Man Utd còn chần chừ gì mà không đá bay PSG để độc chiếm "bộ não Real"

15:40 Thứ hai 25/03/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng thành phố công nghiệp nước Anh đang rất cần một tiền vệ đẳng cấp, và ngôi sao của Real Madrid hứa hẹn sẽ là ứng viên khó lòng phù hợp hơn.

Thời gian qua khi mà các giải đấu cấp câu lạc bộ tạm nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế thì cũng là lúc những thông tin trên thị trường chuyển nhượng lên ngôi. Mathijs de Ligt cùng Kalidou Koulibaly đang là những cái tên được gắn với Manchester United nhiều nhất lúc này. Tuy nhiên đừng quên ngoài việc mang về một trung vệ thực sự chắc chắn để bắt cặp cùng Victor Lindelof, Quỷ đỏ còn một nhiệm vụ "sống còn" khác, đó là phải kiếm cho Paul Pogba một đối tác tầm cỡ.

Ai cũng biết câu lạc bộ vùng tây bắc nước Anh phụ thuộc vào số 6 thế nào. 13 bàn thắng, 10 kiến tạo cùng thông số "key pass - đường chuyền tạo cơ hội dứt điểm" trung bình mỗi trận lên tới 1,5 - đối với Ngoại hạng Anh và 1,9 - đối với Champions League là đủ để nói lên tất cả. 

Man Utd còn chần chừ gì mà không đá bay PSG để độc chiếm

MU đang rất phụ thuộc vào Pogba.

Dẫu vậy, việc quá phụ thuộc vào Pogba cũng khiến cho Quỷ đỏ gặp khó mỗi khi cầu thủ này bị bắt chết. Minh chứng rõ ràng nhất hẳn chính là 2 thất bại trước Paris Saint Germain - trong khuôn khổ trận lượt đi vòng 1/16 Champions League và trước Wolverhampton - trong khuôn khổ FA Cup. Dễ thấy mỗi khi Pogba bị khóa chặt, hệ thống tấn công của Man Utd trở nên vô hại trông thấy khi sự sáng tạo nơi tuyến giữa bị "giết chết". Hệ quả là họ chỉ có thể sử dụng được một bài đánh biên đơn điệu mà thôi. Và tất nhiên trong trường hợp đối thủ thừa hiểu MU có thể làm được những gì, họ sẽ dễ dàng khắc chế nó.

Thượng tầng Old Trafford tất nhiên hiểu rõ điều này, và một số cái tên đã được đưa vào tầm ngắm, trong đó có Toni Kroos. Tuy nhiên, với việc Paris Saint Germain cũng nhập cuộc đồng thời được cho là đã nâng giá thêm 18 triệu bảng so với mức giá Real Madrid đưa ra (lên thành 68 triệu bảng), đại diện xứ lục lăng hứa hẹn sẽ là một cái tên gây nhiều khó dễ cho United.

Man Utd còn chần chừ gì mà không đá bay PSG để độc chiếm

Kroos hứa hẹn sẽ là đối tác hoàn hảo cho Pogba.

Thế nhưng có lẽ dù phải rơi vào cuộc đua ngã giá với PSG, Man Utd cũng phải quyết có Toni Kroos cho bằng được. Tài năng của Kroos là thế nào thì không cần bàn cãi khi anh chính là một trong những nhân tố sáng giá nhất nơi tuyến hai Real Madrid trong quãng thời gian 3 năm cầm quyền phải nói là huy hoàng của Zinedine Zidane. Và với sự toàn diện trong lối chơi của mình, Kroos hứa hẹn sẽ là một đối tác ăn ý, một người thực sự có khả năng chia lửa cùng Pogba.

Tất nhiên hiện tại những thống kê về ngôi sao tuyển Đức là không mấy ấn tượng, thế nhưng Solskjaer lại là một người có biệt tài "hồi sinh". Chúng ta đã thấy được điều đó với Romelu Lukaku, với Pogba, với Marcus Rashford và rất nhiều cầu thủ MU khác nữa. Vì vậy, người hâm mộ hoàn toàn có cơ sở để tin việc Kroos đầu quân cho Quỷ đỏ sẽ là một thương vụ khiến cho "cả nhà" đều vui. 

Anh Tú | 14:05 25/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục