Man United và những ngôi sao cần liệu pháp tâm lý từ Solskjaer

21:14 Thứ năm 25/07/2019

TinTheThao.com.vnMột trong những điều làm nên thành công và thương hiệu cho Sir Alex chính là khả năng tác động tâm lý tới các học trò. Liệu HLV Solskjaer có làm được như vậy hay không?

Nghiêm túc mà nói đội hình trong tay HLV Ole Gunnar Solskjaer không hề tệ. Nhưng vì lý do nào đó các ngôi sao của Man United vẫn chưa chứng tỏ hết được khả năng của mình. Là một HLV trưởng thì Solsa cần phải biết cách vực dậy tinh thần chiến đấu của họ.

Eric Bailly

Thương vụ đầu tiên Người đặc biệt Jose Mourinho mang về Old Trafford chính là Eric Bailly. Thể hình lý tưởng cùng lối chơi quyết liệt, anh được xem là Quái thú nơi hàng phòng ngự của Quỷ đỏ. Tuy nhiên những chấn thương đã khiến Bailly tụt dốc và đến giờ vẫn chưa tìm lại được chính mình. Nhưng tố chất của ngôi sao này thì ai cũng đã biết nên thiết nghĩ dù Man United có mua được Harry Maguire hay Kalidou Koulibaly hay không thì vẫn nên giữ lại Eric Bailly. Chỉ cần HLV Solsa cho cơ hội và niềm tin thì quái thú hoàn toàn có thể hồi sinh.

 - Bóng Đá

Quái thú sẽ trở lại?

Fred

Từng được đánh giá là một tiền vệ trung tâm xuất sắc nhưng có lẽ Fred vẫn chưa thích ứng được với môi trường bóng đá Anh. Nên nhớ ngay cả Cristiano Ronaldo cũng cần vài năm mới tỏa sáng được tại xứ sở sương mù nên Fred rất cần sự quan tâm đặc biệt từ HLV trưởng để có thể chơi đúng với tiềm năng vốn có. Ưu điểm của Fred là kỹ thuật điêu luyện cùng sự nhiệt tình trong thi đấu, nếu anh khắc phục được nhược điểm về tốc độ xử lý bóng và tính hiệu quả thì Solskjaer sẽ có một ngôi sao tuyến giữa đúng nghĩa.

 - Bóng Đá

Fred cần thêm thời gian và cơ hội.

Jesse Lingard

Chơi khá hay thời Jose Mourinho và được coi là quân bài tẩy trong những trận đánh lớn nhờ vào tốc độ cùng nhãn quan xuất sắc. Vậy mà khi Solskjaer đến người ta không còn được nhiều lần thấy Jesse Lingard làm bùng nổ cầu trường. Là sản phẩm do Man United đào tạo nên nên có lẽ HLV Solskjaer cũng sẽ cố gắng hết sức giúp Lingard trưởng thành hơn. Điều còn lại bây giờ là xem ngôi sao 26 tuổi này cố gắng đến mức nào. Điều Lingard cần lúc này chính là tránh xa những lùm xùm bên ngoài sân cỏ và được Solskjaer tận tâm chỉ bảo để sớm lấy lại niềm tin cũng như cảm hứng chơi bóng, ý thức trách nhiệm của mình với Man United.

 - Bóng Đá

Lingard phải được dạy dỗ nghiêm khắc hơn.

Anthony Martial

Tại Old Trafford, ngôi sao người Pháp do Louis Van Gaal đưa về rất được lòng CĐV. Cùng với dàn sao trẻ thì Anthony Martial được xem là tương lai của Man United. Nhưng rõ ràng với sự trưởng thành của Marcus Rashford rồi xuất hiện Romelu Lukaku đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý thi đấu của cựu ngôi sao AS Monaco. Từng là một tiền đạo khét tiếng nên Solskjaer sẽ hiểu gánh nặng tâm lý sẽ ảnh hưởng đến khả năng ghi bàn ra sao. Luận tài năng thì Martial không thiếu nhưng điều anh cần là sự giải phóng về tâm lý mà thôi.

 - Bóng Đá

Điều mà Martial cần chính là sự tự tin.

Những Eric Bailly, Fred, Jesse Lingard và Anthony Martial đều đã từng chứng tỏ được tài năng và tiềm lực của mình. Nhưng vì nhiều lý do khiến tiềm năng ấy dần bị ngủ quên. Giờ đây nó cần được đánh thức lại. Và người phải làm việc này chính là HLV Ole Gunnar Solskjaer. Một khi ông thành công thì Man United sẽ được hưởng lợi nhiều nhất.

(Bạn đọc: Cát Tường)

Xem Solskjaer nói về tân binh Wan-Bissaka:

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:45 25/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục