Man Utd chuẩn bị đối đầu một con "quái vật" tại Astana

15:32 Thứ tư 18/09/2019

TinTheThao.com.vnĐoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer chuẩn bị có trận đấu đầu tiên tại Europa League.

Người hâm mộ Manchester United có lẽ đã quen dần với việc đội bóng không góp mặt ở Champions League, và sau hai mùa bóng thi đấu tại giải đấu danh giá nhất châu Âu, năm nay họ lại phải theo dõi đội bóng yêu thích của mình ở Europa League. Đối thủ đầu tiên của Quỷ đỏ là một câu lạc bộ hoàn toàn xa lạ, FC Astana. Có lẽ không một cổ động viên nào từng nghe đến cái tên này, chưa nói đến những cầu thủ trong đội hình của họ. Dù vậy, Man United vẫn phải cận thận trước Astana, đừng quên thất bại bất ngờ của Liverpool trước Sao đỏ Belgrade hồi năm ngoái.

Marin Tomasov - Bóng Đá

 Ole không được chủ quan.

Nếu có một nhân vật bên phía Astana mà Quỷ đỏ nên để mắt đến, thì anh ấy là Marin Tomasov. Cầu thủ chạy cánh 32 tuổi này đã ghi bàn ở bất kì đội bóng nào anh ấy từng thi đấu, 23 pha lập công cho Rijeka, 17 bàn thắng tại Hajduk Split nhưng thành tích đáng kể nhất của Tomasov là ở Astana. Sau 98 lần ra sân, anh đóng góp cho câu lạc bộ 39 bàn thắng cùng 43 đường kiến tạo, một hiệu suất vô cùng khủng khiếp.

Nếu như Marcus Rashford là ngòi nổ nguy hiểm nhất Man United hiện tại, với tỉ lệ đóng góp trực tiếp vào mỗi bàn thắng/trận đấu là 0,43, thì con số này của Tomasov lên đến 0,84. Dĩ nhiên Kazakhstan Premier Liga là một giải đấu hoàn toàn xa lạ, nơi mà đẳng cấp cầu thủ không quá cao và đồng đều, thì những gì Tomasov làm được vẫn có thể bị đánh giá thấp. Nhưng khi đối mặt với các đội bóng lớn tại châu Âu, anh vẫn giữ được sự đáng sợ của mình.

Mùa giải 2017/18, Tomasov đã mang về 2 pha lập công và 1 đường kiến tạo trong cuộc đối đầu Sporting CP, câu lạc bộ quá nổi tiếng với tiền vệ Bruno Fernandes. Năm trước, anh cũng đóng góp vào 2 bàn thắng khi đối đầu với Rennes, đội bóng từng đánh bại Arsenal với tỉ số 3-1. Nếu không cẩn thận, sẽ chẳng có gì bất ngờ khi Quỷ đỏ là nạn nhân kế tiếp.

Marin Tomasov - Bóng Đá

 Con "quái vật" mang tên Tomasov.

Thống kê trung bình mỗi trận đấu tại Cúp châu Âu mùa trước, Tomasov có 2,2 cú sút, 1,8 đường chuyền quyết định và 1,3 lần rê dắt bóng. Kinh nghiệm thi đấu cùng đẳng cấp đã biến Tomasov thành đầu tàu của Astana, anh luôn là cứu tinh mỗi khi đội bóng gặp khó khăn. Đặc biệt hơn, theo Transfermarkt, Tomasov có thể chơi tốt tận...7 vị trí khác nhau. Điều này giúp anh trở nên khó đoán hơn bao giờ hết, đặc biệt khi hàng thủ Man United vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Huỳnh Phong | 14:00 18/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục