Man Utd chia tay Martial: Hại ít, lợi nhiều

08:58 Thứ sáu 15/06/2018 | 1

Đã không còn là tin đồn, thông qua người đại diện của mình, ngôi sao người Pháp Anthony Martial đã bày tỏ ý định rời Old Trafford. Nếu Man United bán đi cựu cầu thủ AS Monaco thì đây có phải là một quyết định đúng đắn?

Không ít CĐV của Quỷ đỏ nước Anh rất yêu mến Anthony Martial sau những màn trình diễn không kém phần ấn tượng trong thời gian qua. Mùa giải vừa rồi, tuy phần lớn thời gian của anh là trên băng ghế dự bị nhưng khi được vào sân thì Martial cho thấy phẩm chất của một “siêu dự bị”. Tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm khá hoàn hảo cùng tuổi đời còn trẻ, Martial được các Manucians kỳ vọng sẽ là tương lai của Man United. Cho nên khi có tin Jose Mourinho muốn bán đi Martial, không ít người hâm mộ đã ra sức phản đối vì họ hiểu rằng Quỷ đỏ có thể mất đi một viên ngọc quý.

Man United chia tay Martial: Hại ít, lợi nhiều - Bóng Đá

 Nhiều CĐV Quỷ đỏ vẫn mong muốn Martial ở lại.

Tuy nhiên, nếu bán đi Anthony Martial, Mourinho có thể đẩy ra khỏi phòng thay đồ của Old Trafford một quả bom nổ chậm. Dù là một ngôi sao có tài, nhưng Martial cũng là một cá tính khá mạnh. Xuất phát từ khát khao muốn thường xuyên ra sân để chứng tỏ mình cho nên Martial thường tỏ ra khó chịu và bày tỏ thái độ khi Mourinho thay anh ra giữa chừng. Thậm chí không ít lần anh đăng đàn chỉ trích thầy mình. Điều đó về lâu về dài không hề tốt cho đội chủ sân Old Trafford nhất là khi Mourinho cần sự ổ định để xây dựng đội bóng. Sau những nổ lực nhằm có suất dự World Cup 2018 không thành, dễ hiểu vì sao Martial đòi ra đi. Nếu Man United miễn cưỡng anh ở lại cũng chỉ là giữ quả bom bên mình mà thôi.

Dù trong mắt không ít CĐV Man United, Jose Mourinho không nên bán Anthony Martial, nhưng xét về một cách toàn diện, anh ở lại đây thì đâu là vị trí dành cho anh? Tuy mùa giải qua, phần lớn thời gian Mourinho "giam" Martial trên băng ghế dự nhưng ông cũng có lý do riêng của mình.

Man United chia tay Martial: Hại ít, lợi nhiều - Bóng Đá

 Có lẽ Mourinho đã có quyết định của mình về tương lai tiền đạo trẻ người Pháp.

Thứ nhất, Martial chỉ thể hiện được cái duyên ghi bàn của mình khi vào sân từ băng ghế dự bị. Đã không ít lần Mourinho đã tạo cơ hội cho Martial đá chính nhưng anh không thể hiện được nhiều. Nhưng điều mà Mourinho muốn là có một chân sút có thể chia sẻ gánh nặng cùng Romelu Kukaku chứ không chỉ biết dự bị (mà thực tế cho thấy anh cũng chẳng phải là Siêu dự bị).

Thứ hai, sau 3 mùa giải, lối chơi của Anthony Martial dần bị bắt bài tại Ngoại hạng Anh. Vẫn là kiểu đi bóng ấy, kiểu chạy ấy, cách sút ấy chẳng có gì thay đổi. Cho nên sau những bất ngờ ban đầu, các đối thủ tại Premier League dần biết cách hạn chế sự bùng nổ của Martial. Liệu Man United có nên giữ lại một người mà khả năng toả sáng bị đặt dấu hỏi lớn như vậy?

Tại Man United bây giờ, ở vị trí đá cắm, rõ ràng Martial không thể cạnh tranh được với Lukaku, hay thậm chí Marcus Rashford. Còn nếu Mourinho cần người đá cắm, những Lingard, Rashford, Sanchez, Mata…vẫn có thể làm tốt không hề kém cạnh Martial. Và điểm mạnh nữa của những ngôi sao này là họ ngoan và tuân theo đấu pháp của Mourinho chứ không bướng như Martial. Rõ ràng suy đi suy lại, Martial rất khó tìm chỗ đứng tại Man United khi Mourinho còn tại vị.

Ở khía cạnh khác, Martial có thể trở thành “mồi nhử” hiệu quả cho Man United và Mourinho trong các thương vụ. Tuy không có chỗ đứng tại Man United nhưng tài năng của Martial vẫn được nhiều CLB thèm khát. Cho nên thay vì dốc hầu bao để mua về các ngôi sao ưng ý, Man United có thể dùng Martial làm điều khoản kèm theo, vừa dễ thuyết phục được CLB khác vừa tiết kiệm ngân sách.

Sau 3 mùa giải chơi cho Man United, Anthony Martial đã cho thấy mình xứng đáng với mức giá hơn 36 triệu mà CLB đã bỏ ra. Nhưng có lẽ đây là lúc Man United phải dứt khoát trong thương vụ này vì điều đó có thể mang lại nhiều lợi ích cho đội bóng.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Các Tường | 08:55 15/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục