Man United và kỳ chuyển nhượng mùa hè: Thành công hay thất bại?

21:05 Thứ năm 08/08/2019

TinTheThao.com.vnVới 3 tân binh là Daniel James, Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa thì có thể đánh giá kỳ mua sắm này của Man United ra sao?

Là một đội đang trong quá trình tái thiết như Man United, kỳ chuyển nhượng mùa hè là giai đoạn cực kỳ quan trọng vì nó giúp đội bóng có được những chuẩn bị chu đáo trước mùa giải mới qua các vụ mua sắm. Vậy với Quỷ đỏ nước Anh, kỳ chuyển nhượng này thành công hay thất bại?

Với HLV Ole Gunnar Solskjaer thì ông có thể hài lòng với những gì đã có. Một Daniel James giàu tốc độ mang đến làn gió mới nơi hành lang khu tiền vệ. Trong khi ấy khả năng phòng ngự xuất sắc, mạnh mẽ cùng kỹ năng bứt tốc tốt của Aaron Wan-Bissaka sẽ khiến Solsa an tâm cho Ashley Young dự bị. Và tất nhiên, thương vụ đình đám Harry Maguire là điểm nhấn của Man United hè này. Dù cái giá 85 triệu bảng là khá điên rồ nhưng quan trọng Ole Gunnar Solskjaer đã có được người mình cần. Cho nên dù anh này có là thương vụ chốt sổ kỳ chuyển nhượng đi nữa thì HLV của Manchester United vẫn có lý do để hài lòng.

 - Bóng Đá

Man United mua Harry Maguire với giá quá đắt.

Tuy nhiên, một lần nữa khả năng đàm phán và sự am hiểu bóng đá của người nắm quyền tại Old Trafford là Ed Woodward bị đem ra chỉ trích. Ông mất 3 tháng để có được 3 tân binh cho đội bóng nhưng đó đều là những thương vụ ít có đối thủ cạnh tranh và phải chịu cái giá quá chát. Nếu nhìn sang trường hợp của Borussia Dortmund khi họ nhanh như chớp có được 5 tân binh đầy chất lượng như Julian Brandt, Thorgan Hazard hay Mats Hummels chỉ hơn 100 triệu bảng thì Ed Woodward dùng hơn con số đó cho Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire. Đáng nói trường hợp của cựu ngôi sao Leicester City chỉ đáng giá tầm 50 triệu bảng nhưng Quỷ đỏ đã bị ép thêm 70% thì không thể nói Ed Woodward mua bán giỏi.

 - Bóng Đá

Quỷ đỏ đã bỏ qua hàng loạt ngôi sao chất lượng.

Nhưng điều khiến CĐV Man United khó chịu với chính đội bóng của mình đó là việc họ đã phí thời gian vào những thương vụ không đáng mất thời gian. Tới lúc này người ta có quyền đặt dấu hỏi phải chăng Ed Woodward và Ole Gunnar Solskjaer không ngồi nói chuyện với nhau để rồi sau một thời gian dài gieo hy vọng cho người hâm mộ thì “bùm” phát họ nói chẳng thiết tha gì với Bruno Fernandes - tiền vệ được cả Châu Âu thèm khát và Quỷ đỏ hoàn toàn có thể giành pole trong cuộc đua mua anh này. Kế đến Man United nhăm nhe Paulo Dybala rồi lại khiến người ta hụt hẫng khi cho rằng ngôi sao người Argentina không muốn đến Old Trafford, vậy là bỏ cuộc. Nhưng trường hợp của Christian Eriksen càng khiến các Manucians nóng mặt khi họ cũng tiếp cận rồi rút lui với lý do tương tự. Ai cũng biết Eriksen sắp thành cầu thủ tự do nên Tottenham bị sức ép phải bán vậy mà Quỷ đỏ cũng chẳng chớp thời cơ được. Trong hoàn cảnh Paul Pogba có thể ra đi bất cứ khi nào và dù có ở lại chắc gì đã chơi hết mình nên những hành động trên của Man United khi kỳ chuyển nhượng sắp đóng cửa là rất khó hiểu, phí thời gian, bất lực và yếu kém.

 - Bóng Đá

Phải chăng Ed Woodward chưa làm đúng trách nhiệm của mình?

Bên cạnh đó, nhiều khả năng không thể đẩy đi hết những ngôi sao "ở không ăn lương" như Alexis Sanchez, Marcos Rojo hay Matteo Darmian... cũng cho thấy Ed Woodward không giỏi trong việc đàm phán trong bóng đá. Những người đó ở lại vốn chẳng có giá trị gì còn khiến Man United chịu gánh nặng quỹ lương mà thôi.

Về mặt chuyên môn, Man United đã có những tân binh mà Ole Gunnar Solskjaer muốn có. Tuy nhiên nếu gọi đây là kỳ chuyển nhượng thành công của họ thì rất khó thuyết phục.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:25 08/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục