Man Utd chú ý! Chiến thuật này đã khiến Liverpool mất chuỗi bất bại

18:59 Thứ bảy 23/02/2019 | 1

TinTheThao.com.vnLiverpool đang là ứng viên vô địch sáng giá ở Premier League mùa này. Tuy nhiên không vì thế mà Man Utd không tìm được điểm yếu của đội bóng này.

Liverpool đã khởi đầu mùa giải này một cách khác thường. Họ không còn những trận đấu bị mang danh "Robin hood". Thay vào đó, học trò của Jurgen Klopp tích lũy từng điểm số và sở hữu thành tích đáng ngưỡng mộ: bất bại sau giai đoạn lượt đi Premier League. Chỉ đến vòng 21, trước một Man City có những cá nhân quá xuất chúng, The Kop mới sảy chân một lần. 

Man Utd chú ý! Chiến thuật này đã khiến Liverpool mất chuỗi bất bại - Bóng Đá

 Liverpool thua trận duy nhất ở Premier League vì hổng cánh. 

Dĩ nhiên, Man Utd không phải là Man City và không thể bắt Quỷ đỏ mô phỏng lối chơi của đối thủ để giành chiến thắng trước Liverpool. Có điều, nếu xem lại băng ghi hình của trận đấu này, Ole Gunnar Solskjaer sẽ rút ra được khá nhiều điều thú vị. 

Thứ nhất, Pep Guardiola bố trí tới 3 trung vệ có mặt trong đội hình 4 hậu vệ. Laporte là người được kéo sang cánh trái. Xuyên suốt trận đấy, Man City không chủ động theo sát những pha leo biên của Mohamed Salah mà bó sát vào trong chờ đợi những đường căng ngang của đối thủ. Kết quả, họ chỉ thất bại ở một tình huống mà Firmino đã lẻn xuống quá hay.

Thứ hai, ở mặt trận tấn công, Pep ưu tiên những cầu thủ tốc độ có mặt ở hai biên. Hai tình huống ghi bàn của họ đều xuất phát ở cánh trái, nơi có sự hiện diện của Leroy Sane. 

Man Utd chú ý! Chiến thuật này đã khiến Liverpool mất chuỗi bất bại - Bóng Đá

 Martial rất có duyên với mành lưới Liverpool. 

Trở lại vấn đề của Man Utd, họ có thể học cách leo biên của Man City để phản kích đối thủ trong đêm mai. Về cơ bản, khi Liverpool chơi sơ đồ 4-3-3, nếu hai cầu thủ chạy cánh của họ lao lên tấn công, hậu vệ biên sẽ vô cùng đơn độc. Anthony Martial hay Marcus Rashford, Jesse Lingard đều là những cầu thủ có tốc độ kinh hoàng. Họ từng trừng phạt Arsenal với những pha phản kích mẫu mực. Do đó, các học trò của Solskjaer không lạ gì với miếng "phòng ngự phản công". 

Ở trận lượt đi, Man Utd đã chịu trận quá nhiều. Đây là điều họ cần cải thiện để kết quả tốt hơn trên sân Old Trafford. Với lối tấn công trực diện của Liverpool, thiết nghĩ Quỷ đỏ không nên giữ bóng quá nhiều, nhất là đừng phát triển bóng ở hàng thủ. Rất nhiều đội ôm hận trước The Kop bởi những pha chuyền ngang ở sân nhà. 

Chơi bóng ít chạm, đá đơn giản và tập trung đánh biên, đó sẽ là chìa khóa mở ra chiến thắng cho Man Utd!

Những pha bóng hay của Martial: 

Ngọa Long | 10:34 23/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục