Man Utd cầm hoà Liverpool trong trận cầu nặng về chiến thuật

04:31 Thứ ba 18/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnHàng thủ Manchester United đã thi đấu vô cùng tập trung và hoá giải hầu hết các pha lên bóng của Liverpool, qua đó giữ được 1 điểm rời khỏi Anfield.

liverpool-1

Liverpool và Man Utd cầm chân nhau không bàn thắng. Ảnh: Internet. 

Manchester United ra sân với đội hình có khá nhiều sự thay đổi khi Ashley Young và Marouane Fellaini xuất phát ngay từ đầu. Paul Pogba được Jose Mourinho giải thoát khỏi nhiệm vụ phòng ngự và chơi tự do sau Zlatan Ibrahimovic. Trong khi đó, Liverpool ra sân với sơ đồ 4-3-3 với sự xuất hiện của bộ ba tấn công Daniel Sturridge - Sadio Mane và Roberto Firmino.

Những phút đầu trận, M.U là đội chơi chủ động hơn khi liên tục chơi pressing, phân bố các vị trí khắp mặt sân để phong toả mọi đường lên bóng của Liverpool. Có cảm giác đội chủ nhà gặp chút ít bất ngờ và bối rối trước lối chơi nhanh và quyết liệt của Quỷ đỏ.

Việc bị theo quá sát khiến Coutinho lẫn Firmino phải lùi rất sâu để tìm bóng. Mãi đến phút 30, đội chủ nhà mới có pha dứt điểm đầu tiên khi Firmino đánh đầu sau pha tạt bóng của Henderson nhưng bóng bay đúng vị trí của De Gea.

Những phút sau đó, M.U chủ động lùi sâu đội hình để tạo nên sự chặt chẽ, Liverpool vì thế dần lấy lại thế trận và tổ chức tấn công. Tuy nhiên, hai mũi công chính của họ là Mane và Sturridge đều đói bóng và lạc lõng giữa hàng phòng ngự dày đặc của M.U. Kết thúc hiệp 1, hai đội cầm chân nhau không bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn là đội duy trì được thế trận lấn lướt. HLV Juergen Klopp tỏ ra nóng ruột và đưa liền những cầu thủ có khả năng tấn công tốt như Divock Origi, Alberto Moreno và đặc biệt là Adam Lallana vào sân. The Kop có 2 tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 2 là pha dứt điểm trong vòng cấm của Emre Can và cú sút xa trái phá của Coutinho, tuy nhiên tất cả đều bị chặn đứng bởi De Gea.

Tiếp còi mãn cuộc vang lên, Liverpool dù rất muốn giành trọn 3 điểm nhưng không thể xuyên phá được hàng thủ chơi kỉ luật và vô cùng tập trung của M.U. Trong khi đó, Quỷ đỏ đã hoàn thành mục tiêu đề ra ở trận đấu đầu tiên của chuỗi Tourmalet vô cùng chông gai.

Chung cuộc: Liverpool 0-0 Man Utd

Đội hình ra sân:

Liverpool: Karius; Clyne, Lovren, Matip, Milner; Emre Can, Henderson, Coutinho; Firmino, Mane, Sturridge.

Man Utd: De Gea; Valencia, Smalling, Bailly, Blind; Herrera, Fellaini, Pogba, Rashford, Young; Ibrahimovic.

BXH Premier League sau vòng 8:

bxh-1

 

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 03:40 18/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục