Man Utd, Arsenal, Ramsey: Khi sự toan tính lên ngôi

17:26 Thứ năm 11/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal và Manchester từng có thời gian "tuyệt giao" với nhau kéo dài suốt hơn 25 năm. Thế nhưng có lẽ giờ đây, mối quan hệ giữa đôi bên đã khác.

Robin Van Persie từng chia sẻ, rằng anh sẽ chẳng bao giờ quên được lời giới thiệu của Patrice Evra khi hai người gặp nhau lần đầu tại Carrington, trong ngày đầu tiên của tiền đạo người Hà Lan ở Manchester United:

"Chào mừng đến với đội bóng hoàn hảo nhất. Đội bóng của những người đàn ông. Không phải của những đứa trẻ đâu nhé.". Khi ấy Arsenal vẫn thường bị gọi là "những đứa trẻ nhà Wenger". Tất nhiên, đó chỉ là một câu nói đùa của Evra, thế nhưng lời nói đùa ấy lại cho thấy một sự thật, rằng nỗi thù hằn giữa hai đội sau nhiều năm cũng đã phai nhạt đi nhiều. 

Van Persie là cầu thủ Arsenal đầu tiên gia nhập sân Old Trafford sau gần một phần tư thế kỷ. Thế nhưng chỉ vỏn vẹn sáu năm sau, một ngôi sao lớn khác của The Gunners đã trở thành người của Man Utd. Đó là Alexis Sanchez.

 - Bóng Đá

Van Persie là cầu thủ đầu Arsenal tiên gia nhập MU sau gần 25 năm.

Một lần nữa, mối quan hệ vốn đã "đóng băng" giữa hai đế chế giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù lại được "hâm nóng" thêm. Dẫu vậy, đây là một cuộc làm ăn lỗ vốn với nhà Glazers khi chân sút cự phách người Chile kể từ khi chuyển tới khoác áo MU bất ngờ xuống dốc thảm hại và mới chỉ ghi được 4 bàn thắng.

Còn Henrikh Mkhitaryan - người ra đi theo chiều ngược lại bất ngờ hồi sinh và trở thành một trong những trụ cột ở Emirates. 

Ngay lúc này, truyền thông Anh rất có thể sẽ một lần nữa lại sục sôi nếu viễn cảnh Aaron Ramsey chuyển tới thi đấu cho Man Utd trở thành hiện thực. 25 năm, 6 năm, và giờ đây là 1 năm. Khoảng cách sau mỗi thương vụ giữa đôi bên đã rút ngắn đi đáng kể. Trong thế giới bóng đá hiện đại, sự toan tính đã vươn lên và dìm nỗi thù hận xuống

 - Bóng Đá

MU có thể được đủ thứ lợi từ Ramsey, vì vậy chẳng việc gì họ phải từ bỏ chỉ vì "mối thù" vẩn vơ nào đó.

Việc Ed Woodward gia nhập cuộc đua giành "tử thần" đã cho thấy rõ sự toan tính này. Trước hết, nếu gia nhập cuộc đua này, dù có hay không chiến thắng, họ cũng sẽ gây được khó dễ cho Manchester City trong việc đạt được mục tiêu giành chữ ký của tiền vệ người Xứ Wales.

Thứ hai, MU sẽ được lợi về mặt kinh tế. Hợp đồng của cầu thủ 28 tuổi sẽ đáo hạn vào mùa hè sang năm, bởi vậy trong bối cảnh Arsenal không thể đáp ứng được những đòi hỏi về lương thưởng anh đưa ra, chắc chắn thượng tầng Emirates sẽ phải bán Ramsey đi với mọi mức giá để không mất trắng ngôi sao của mình. 

Trước Ramsey, Mesut Ozil cũng đã từng lọt vào tầm ngắm của nửa đỏ thành Manchester. Và dù rằng chẳng có bom tấn nào được kích nổ thành công, thế nhưng việc này chính là một minh chứng đanh thép cho thấy, giờ đây chẳng còn mối thù hận nào giữa đôi bên. 

Anh Tú | 16:37 11/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục