Man United và những điều rút ra sau đại chiến với Chelsea

13:00 Chủ nhật 21/10/2018 | 1

Tuy không phải là một trận đấu có chất lượng chuyên môn quá cao nhưng màn so tài trên sân Stamford Bridge đã mang lại nhiều cảm xúc đặc biệt cho người xem, đặc biệt với các CĐV Man United.

 Jose Mourinho đáng được tôn trọng

Khi trận đấu trên sân Stamfrod Bridge kết thúc, Jose Mourinho đi ra sân, giơ 3 ngón tay lên và chỉ vào mình ngụ ý rằng ông đã mang đến cho Chelsea 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh nên xứng đáng được tôn trọng. Tạm bỏ qua qua khứ, những gì HLV người Bồ Đào Nha đã cư xử khi về mái nhà xưa rất đáng ngợi khen.

Ông không ăn mừng (như đã hứa trước đó) khi đội nhà ghi bàn cũng chẳng phàn nàn thái quá lúc đội ông nhận bàn thua phút cuối cùng. Pha lao vào trợ lý Chelsea chẳng qua ông này khiêu khích trước mà thôi.

 - Bóng Đá

Với những gì đã làm cho The Blues, Mourinho đáng được các CĐV Chelsea tôn trọng.

Bên cạnh đó trận hoà ở thế thắng trước Chelsea là lời khẳng định của Người đặc biệt với Man United: Hãy tin tưởng ông, bởi Jose Mourinho chưa hết thời và ông sẽ giúp CLB có bước chuyển mình đáng kể trong thời gian tới.

 Hàng thủ cần được gia cố gấp

16 bàn thua sau 9 vòng đấu, một con số là sự “sỉ nhục” vào thương hiệu của Jose Mourinho. Đừng quên rằng Người đặc biệt từng lập kỷ lục với Chelsea là đội chỉ thủng lưới 15 bàn sau 38 vòng đấu. So sánh hai con số ấy mới thấy hàng phòng ngự của Man United bây giờ tệ đến mức nào và càng tệ hơn nếu biết rằng cũng sau 9 vòng đấu như Man United nhưng hàng phòng ngự của Liverpool hay Man City chỉ để thua 3 bàn thắng.

 - Bóng Đá

 Hàng thủ Man United thực sự đang gặp vấn đề rất nghiêm trọng.

Đây thật sự là cơn đau đầu cho Jose Mourinho và lời báo động đến Ed Woodward. Nếu không nhanh chóng có thêm sự gia cố trong kỳ chuyển nhượng mùa đông thì Man United đừng mong tính đến những chuyện cao xa với một hàng phòng ngự để thua gần 2 bàn/trận như vậy.

 Mourinho phải xem lại vai trò của Lukaku

Ngoại hạng Anh qua 9 vòng đầu tiên thì có quá nửa số trận mà tiền đạo chủ lực của Man United là Romelu Lukaku chẳng biết ghi bàn thậm chí vài trận gần đây anh không có được cú sút nào ra trò trước khung thành đối phương.

 - Bóng Đá

 Lukaku gây ra quá nhiều thất vọng trong thời gian gần đây.

Trong khi đó Anthony Martial không ngừng toả sáng (ghi 3 bàn trong hai trận gần nhất) còn Marcus Rashford lại thường chơi hay khi về tuyển Anh khi được đá trung phong sở trường. Phải chăng đã đến lúc Mourinho nên trao lại vị trí lĩnh xướng hàng công của Man United cho Martial hay Rashford? Chẳng phải vô lý mà huyền thoại của Man United Paul Scholes nói rằng đội bóng này không thể vô địch với tiền đạo chủ lực như Lukaku.

 Man United khác Chelsea

Nhiều năm qua Chelsea bị gán cho cái tên không mấy đẹp đẽ là “FC phản thầy” khi những ngôi sao tại Stamford Bridge đã đẩy Jose Mourinho, Antonio Conte ra đường nếu như có sự bất đồng xảy ra. Và với những mâu thuẩn gần đây giữa Mourinho với Pogba, Martial, Sanchez… người ta lo lắng rồi các ngôi sao Man United sẽ lại là nguyên nhân khiến Mourinho bị sa thải.

 - Bóng Đá

 Khác với Chelsea, Bầy Quỷ đỏ không bao giờ "phản thầy".

Nhưng không, Man United không phải là Chelsea, không phải là “FC phản thầy”. Dù những mâu thuẩn kia là có thật nhưng khi ra sân họ vẫn chiến đấu hết sức mình và kết quả là trong hai trận gần nhất (thắng Newcastle và hoà Chelsea) những ngôi sao vốn bị Mourinho “điểm mắt chỉ tên” như Martial, Mata, Sanchez đã chơi khá hay và cứu thầy mình tạm “yên thân” trước làn sóng chỉ trích của dư luận.

  Cứ mạnh dạn lên Mourinho

Đã không còn kiểu đá nhàm chán và bóng bổng cầu may, Man United hai trận gần nhất, khi bị ép tới đường cùng, họ đã trình diễn thứ bóng đá tấn công khá thuyết phục. 3 bàn liên tiếp giúp thắng ngược Newcastle. 2 bàn ngay tại Stamford Bridge khiến Chelsea toát mồ hôi đã cho thấy những ngôi sao tấn công của Mourinho một khi chơi quyết tâm vẫn là những kẻ vô cùng đáng sợ.

Cho nên Jose Mourinho hãy mạnh dạn hơn trong chặng đường tiếp theo và cho Man United chơi tấn công thực sự. Hơn nữa trong hoàn cảnh hàng phòng ngự kém như hiện tại thì tại sao không lấy công bù thủ?

 - Bóng Đá

 Đã đến lúc Mourinho có sự thay đổi trong tư duy chiến thuật.

Không thể phủ nhận Man United xứng đáng có 3 điểm trước Chelsea khi đội bóng của Jose Mourinho đã có một hiệp hai quá hay. Nhưng 1 điểm cũng không phải quá tệ. Quan trọng là Jose Mourinho và Man United rút ra được gì sau trận đấu đáng nhớ này.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:00 21/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục