Dư âm thất bại của Man Utd: Solskjaer còn thua kém Tuchel 1 bậc

11:23 Thứ năm 03/12/2020 | 1

TinTheThao.com.vnThất bại trước PSG đã khiến Manchester United phải chịu áp lực từ nhiều phía.

 

HLV Solskjaer khen ngợi tầm ảnh hưởng của Bruno Fernandes

Sau cuộc lội ngược dòng trước Southampton, Manchester United tràn đầy sự hưng phấn khi tiếp đón PSG trên sân nhà Old Trafford. Chỉ cần giành được 1 điểm, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ giành vé tiến vào vòng 16 đội. David de Gea và Anthony Martial cũng đã hoàn toàn bình phục, điều đó giúp cho Manchester United có được đội hình mạnh nhất. Vậy nên, người hâm mộ Red Devils đang chờ đợi vào 1 chiến thắng ấn tượng trước PSG thay vì 1 kết quả hòa.

Những quyết định thay đổi người của Solskjaer và Tuchel - Bóng Đá

 Manchester United đã phải nhận thất bại trước PSG.

Tuy nhiên, khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, điều bất ngờ đã xảy ra. Cú đúp của Neymar cùng 1 bàn thắng của Marquinhos đã giúp PSG giành trọn vẹn 3 điểm ngay tại Old Trafford. Với kết quả này, Manchester United phải có được ít nhất 1 điểm trước RB Leipzig ở lượt trận cuối cùng thì mới chắc suất đi tiếp.

Sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã phải đón nhận những lời chỉ trích. Một trong những nguyên nhân khiến Manchester United thất bại là do vị chiến lược gia người Na Uy không thể theo kịp diễn biến trận đấu và đưa ra quyết định thay đổi nhân sự quá muộn. Phải đến phút 74, ông mới sử dụng quyền thay đổi người đầu tiên khi rút Marcus Rashford ra khỏi sân, trao cơ hội cho Paul Pogba. Khoảng 5 phút sau, Mason Greenwood, Donny van de Beek đã xuất hiện, thay thế cho Anthony Martial và Edinson Cavani. Trong cơn túng quẫn, đến phút 90, Solskjaer đã chơi tất tay, rút hậu vệ Aaron Wan-Bissaka ra nghỉ và đặt niềm tin vào tiền đạo Odion Ighalo.

Trong những trường hợp trên, đáng chú ý nhất chính là Anthony Martial. Khi theo dõi toàn bộ trận đấu, người hâm mộ có thể dễ dàng nhận ra sự tệ hại của tiền đạo người Pháp. Martial vừa bị ốm, không thể duy trì sự tập trung, thể lực và cảm giác bóng cũng không tốt. Song, thật khó hiểu khi Ole Gunnar Solskjaer quyết định giữ anh ở lại trên sân cho đến tận phút 79.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Trong phần lớn thời gian của hiệp 2, vị chiến lược gia người Na Uy dường như đã lãng quên Fred. Tiền vệ người Brazil đã phải nhận thẻ vàng sau pha va chạm với Leandro Paredes trong hiệp 1. Tuy nhiên, trong thế trận căng thẳng, Solskjaer vẫn giữ Fred ở lại trên sân. Hệ quả, sau 1 pha truy cản trái phép, cựu sao Shakhtar Donetsk đã phải nhận thẻ vàng thứ 2, khiến Manchester United chỉ còn chơi với 10 người.

Những quyết định thay đổi người của Solskjaer và Tuchel - Bóng Đá

 Pha bỏ lỡ khó tin của Anthony Martial.

Bên kia chiến tuyến, HLV Thomas Tuchel đã có quyết định sáng suốt hơn. Ngay từ phút 65, ông đã rút Leandro Paredes, cái tên cũng đã phải nhận thẻ vàng trong hiệp 1, ra nghỉ. Đến phút 78, điều tương tự cũng đã đến với Marco Verratti. Chỉ những quyết định ấy thôi đã cho thấy Ole Gunnar Solskjaer thua kém Thomas Tuchel 1 bậc.

Sau gần 3 năm dẫn dắt Manchester United, đây không phải là lần đầu tiên Solskjaer mắc sai lầm khi thay đổi nhân sự quá chậm. Điểm yếu này vẫn chưa được vị thuyền trưởng người Na Uy khắc phục. Phải chăng đã đến lúc ban lãnh đạo Manchester United nên suy nghĩ về việc tìm người thay thế Solskjaer?

Faro | 10:53 03/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục