Man Utd, Arsenal, Liverpool, Spurs hay Man City, đội nào nên chiêu mộ Alves?

19:55 Chủ nhật 23/06/2019

TinTheThao.com.vn Dani Alves đã lên tiếng xác nhận sẽ chia tay PSG và muốn chinh phục thử thách mới ở Ngoại hạng Anh. Vậy đâu là CLB nên chiêu mộ anh vào lúc này?

Manchester United

HLV Ole Gunnar Solskjaer đang cần rất nhiều tân binh vào mùa Hè này để đưa Man Utd trở lại nơi họ thuộc về.

Quỷ đỏ chắc chắn sẽ tìm cách tăng cường phòng ngự, đáng chú ý là ở vị trí trung vệ. Nhưng sau sự ra đi của Antonio Valencia, Solskjaer cũng muốn có một hậu vệ phải mới, bởi Diogo Dalot vẫn cần thời gian để thích nghi ở đội một.

Dani Alves: Should Man Utd, Arsenal, Liverpool, Spurs or Man City sign him? - Bóng Đá

 Alves là lựa chọn không tồi cho Man Utd.

United dự kiến sẽ chiêu mộ cầu thủ trẻ Aaron Wan-Bissaka của Crystal Palace với mức phí khoảng 55 triệu bảng. Tuy nhiên, khả năng Wan-Bissaka thành công ở Old Trafford vẫn chỉ là dấu hỏi. Alves sẽ yêu cầu mức lương cao hơn đáng kể so với chàng trai 21 tuổi - nhưng sự xuất hiện của anh sẽ mang lại kinh nghiệm rất cần thiết cho hàng thủ Man Utd, và cho phép Wan-Bissaka thêm một năm phát triển nữa tại Selhurst Park.

Arsenal

Arsenal là một đội bóng khác đang tìm cách nâng cao hàng phòng ngự của họ trước khi kì chuyển nhượng mùa Hè khép lại vào ngày 8 tháng 8. Và càng nhiều thương vụ miễn phí, chất lượng cao càng tốt với HLV Unai Emery lúc này.

Tuy nhiên, Pháo thủ có một ngân sách hạn hẹp, và đang thắt chặt chế độ lương bổng nên sẽ không sẵn sàng đáp ứng yêu cầu quá lớn của Alves. Một động thái cho đồng đội của Alves ở PSG, Thomas Meunier có lẽ là có ý nghĩa hơn với Pháp thủ vào mùa hè này. Cầu thủ người Bỉ đã được liên kết với Arsenal và United trong những tháng gần đây.

Liverpool

Liverpool được cho là có hàng phòng ngự tốt nhất làng bóng đá thế giới hiện tại. Vì vậy, sự bổ sung Alves sẽ khiến đội bóng của HLV Jurgen Klopp càng thêm mạnh mẽ, và có thêm chiều sâu để chinh phục đấu trường Premier League khắc nghiệt.

Tuy nhiên, Trent Alexander-Arnold luôn là sự lựa chọn số 1 của Liverpool. Và đội chủ sân Anfield vẫn còn đó Nathaniel Clyne được cho mượn tại Bournemouth mùa trước.

Việc để một cầu thủ hưởng lương cao nhưng phải dự bị là điều gì đó quá lãng phí lúc này.

Manchester City

Dani Alves: Should Man Utd, Arsenal, Liverpool, Spurs or Man City sign him? - Bóng Đá

 Pep và Alves sẽ tái hợp?

Khả năng Alves đến Manchester City hoàn toàn có thể xảy ra vào mùa hè này.

Pep Guardiola đã biến Barcelona thành một trong những đội bóng mạnh mẽ nhất, và ngôi sao người Brazil là một nhân vật quan trọng trong thành công đó. Từ đó đến nay, Alves và Guardiola vẫn tận hưởng mối quan hệ tốt đẹp.

Lúc này, Walker vẫn là lựa chọn đầu tiên của câu lạc bộ ở vị trí hậu vệ phải, nhưng với việc Danilo chuẩn bị ra đi, Alves sẽ là một phương án dự phòng tốt.

Man City cũng đang theo đuổi ngôi sao Juventus Joao Cancelo trong những tuần gần đây nhưng chưa thể hoàn tất.

Tottenham

Đội bóng phía Bắc London đã phát triển đáng kể dưới thời Mauricio Pochettino, dù không chi tiêu nhiều như những đội bóng khác.

Giờ đây, Spurs có thể thu hút những cầu thủ lớn nhờ thành công trong và ngoài sân cỏ, đặc biệt là với sân vận động mới, sang trọng của họ.

Thêm vào đó, Kieran Trippier sa sút trông thấy sau World Cup và Serge Aurier có vẻ sẽ ra đi vào mùa hè này. Việc thuyết phục Alves tham gia vào kế hoạch của Pochettino sẽ là một tuyên bố mạnh mẽ, cho thấy Tottenham đã sẵn sàng để bắt đầu tăng cường lực lượng một lần nữa.

Minh Tuấn | 19:19 23/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục