Man United và nỗi khổ của cây không cao mà còn chịu gió to

22:05 Thứ hai 26/08/2019

TinTheThao.com.vnManchester United xứng đáng là một hiện tượng của bóng đá Châu Âu bởi mọi điều xung quanh CLB nước Anh này đều trở thành cái gì đó hết sức đặc biệt.

Nhắc đến Man United là nói về một biểu tượng của bóng đá Anh và thế giới. Tuy nhiên, đó là chuyện của quá khứ. Mọi hào quang của Man United đã rời xa từ khi Sir Alex Ferguson không còn ở Old Trafford. Thế nhưng chính vì danh tiếng của quá khứ quá lớn đó mà Quỷ đỏ phải chịu biết bao cái nhìn không thiện cảm từ dư luận, ví dụ như sau trận thua Crystal Palace tại Nhà hát của những giấc mơ ở vòng 3 Premier League.

Đúng là Man United đã thua, thua một đội mà họ chưa từng thua. Nhưng vậy thì sao chứ? Không phải một đội lừng lẫy như Barcelona cũng thua ngay trận ra quân trước Athletic Bilbao đó hay sao? So về mọi thứ thì Barca cũng hơn hẳn Man United nhưng rồi họ cũng phải đón nhận một thất bại bẽ bàng. Và không phải Tottenham cũng thua ngay trên sân nhà trước Newcastle đó hay sao? Tương quan lực lượng giữa Tottenham - Newcastle chẳng khác mấy so với cặp Man United - Crystal Palace. Vậy mà sau trận đấu trên sân nhà, đội bóng của Mauricio Pochettino chẳng có được một bàn thắng danh dự. Nhưng sau tất cả, thất bại của Man United vẫn bị người ta nói nhiều hơn là trận thua của Tottenham.

 - Bóng Đá

Tottenham cũng thua sốc tại vòng 3 Ngoại hạng Anh.

Hai trong nhiều yếu tố để làm nên một thất bại chính là sự yếu kém và sự thiếu may mắn. Tại Old Trafford trong trận đón tiếp Crystal Palace, tất nhiên những cầu thủ của Ole Gunnar Solskjaer đã chơi dưới sức mình. Đó là một Scott McTominay tiếp tục không quán xuyến được tuyến giữa. Đó là một Paul Pogba màu mè dẫn đến mất bóng khiến đội nhà thua bàn quyết định. Hay đó là một David De Gea, một Marcus Rashford hoặc Anthony Martial đều chơi kém hơn mọi khi. Không chỉ họ bỏ qua hàng loạt cơ hội kết liễu đối phương mà còn góp sức cho đối thủ có được những bàn thắng hết sức dễ dàng. Thử hỏi với chừng đó ngôi sao thi đấu kém cỏi thì Man United gần như cầm chắc thất bại rồi.

 - Bóng Đá

Pogba và De Gea đều chơi dưới sức mình.

Kế đến có thể nói thần may mắn đã không đứng về phía Quỷ đỏ. Rõ ràng nhất chính là pha đá 11m của Rashford. Dù bóng đã chạm vào mép trong cột dọc vậy mà vẫn bay ra ngoài. Bên cạnh đó có ít nhất hai tình huống Man United xứng đáng được hưởng penalty nhưng trọng tài đã nói không. Trong một trận đấu mà vận may không thèm nhìn còn trọng tài lại không đưa ra được những phán quyết chính xác nhất thì Man United có lý do để than phiền về một thất bại gây sốc.

 - Bóng Đá

Man United đã không gặp may trong trận thua Crystal Palace.

Tất nhiên với lối đá như trong trận gặp Crystal Palace thì Man United không xứng đáng có được 3 điểm. Thế nhưng một kết quả trắng tay lại quá nghiệt ngã cho thầy trò Solsa. Dù sao đi nữa, kết quả đã không thể thay đổi và CĐV Man United có quyền thất vọng cho màn trình diễn quá kém này. Dẫu vậy, thắng thua trong bóng đá là chuyện thường tình, đừng vì một thất bại chỉ ở vòng 3 của mùa giải mà cay đắng với thầy trò Solskjaer. Phía trước họ vẫn còn 35 vòng để sửa sai và chứng tỏ khả năng của mình. Khi ấy, có phê phán hay chê trách mới thật sự công bằng.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:15 26/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục