũng có David Beckham của riêng mình - Bóng Đá

 Fernandes đáng để fan Quỷ đỏ kỳ vọng.

Đến Man Utd chưa lâu, Fernandes đã cho thấy anh có cùng niềm đam mê và phẩm chất lãnh đạo mà Beckham sở hữu. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã không ngại khẳng định mình mặc dù là chỉ là tân binh. Tố chất thủ lĩnh của Fernanses đã được nhiều đồng đội ở United đánh giá cao, như Luke Shaw, Nemanja Matic và Victor Lindelof. Giống như Beckham, cựu thủ quân Sporting Lisbon là một thành viên rất nổi bật của phòng thay đồ Old Trafford.

Fernandes cũng cho thấy mình sở hữu khả năng thực hiện những tình huống cố định tuyệt vời. Anh ghi bàn từ hai quả phạt đền và kiến tạo cực dị cho Anthony Martial lập công vào lưới Man City. Anh là người thực hiện cú đá phạt góc để Harry Maguire ghi bàn vào lưới Chelsea. Sở hữu khả năng sút xa tuyệt vời, có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi cầu thủ 25 tuổi ghi bàn trực tiếp từ những tình huống đá phạt.

Liệu Fernandes có thể đi đến tầm cao mới, như việc được đề cử cho giải thưởng Ballon D'Or? Fernandes cần một Keane, một Giggs,... xung quanh để cùng anh biến Man Utd trở thành nhà vô địch một lần nữa. Đó là một công việc mà Solskjaer đã ra sức thực hiện ngay lúc này.

(Theo M.E.N)

Minh Tuấn | 15:19 03/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục