Man Utd có Bruno Fernandes? Chưa xong đâu, Solskjaer!

19:31 Thứ sáu 31/01/2020

TinTheThao.com.vnNgay cả khi chiêu mộ thành công ngôi sao người Bồ Đào Nha, cựu thuyền trưởng Molde vẫn phải đối mặt với nhiều vấn đề nan giải.

Sau tất cả, Manchester United cũng hoàn tất bom tấn đầu tiên của kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2019. Thương vụ Bruno Fernandes gia nhập màu áo Quỷ đỏ đã làm giới báo chí Anh tốn không ít giấy mực. Trải qua nhiều lần đàm phán, M.U cuối cùng cũng nhượng bộ đối tác của mình. Đây được xem là chữ ký giúp “Solsa” giải quyết hàng loạt bài toán.

Nửa đỏ thành Manchester đã sở hữu trong đội hình một nhạc trưởng thực thụ. Đó là nhân tố có thể mang đến sự sáng tạo, đột biến và dẫn dắt lối chơi. Kể từ thời điểm này, các CĐV sẽ không còn phải ngán ngẩm với những Jesse Lingard hay Andreas Pereira nữa. Khi “Man Đỏ” chưa có được bản hợp đồng nào, bộ đôi nói trên đều gây thất vọng mỗi khi được trao cơ hội.

Mặc dù vậy, giờ đây một trong hai có lẽ phải cam phận dự bị khi “Nhà hát của những giấc mơ” vừa chào đón thành viên mới. Xét một cách tổng quan, Manchester United sẽ tạm yên tâm với sự xuất hiện của Bruno Fernandes. Tuy nhiên, vấn đề giờ đây được đẩy sang cho HLV Ole Gunnar Solskjaer. Việc sắp xếp nhân sự cũng khiến nhà cầm quân 46 tuổi cảm thấy đau đầu.

Man Utd có Bruno Fernandes? Chưa xong đâu, Solskjaer! - Bóng Đá

 Đây là cái tên CĐV Quỷ đỏ chờ đợi từ lâu.

Kể từ đầu mùa 2019/20 đến nay, đội chủ sân Old Trafford phải thi đấu với bộ đôi Fred cùng Scott McTominay ở tuyến giữa. Thật may cho “Solsa”, hai cậu học trò của ông đã thi đấu ấn tượng và không phụ lại sự kì vọng của fan hâm mộ cũng như ban huấn luyện. Thế nhưng, câu hỏi được đặt ra đó là chiến lược gia người Na Uy phải làm gì với Paul Pogba?

Trong quá khứ, Jose Mourinho từng đối đầu với Phó chủ tịch Ed Woodward vì chuyện đi ở của cựu sao Juventus. Cuối cùng, “Người đặc biệt” là cái tên thua cuộc và phải bị sa thải đầy cay đắng. Khi nhà vô địch World Cup 2018 dính chấn thương, HLV Ole Gunnar Solskjaer thẳng thắn tuyên bố đội bóng của mình vẫn chơi tốt dù thiếu chân chuyền 26 tuổi.

Mặc dù vậy, khi cầu thủ gốc Guinea trở lại sẽ là câu chuyện hoàn toàn khác. Cựu thuyền trưởng Molde phải cân nhắc nên sử dụng tiền vệ sinh năm 1993 ở vai trò nào cho thích hợp. Đây là bài toán khó, bởi lẽ cả Scott McTominay, Fred và Nemanja Matic đang cho thấy sự ổn định cần thiết. Điều đó thực sự bất ngờ và có lẽ nằm ngoài tầm kiểm soát của “Sát thủ có gương mặt trẻ thơ”.

Man Utd có Bruno Fernandes? Chưa xong đâu, Solskjaer! - Bóng Đá

 Có Bruno Fernandes, Paul Pogba sẽ đá ở đâu?

Mặt khác, ông cũng không thể để Paul Pogba thi đấu trong vai trò hộ công vì đã có Bruno Fernandes trong tay. Một rừng không thể có hai hổ và một đội bóng không thể có hai cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Chưa dừng lại ở đó, phong cách thi đấu giữa hai ngôi sao của Quỷ đỏ có phần tương đồng. Đó đều là những mẫu tiền vệ thích rê dắt, xử lý cá nhân để tự tạo không gian cho bản thân.

Hay nói cách khác, Bruno Fernandes và Paul Pogba sẽ giẫm chân nhau nếu cùng góp mặt trong đội hình xuất phát. Khi ấy, nửa đỏ thành Manchester hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện bán tuyển thủ Pháp để đầu tư cho các vị trí khác. Sau những lùm xùm bên ngoài sân cỏ, tương lai của cựu cầu thủ Juventus vẫn đang là dấu hỏi vô cùng lớn.

Chính vì vậy, dù M.U đã có tân binh đầy chất lượng nhưng mọi chuyện vẫn chưa xong với cá nhân HLV Ole Gunnar Solskjaer. Nhà cầm quân 46 tuổi đang đối mặt với cơn đau đầu không hề dễ chịu. Hoặc ông tự mình đưa ra quyết định sau cùng, hoặc Ed Woodward một lần nữa sẽ can thiệp vào câu chuyện nhân sự tại sân Old Trafford.

Xem tài năng của Bruno Fernandes: 

Giang Nam | 18:33 31/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục