Man Utd chuẩn bị trình làng 'Paul Pogba' mới!

19:29 Thứ ba 17/07/2018

TinTheThao.com.vnPogba có lẽ là cầu thủ duy nhất ở đẳng cấp thế giới tại Man Utd nhưng đội bóng này còn sở hữu một cầu thủ có tiềm năng không khác gì tiền vệ người Pháp.

Gần 4 năm trước, có một cậu bé học sinh 15 tuổi lang thang quanh khu vực Hough End Fields ở Manchester trong kỳ nghỉ hè để chụp một vài bức ảnh, đó là RoShaun Williams. 

Anh cúi xuống để chuẩn bị giống như một vận động viên chạy nước rút nhưng vẫn đứng yên mặc cho sự nhiệt tình của người mẹ và thợ chụp ảnh. "Tôi gọi thằng bé là Usain (Bolt) bé nhỏ nhưng có vẻ nó không thích điều đó", mẹ của anh, bà Nylva Green nói với tờ MEN. 

Chàng trai trẻ này vừa mới giành được kỷ lục trong chương trình kỷ niệm 25 năm huy chương vàng Olympic của Darren Campbell tại Ashton-on-Mersey bằng cách tăng tốc trong 10,99 giây. "Không, như vậy là được rồi," RoShaun Williams trả lời. "Tôi có thể đứng chụp vài kiểu ảnh nhưng quay phim thì không."  Chàng trai trẻ đã từ chối đề nghị quay phim của nhiếp ảnh gia.

Man Utd chuẩn bị trình làng 'Paul Pogba' mới - Bóng Đá

 Williams, từ Usain bé nhỏ đến đội dự bị và bây giờ là đào tạo tại UCLA (Đại học Los Angeles).

Đối với những người hâm mộ Manchester United, họ có vẻ không để ý đến một người hướng nội như Williams. Ở tuổi 17, anh đã từng chiến đấu với Axel Tuanzebe trong đội hình vô địch của huấn luyện viên Warren Joyce năm 2016.

Williams bây giờ đã chuẩn bị bước sang tuổi 20, anh đã nhận được một món quà là cơ hội góp mặt ở đội một cách đây 2 năm, trong trận đấu với West Ham tại FA Cup cũng như trận hoà 1-1 với Liverpool ở Europa League. Tuanzebe là người được xác định bởi HLV Louis Van Gaal khi đó nhưng chấn thương đã mở ra cơ hội cho người đồng đội của anh.

Tuanzebe đã có lần thứ 3 có mặt trong danh sách du đấu tại Hoa Kỳ, nhưng đối với Williams, đây mới chỉ là lần đầu tiên anh được đi 'du lịch' cùng đội một. Đó là bước đột phá có lẽ đã đến hơi sớm so với dự kiến nhưng lo ngại về chấn thương cũng sẽ ảnh hưởng tới anh chàng này.

Man Utd chuẩn bị trình làng 'Paul Pogba' mới - Bóng Đá

 Tuanzebe và Williams trong màu áo câu lạc bộ Manchester United.

Williams đã ngồi ngoài đến 180 ngày trong 2 mùa trước và ở mùa giải vừa rồi, anh cũng chỉ bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái. Trung vệ này mới chỉ có một lần xuất hiện ở đội hình của HLV Jose Mourinho nhưng chỉ là trên băng ghế dự bị. Bất chấp những thất bại, Williams vẫn còn nhiều thời gian để chứng minh bản thân là một trong những sản phẩm ưu tú nhất tại Carrington trong vài năm trở lại đây. 

Mẹ của Williams nói rằng bà muốn cho con trai mình gia nhập câu lạc bộ để ngăn anh ta 'phá hỏng phòng khách' gia đình: "Thằng bé luôn phá phách với một trái bóng trong chân, nên tôi đã cho rằng mình nên đưa Williams đến một nơi khác trước khi căn phòng chẳng còn lại thứ gì."

"Marcus Rashford và RoShaun Williams là hai ngôi sao trong nhóm tuổi đó," chủ tịch của Fletcher Moss, Ron Jamieson nói với phóng viên vào năm 2016. "RoShaun trẻ hơn một tuổi so với những người khác khi anh ấy đến với chúng tôi. Anh ấy thể hiện rất tốt và cũng rất mạnh mẽ và đáng sợ."

"Khi Rashford đến với đây, anh ta chỉ là một đứa trẻ nhỏ và RoShaun lớn hơn cậu ấy rất nhiều. Ai cần Pogba khi bạn có RoShaun?Jamieson nói thêm.

Man Utd chuẩn bị trình làng 'Paul Pogba' mới - Bóng Đá

 Từ trái qua: Marcus Rashford, Dean Henderson và Williams trong một trận đấu ở đội dự bị.

Chỉ 4 năm sau ngày gia nhập câu lạc bộ, Williams giờ đây đã có chút hướng ngoại hơn và không còn là một cậu bé nhút nhát trước ống kính máy ảnh, vì tài khoản Instagram của anh giờ đây đã tràn ngập những thứ đó.

Sự trưởng thành của cầu thủ này đã bắt đầu từ hồi tháng 2 ở Belgrade, khi Williams thay mặt cho các đồng đội đặt chiếc vòng hoa vào ngày kỷ niệm 60 năm thảm hoạ Munich. Di sản đó có lẽ sẽ không bao giờ bị lãng quên.

"Ryan Giggs là người hùng của tôi, tôi cho là vậy," Williams nói lại vào năm 2014. "Bởi vì ông ấy đã ở lại với câu lạc bộ, và khi Giggs là người quản lý, ông ấy đã cho các cầu thủ trẻ một cơ hội để chứng tỏ." 

Bây giờ có lẽ cơ hội đã đến với anh trong một chuyến du đấu đầu tiên với đội bóng của HLV Mourinho!

Vũ Quang Toản | 18:10 17/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục