Man Utd cần làm gì để cản bước Liverpool 'hùng mạnh'?

12:15 Thứ tư 16/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnKhông có phong độ cao bằng đối thủ, đội chủ sân Old Trafford phải đưa ra kế hoạch cụ thể để chống lại sức mạnh của The Kop.

1. Duy trì thế trận phòng ngự

"Gegenpressing" của HLV Jurgen Klopp đã nổi tiếng khắp châu Âu khi mang lại cảm giác phấn khích nhờ sự máu lửa. Nửa đỏ vùng Merseyside luôn sẵn sàng gây áp lực, chèn ép đối thủ và không cần biết đó là ai. Dựa vào tốc độ, sự kiên trì và sức bền của các cầu thủ trên sân, Liverpool thường gây khó khăn cho cho đối phương trong việc luân chuyển bóng.

Man Utd cần làm gì để cản bước Liverpool 'hùng mạnh'?  - Bóng Đá

 M.U sẽ trông chờ vào khả năng phát động, chuyền dài của Paul Pogba.

Chính vì thế, Manchester United cần phải lưu ý điều này nếu không muốn phạm phải những sai lầm chết người. Nhiều khả năng HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ bố trí cho các học trò chơi lùi sau, sau đó tìm kiếm cơ hội tung ra những đợt phản công. Quỷ đỏ càng có cơ sở để thi đấu với một đội hình thấp khi David De Gea bất ngờ dính chấn thương và khả năng ra sân là không cao.

Việc sắm vai "chiếu dưới" từng giúp nửa đỏ thành Manchester có được thành công khi thắng đậm Chelsea 4-0. Đó là khi Paul Pogba phát huy tối đa khả năng phát động và kết nối của mình. Và hãy nhớ rằng, hàng phòng ngự của Liverpool ở mùa giải năm nay không được đánh giá cao. Điều này có thể giúp M.U thêm tự tin hơn vào kế sách của mình.

2. Phong tỏa hai hậu vệ biên

The Kop đang sở hữu cặp hậu vệ cánh lợi hại bậc nhất châu Âu vào lúc này. Không chỉ có khả năng phòng ngự tốt, Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson cũng đóng góp rất nhiều cho mặt trận tấn công. Cả hai đều có tốc độ vô cùng lí tưởng để thực hiện các pha leo biên, đồng thời sở hữu vũ khí "tối thượng" là các quả tạt.

Man Utd cần làm gì để cản bước Liverpool 'hùng mạnh'?  - Bóng Đá

 Khả năng tạt bóng và sút phạt đã biến Arnold thành hậu vệ phải đáng xem nhất Premier League.

Đó là những miếng đánh từng mang lại rất nhiều bàn thắng cho "Lữ đoàn đỏ". Đến lúc này, nhiệm vụ dành cho hàng phòng ngự của M.U sẽ trở nên khó khăn hơn. Nếu không có gì bất ngờ, Aaron Wan-Bissaka và Luke Shaw sẽ trở lại đội hình xuất phát. Bộ đôi người Anh này có lẽ sẽ không thể một mình đương đầu với đối thủ.

Manchester United cần thêm "viện binh" đó là các tiền vệ phía trên để khiến hành lang cánh trở nên chật chội. Đó là điều kiện tiên quyết để nửa đỏ thành Manchester hướng đến mục tiêu giành điểm. Bởi ngoài bộ ba trên hàng tấn công, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp còn "sinh tồn" nhờ vào bộ đôi hậu vệ cánh vô cùng chất lượng.

3. Chú ý Roberto Firmino

Cầu thủ người Brazil đã khai sáng ra một cách chơi mới cho các "số 9". Đó là lí do vì sao giới chuyên môn gọi anh là "tiền đạo không ghi bàn giỏi nhất thế giới". Trên lý thuyết, cựu sao Hoffenheim được bố trí chơi ở trung tâm hàng tiền đạo 3 người. Thế nhưng thay vì thường xuyên xuất hiện trong vòng cấm, chàng trai 28 tuổi này lại di chuyển rất rộng.

Man Utd cần làm gì để cản bước Liverpool 'hùng mạnh'?  - Bóng Đá

 Roberto Firmino ít ghi bàn nhưng vẫn luôn là hạt nhân quan trọng.

Roberto Firmino là hạt nhân quan trọng trong hệ thống chiến thuật của Liverpool. Anh có khả năng pressing, đeo bám và tranh chấp ngay từ vòng 16m50 của đối phương. Thậm chí, từng có thời điểm người ta thấy cầu thủ sinh năm 1991 lui về khu vực giữa sân để kết nối và tung ra những đường kiến tạo bất ngờ.

Số 9 của The Kop không quá xuất sắc như Sadio Mane, tuy nhiên M.U sẽ phải trả giá nếu để quên chân sút có biệt danh "Bobby". Trận đấu sắp tới sẽ là một ngày làm việc không dễ dàng cho Harry Maguire và các đồng đội.

Xem bàn thắng của Firmino vào lưới Senegal: 

Giang Nam | 11:20 16/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục