Man Utd: Cẩn tắc vô ưu

08:02 Thứ ba 18/09/2012

Quỷ đỏ MU không nên chủ quan trong một bảng đấu khá dễ dàng tại cúp C1 năm nay. Chính mùa giải trước, cũng bởi sự chủ quan, và thiếu vắng nhiều trụ cột nên MU đã phải trả giá cho sai lầm của mình, đó là một mùa giải đáng xấu hổ.

Mùa giải trước được xem là một trong những mùa giải đáng xấu hổ nhất của MU tại đấu trường châu Âu khi họ bị loại sớm ngay từ vòng bảng cúp C1, phải xuống chơi ở Europa League, sau đó cũng bị loại nốt. Một năm trước, đối thủ của đội bóng từng 3 lần vô địch cúp C1 chỉ là những đối thủ kém hơn họ về đẳng cấp như Basel, Otelul và Benfica. Thế nhưng sự chủ quan khinh địch đã khiến đoàn quân của Sir Alex phải trả giá.

Bước vào giải đấu năm nay, MU tiếp tục được bốc thăm rơi vào bảng đấu rất thuận lợi với những đối thủ khá yếu là Galatasaray, Braga và Cluj. Nếu chỉ dựa vào tên tuổi trên lý thuyết, sẽ không ai nghi ngờ gì về vị trí nhất bảng của nửa đỏ thành Manchester. Tuy nhiên cũng như mùa trước, nếu chủ quan và nhập cuộc với thái độ hời hợt, thiếu quyết đoán, thảm họa sẽ lại xảy đến với đội chủ sân Old Trafford.

Quỷ đỏ MU không được phép lặp lại bi kịch như ở vòng bảng năm ngoái

Ý thức được điều này, trước thềm loạt trận đầu tiên vòng bảng diễn ra, Sir Alex đã đăng đàn tuyên bố ông không cho phép một kết cục đáng xấu hổ như mùa trước tái diễn, đồng thời cũng khẳng định sẽ tung ra sân một đội hình mạnh nhất có thể để có thể giải quyết nhanh chóng vòng đấu bảng.

“Chúng tôi sẽ phải làm tốt hơn trước. Đó là điều chắc chắn. Nếu không làm được, chúng tôi xứng đáng với mọi sự chỉ trích, mọi sự sỉ nhục. Nhưng tôi không cho phép điều đó xảy ra. Các cầu thủ đã được cảnh báo về điều này và họ cũng đang cho thấy một quyết tâm lớn để thi đấu tốt tại giải đấu năm nay”, Sir Alex cho biết.

Đối thủ đầu tiên của MU tại vòng bảng sẽ là đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray. Họ sẽ được thi đấu trên sân nhà Old Trafford và đây được xem là điều kiện lý tưởng để MU có được 3 điểm đầu tiên tạo sự khởi đầu thuận lợi. Quyết tâm của Quỷ đỏ đã phần nào được thể hiện qua việc Sir Alex đã dưỡng sức cho 1 số quân bài trụ cột ở trận thắng Wigan như Van Persie, Kagawa, Evra hay Valencia.

Gần như chắc chắn họ sẽ ra sân trong đội hình chính với nhiệm vụ không gì khác ngoài chiến thắng trước đối thủ. Galatasaray được xem là đối thủ khó chơi nhất trong số 3 đội bóng còn lại của bảng đấu, và là thuốc thử đủ mạnh để kiểm chứng sức mạnh thực sự của các nhà Á quân nước Anh.

Sir Alex đang đặt nhiều quyết tâm tại cúp C1 năm nay

Nói về cơ hội của MU tại giải đấu năm nay, Sir Alex cho biết : "Cúp C1 luôn là một giải đấu tuyệt vời, một giải đấu với chất lượng chuyên môn cao nhất và có truyền thống lịch sử hào hùng. Mọi đội bóng đều muốn vô địch ở đây. Chúng tôi đã vào đến chung kết 2 lần và vô địch 2 lần trong vòng 1 thập kỷ qua. Nhưng MU vẫn muốn làm tốt hơn thế nữa. 3 danh hiệu vẫn còn là quá ít so với tên tuổi và truyền thống của MU. Chúng tôi muốn sẽ vô địch thêm một vài lần nữa. Nhưng trước mắt MU cần phải vượt qua vòng đấu bảng năm nay và sau đó chờ đợi cơ hội của mình."

Với quyết tâm như vậy của Sir Alex, NHM Quỷ đỏ có thể an tâm chứng kiến một diện mạo hoàn toàn khác của đội bóng con cưng và hãy cùng chờ đợi diện mạo đó ở trận đấu với Galatasaray sắp tới.

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục