Man United và thời khắc của sự trở lại

22:04 Thứ năm 26/03/2020 | 4

TinTheThao.com.vnMan United bị cho tụt lại phía sau so với những đối thủ mạnh khác trong gần 10 năm qua. Nhưng nỗi đau về danh dự với họ có lẽ không kéo dài tới 10 năm...

Một câu hỏi mà các CĐV Quỷ đỏ cứ đau đáu trong lòng là khi nào đội bóng sẽ trở lại. Đã 7 mùa giải, trải qua 4 đời HLV nhưng Quỷ đỏ vẫn chỉ là cái bóng của chính mình. Nhưng mùa sau, 2020/21, thì mọi chuyện sẽ khác?

Có lý do để các Manucians lo sợ khi nhìn vào hơn 15 năm thương đau của Arsenal còn với Liverpool thời gian chờ đợi đến 30 năm. Trong chừng đó thời gian thì đội chủ sân Anfield đã không ngừng chi tiền của nhưng điều họ muốn là một chức vô địch Premier League vẫn chưa chính thức thành sự thật. Cho nên CĐV Manchester United lo lắng đội bóng của mình sẽ rơi vào những cái dớp đen tối đó.

Nhưng bất cứ điều gì cũng có ngoại lệ và người hâm mộ Man United có quyền lạc quan rằng họ sẽ không phải trải qua 15 hay 30 năm của sự đợi chờ bởi Man United đang đi đúng hướng.

 - Bóng Đá

Trước Solsa đã có 3 HLV dẫn dắt Man United sau thời Sir Alex.

Mọi cuộc cách mạng đều phải trả giá sau những thất bại và sai lầm. Một kẻ ngoại đạo và tầm thường như David Moyes, một lão làng nhưng xưa cũ như Louis van Gaal hay một cái tôi quá lớn như Jose Mourinho đều đã phải ra đi và Ole Gunnar Solskjaer đã đến. Chiến lược gia người Na Uy dù ban đầu không được đánh giá cao như Mourinho, Van Gaal hay thậm chí là Moyes nhưng với một dòng máu Quỷ đỏ chảy trong người, ông biết cách làm sao để mang đến cho Old Trafford một sinh khí mới. Ngôi sao không hợp kiểu Romelu Lukaku, kẻ vô hại mang tên Alexis Sanchez…. đều phải ra đi và để lại vị trí cho những cầu thủ dù tuổi đời còn trẻ nhưng họ có nhiệt huyết và tình yêu với Man United. Ngay cả ngôi sao số 1 là Paul Pogba nếu không nhiệt tâm với màu áo anh đang mặc thì có lẽ Man United cũng sẽ không cần. Man United bây giờ là một tập thể, một đoàn quân đang nắm tay nhau tiến về phía trước.

 - Bóng Đá

Bruno và Pogba có thể là sự thay đổi lớn của Man United đến lúc này.

Nhưng bấy nhiêu thôi cũng khó giúp Man United đảm bảo một sự thành công, chí ít vào mùa giải tới. Để tạo nên một nhà vô địch cần nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến thiên thời. Man City đang chới với cùng lệnh cấm dự cúp Châu Âu hai năm có thể khiến nhiều ngôi sao ra đi. Tottenham chưa biết có tái thiết thành công cùng Jose Mourinho hay không khi không còn Christian Eriksen hay thậm chí là Harry Kane. Tương tự là một Arsenal có thể mất Pierre-Emerick Aubameyang và ngân sách chuyển nhượng không dồi dào. Cũng tại London, Chelsea vẫn đang cho thấy sự phập phù còn Frank Lampard bị đặt dấu hỏi về khả năng. Trong khi ấy Liverpool nếu không thay đổi nhân sự một cách mạnh mẽ thì với chừng đó con người khó kỳ vong họ vẫn đánh đâu thắng đó như mùa này. Trong một hoàn cảnh mà hầu hết các đối thủ đều đối mặt với không ít vấn đề thì cơ hội cho Quỷ đỏ là không phải nói suông.

 - Bóng Đá

Man United bây giờ giàu tính tập thể.

Sự ổn định của Man United cuối mùa giải có thể là muộn nhưng xét rộng ra trong cả quá trình thì đây là một biến chuyển hợp lý. Mọi thứ đang chờ mùa giải sau để kiểm nghiệm xem sau tất cả, Man United đã đi đến một đẳng cấp nào?

Cát Tường | 21:43 26/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục