Man United và Solsa: Thành công không phải từ trên trời rơi xuống

23:37 Thứ sáu 27/03/2020 | 2

TinTheThao.com.vnĐối mặt nhiều chông gai, thử thách nhưng ở khúc cua định mệnh, Man United đã lột xác mạnh mẽ bằng phong độ quật khởi.

Có rất nhiều ý kiến mổ xẻ, phân tích chi tiết về mạch bất bại ấn tượng của Manchester United. Phong độ xuất thần này không chỉ giúp Quỷ đỏ “tỉnh giấc” ở thời khắc quyết định mà còn mở toang cơ hội giành cú đúp danh hiệu – Cúp FA và Europa League – và trở lại Champions League mùa tới. Mặc dù vậy, vẫn còn một vài nhận định rằng Man United và Bruno Fernandes thành công đa phần nhờ sự góp sức của thần may mắn.

Đầu tiên cần làm rõ quan điểm may mắn trong bóng đá. Không thể phủ nhận yếu tố hên xui đôi quyết định thành bại kết quả một trận đấu. Tuy nhiên, may mắn cũng là một loại thực lực, đẳng cấp. Nếu chưa có đủ khả năng chuyên môn thì rất khó tận dụng những cơ hội quý giá để định đoạt trận đấu. Trận chung kết kinh điển Champions League mùa giải 1998-1999 là đơn cử điển hình.

Chẳng thể nói Quỷ đỏ gặp hên trước Bayern Munich bởi đoàn quân của Sir Alex Ferguson gần như bóp nát đối thủ trong suốt hiệp 2. Việc Teddy Sheringham, Ole Gunnar Solskjaer lần lượt ghi bàn giúp Man United thắng ngược 2-1 là hệ quả tất yếu từ những đợt hãm thành liên tục. Vì vậy, có thể nói Hùm xám xứ Bavaria thua bầy Quỷ đỏ một cách tâm phục khẩu phục, chứ không thể nói họ kém may mắn hơn Man United.

 - Bóng Đá

 Man United đang tăng tốc mạnh mẽ giai đoạn lượt về Premier League.

Trở lại với Ngoại hạng Anh năm nay, rõ ràng Man United đã có khởi đầu đáng quên ở giai đoạn lượt đi. Đoàn quân của Solsa thi đấu với phong độ trồi sụt thất thường. Đã có nhiều ý kiến thậm chí nói thẳng Solskjaer khó mà giữ chiếc ghế nóng cho đến mùa giải hạ màn. Thành bại luận anh hùng và đánh giá về Quỷ đỏ ở trước giai đoạn nghỉ Đông, ở chừng mực nào đó là không sai. Mặc dù vậy, Premier League là cuộc chiến đường trường. Nửa đỏ thành Manchester có thừa kinh nghiệm và bản lĩnh để tăng tốc vào thời điềm quyết định.

Không ngoa nếu nói Solsa là chìa khóa mấu chốt trong mạch 11 trận bất bại quật khởi của MU. Sau thời gian thử nghiệm, vị thuyền trưởng người Na Uy đã tìm ra công thức hoàn hảo để giúp bầy Quỷ đỏ băng băng tiến về đích. Tất nhiên, Bruno Fernandes, Odion Ighalo xứng đáng với những lời khen tặng. Song, Man United còn có Daniel James, Bissaka, Harry Maguire, Martial, Matic, Fred, McTominay...những cầu thủ thể hiện sự tiến bộ và duy trì sự ổn định khi được Solsa đích thân nhào nặn.

 - Bóng Đá

 Solsa sẽ dẫn dắt MU đến thời đại thành công mới?

So với những HLV thời hậu Sir Alex Ferguson như David Moyes, Louis Van Gaal, Jose Mourinho, Solskjaer có một sức mạnh mà không chiến lược gia nào sánh bằng. Đó là DNA Quỷ đỏ chảy trong huyết quản của Solsa. Từng gắn bó với sân Old Trafford khi còn là cầu thủ và được đích thân Ferguson dẫn dắt, Solsa biết làm thế nào để đánh thức những giá trị truyền thống của Man United và vượt khó thành công.

Cần nhớ Man United đã quật ngã đương kim vô địch Premier League Man City 3 lần/mùa giải, có mạch 11 trận bất bại, ghi 29 bàn thắng, giữ sạch lưới 9 trận, chỉ để thủng lưới 2 bàn thua. Thông số này gần như nói lên tất cả về sự quật khởi đáng gờm của thầy trò HLV Solskjaer.

Tiểu Phương | 23:07 27/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục