Man Utd cần làm gì để có mùa hè chuyển nhượng hoàn hảo?

09:58 Thứ tư 20/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnEd Woodward cùng Ole Gunnar Solskjaer sẽ làm việc cật lực nhằm mang về Old Trafford những cái tên phù hợp nhất cho Quỷ đỏ.

Một mùa hè đầy bận rộn sẽ đến với Man United. Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward cần lên một kế hoạch chi tiết, cẩn trọng và chu đáo nhằm giúp đội nhà hướng đến những danh hiệu cao quý vào mùa giải 2019/2020. Đầu tiên sẽ là việc bổ nhiệm huấn luyện viên trưởng chính thức và một Giám đốc bóng đá.

Ole Gunnar Solskjaer nhiều khả năng ngồi lên chiếc ghế nóng hấp dẫn tại Old Trafford khi mùa giải năm nay kết thúc. Chuỗi trận thăng hoa gần đây của Quỷ đỏ in đậm dấu ấn từ vị chiến lược gia người Na Uy này. Ngoài ra, đội bóng nước Anh cũng cần sớm lựa chọn cho mình một ứng cử viên sáng giá ở vị trí Giám đốc bóng đá để toàn tâm toàn ý vào công tác chuyển nhượng.

MU cần làm gì để có mùa hè chuyển nhượng hoàn hảo? - Bóng Đá

Ed Woodward sẽ có nhiều việc phải làm ở phiên chợ Hè 2019.

Song song với đó, sự trì trệ trong việc gia hạn hợp đồng với thủ thành David De Gea trở thành "chướng ngại vật" mà Man United cần dẹp bỏ. Tăng lương sẽ giúp Quỷ đỏ níu giữ thành công người nhện mang quốc tịch Tây Ban Nha.

Juan Mata thì đáo hạn hợp đồng ở phiên chợ Hè sắp tới. Gia hạn thêm 1 năm được xem là bước đi khôn ngoan dành cho đội chủ sân Old Trafford. Ander Herrera gần như chắc chắn tiếp tục gắn bó tương lai cùng Man United, trong khi "lão tướng" Antonio Valencia chia tay đội bóng vào cuối mùa giải.

Ai ra đi?

MU cần làm gì để có mùa hè chuyển nhượng hoàn hảo? - Bóng Đá

Darmian không còn nằm trong kế hoạch Man United.

Man United sẽ "dọn dẹp" phòng thay đồ nhằm giảm tải quỹ lương, đồng thời trải thảm đỏ mang về những cầu thủ chất lượng, đẳng cấp hơn cho tham vọng giành danh hiệu của mình. Gương mặt đầu tiên nhiều khả năng chia tay Old Trafford nhất là hậu vệ Matteo Darmian.

Ngôi sao người Ý chỉ có vỏn vẹn 6 lần ra sân mùa này. Tương tự như Darmian là Marcos Rojo. Cựu cầu thủ Sporting CP thi đấu tổng cộng 3 trận đấu và đang đếm dần từng ngày rời khỏi Man United.

MU cần làm gì để có mùa hè chuyển nhượng hoàn hảo? - Bóng Đá

Sanchez sa sút thảm hại.

Trường hợp của Eric Bailly khó nhằn hơn một chút. Bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng không thể chiếm lấy niềm tin từ ông thầy Solskjaer. Mặc dù vậy, không loại trừ khả năng ban huấn luyện Quỷ đỏ sẽ trao thêm thời gian và cơ hội để ngôi sao 24 tuổi chứng tỏ bản thân.

Với phong độ thảm hại của mình, Alexis Sanchez gần như trở thành kẻ vô hình của Man Uinted hiện tại. Mức lương quá cao khiến việc ra đi của cựu tiền đạo Arsenal gặp rất nhiều khó khăn. Bến đỗ khả thi nhất dành cho Sanchez là Juventus với thói quen mua sắm những "lão tướng" từ 30 tuổi trở lên. 

Ai đến?

MU cần làm gì để có mùa hè chuyển nhượng hoàn hảo? - Bóng Đá

Trung vệ Koulibaly.

Chiêu mộ các tân binh đẳng cấp là một trong số những ưu tiên hàng đầu của Man United ở phiên chợ Hè sắp tới. Giới chuyên môn dự đoán, đội chủ sân Old Trafford sẽ chi đậm nhằm mang về người đá cặp ưng ý, bản lĩnh cùng Victor Lindelof nơi trung tâm hàng phòng ngự.

Theo đó, ngôi sao đang khoác áo Napoli, Kalidou Koulibaly trở thành sự lựa chọn số 1. Thể hình lí tưởng, không chiến tốt, phán đoán tình huống chuẩn xác khiến anh có mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng gần 100 triệu bảng. 

MU cần làm gì để có mùa hè chuyển nhượng hoàn hảo? - Bóng Đá

Tài năng trẻ Jadon Sancho.

Ngoài ra, một cầu thủ giàu chất sáng tạo, tốc độ tốt như Jadon Sancho xứng đáng lọt vào danh sách mua sắm của Man United. Anh tỏ ra phù hợp với lối đá tấn công phóng khoáng dưới thời Ole. Tuổi trẻ cùng tiềm năng phát triển lớn là điểm cộng tiếp theo nơi Sancho.

Khu trung tuyến, Quỷ đỏ cũng cần bổ sung thêm một tiền vệ kiến thiết lối chơi bên cạnh Paul Pogba. Philippe Coutinho là gợi ý đáng xem xét nhất vào thời điểm hiện tại.

Anh Nguyễn | 09:00 20/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục